Kinh doanh và tiêu dùng

Những mẫu sportbike chính hãng có giá trên 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Phân khúc sportbike tầm giá trên 1 tỷ đồng có khá nhiều lựa chọn, đến từ các thương hiệu châu Á và châu Âu.

Bảng giá môtô Honda tháng 10/2021: CBR150R 2021 lên kệ / Top 10 môtô dual-sport tốt nhất năm 2021: Honda CRF1000L Africa Twin đầu bảng

Thị trường môtô phân khối lớn những năm gần đây đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, nhiều hãng xe đã liên tiếp đưa về nước những dòng sản phẩm hàng đầu để thu hút khách hàng. Hầu hết sản phẩm tại Việt Nam đều được giới thiệu chỉ sau vài tháng ra mắt toàn cầu.

Trước đây, phân khúc sportbike thường dừng lại ở các mẫu xe có giá bán không quá 700 triệu đồng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì nhóm sportbike 1 tỷ đồng được phân phối chính hãng đang dần nóng lên, trải dài từ thương hiệu Nhật Bản cho đến các hãng xe của Đức, Italy.

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP giá 1,049 tỷ đồng

Honda Việt Nam mang CBR1000RR-R Fireblade về nước để tăng sức ép trước các đối thủ như BMW S 1000 RR hay Ducati Panigale V4. Nếu như phiên bản tiêu chuẩn có mức giá 949 triệu đồng, bản SP có giá đắt hơn 100 triệu đồng, ở mức 1,049 tỷ đồng.

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

Như hầu hết thương hiệu khác, những chiếc sportbike đầu bảng thường được phát triển dựa trên xe đua MotoGP của hãng, và CBR1000RR-R Fireblade lấy cảm hứng từ chiếc Honda RC213V. Vào thời điểm mở bán, đây là mẫu sportbike chính hãng duy nhất tại Việt Nam có cánh gió.

Khác với bản tiêu chuẩn, CBR1000RR-R Fireblade SP nhận được những trang bị ấn tượng như hệ thống giảm xóc chỉnh điện đến từ thương hiệu Ohlins và cùm phanh trước Brembo... Những công nghệ tiêu chuẩn trên xe gồm có hệ thống sang số nhanh 2 chiều, kiểm soát lực kéo 9 mức, hỗ trợ tăng tốc...

Cả 2 phiên bản đều dùng chung động cơ I4 1.000 cc tương tự mẫu xe đua thương mại RC213V-S, khối động cơ này tạo ra công suất 215 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn 112,5 Nm tại 12.500 vòng/phút.

BMW S 1000 RR M Performance giá 1,069 tỷ đồng

 

BMW S 1000 RR không phải là cái tên xa lạ với dân chơi môtô trong nước, mẫu xe này từng được bán chính hãng cách đây nhiều năm với mức giá chỉ khoảng 700 triệu đồng. Tuy nhiên thế hệ mới nhất của S 1000 RR lại gây chú ý hơn bởi thiết kế lẫn giá bán khi được mang về nước vào cuối năm 2019.

Có không ít tranh cãi xoay quanh kiểu dáng mới của S 1000 RR, hầu hết người dùng đều nhận xét thiết kế mới đã làm mất đi điểm nhận diện "mắt lệch" quen thuộc vốn đã làm nên tên tuổi của S 1000 RR. Ở đời mới, đầu xe mang thiết kế đối xứng với cặp đèn gương cầu lồi kết hợp cùng dãy đèn LED DRL phía dưới.

"Trái tim" của S 1000 RR là động cơ dung tích 999 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC. Sức mạnh mà khối động cơ này có thể tạo ra là 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút và 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. S 1000 RR mới mạnh hơn thế hệ cũ nhưng kém hơn đôi chút trước đối thủ đến từ Honda.

BMW Motorrad Việt Nam đưa ra giá bán cho S 1000 RR là 949 triệu đồng cho bản Race, trong khi bản M Performance có giá lên đến 1,069 tỷ đồng. Theo nhiều nguồn tin, vị trí mẫu sportbike đắt nhất của S 1000 RR M Performance tại Việt Nam sắp bị thay thế bởi mẫu M 1000 RR. Khả năng cao mẫu sportbike với thương hiệu M sẽ được giới thiệu trong năm nay.

 

Kawasaki Ninja H2 Carbon giá 1,299 tỷ đồng

Đây được xem là "tân binh" của phân khúc sportbike cao cấp tại Việt Nam. Trong quá khứ, Ninja H2 Carbon từng được bán chính hãng nhưng nhanh chóng biến mất khỏi thị trường, nhà phân phối mới là Kawasaki Việt Nam vừa mang mẫu xe này trở lại với giá bán gần 1,3 tỷ đồng.

>> Xem thêm: Honda Wave Alpha phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá 18,39 triệu đồng

Kawasaki không sản xuất đại trà Ninja H2 Carbon, mỗi năm hãng xe Nhật Bản chỉ đưa ra thị trường 120 chiếc, và mỗi chiếc đều mang mã số riêng để nhận diện. Lẽ ra mẫu xe này đã được bán ra thị trường vào năm ngoái, tuy nhiên kế hoạch này bị hoãn lại do nhiều yếu tố.

 

>> Xem thêm: Bảng giá xe ga Honda tháng 10/2021: Thêm 2 sản phẩm mới

So với bản tiêu chuẩn, Ninja H2 Carbon có quây gió phía trước được làm từ vật liệu carbon giúp giảm khối lượng, hệ thống phanh cũng được nâng cấp lên loại Brembo Stylema ở phía trước. Bên cạnh đó, cặp lốp theo xe là loại Bridgestone RS11.

Là mẫu sportbike đắt giá nhất của nhà Kawasaki, Ninja H2 Carbon được trang bị động cơ 998 cc với khả năng tạo ra công suất 227,7 mã lực tại 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141,7 Nm tại 11.000 vòng/phút. Xe cũng thừa hưởng hàng loạt công nghệ hỗ trợ đắt giá như sang số nhanh 2 chiều, kiểm soát lực kéo, lựa chọn chế độ lái, phanh ABS thông minh...

>> Xem thêm: Piaggio Liberty S 125 phiên bản đặc biệt ra mắt tại Việt Nam, giá 61,90 triệu đồng

Ducati Panigale V4 SP giá 1,392 tỷ đồng

 

Panigale V4 SP là sản phẩm đầu bảng của "gia đình" Ducati Panigale tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên trên toàn cầu vào tháng 11/2020, Ducati định vị mẫu xe này nằm giữa V4 S và V4 R.

So với V4 S, bản SP tạo cho người lái cảm giác lái thể thao hơn nhưng không quá khó chịu như V4 R. Thiết kế tổng thể của V4 SP có thể nói là giống hoàn toàn các phiên bản khác của dòng Panigale V4, người dùng chỉ có thể nhận ra model này thông qua bộ mâm carbon, kẹp phanh Brembo Stylema...

Khối động cơ của mẫu sportbike này là loại Desmosedici Stradale 90 độ, V4, dung tích 1.103 cc. Công suất tối đa chiếc xe có thể tạo ra là 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 9.500 vòng/phút.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Piaggio tháng 10/2021: Thêm sản phẩm mới

 

Đặc biệt, Ducati sản xuất Panigale V4 SP với tùy chọn màu sơn đen/xám Winter Test lấy cảm hứng từ các mẫu xe thử nghiệm ở giải MotoGP, WorldSBK.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm