Kinh doanh và tiêu dùng

Những mẫu xe điện có doanh số thấp nhất thế giới

DNVN - Dù sở hữu kiểu dáng hiện đại và mức giá hấp dẫn, nhưng những mẫu xe điện sau đây vẫn đối diện với thách thức khi doanh số bán hàng không đạt mức cao.

Bảng giá xe số Yamaha tháng 8/2023: Giảm giá 5 triệu đồng / Bảng giá xe Piaggio tháng 8/2023

Toyota bZ4X

Mặc dù hầu hết các ứng cử viên trong danh sách những chiếc xe điện tốt nhất năm 2022 đều có doanh số khá ấn tượng, nhưng không ít mẫu xe phải đối mặt với khó khăn tìm người mua.

Hai mẫu xe Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, đã đạt doanh số bán hàng khá tốt với gần 23.000 chiếc Ioniq 5 và khoảng 20.500 chiếc Kia EV6. Tesla Model S cũng có doanh số bán hàng tương đối cao với 23.464 chiếc, cùng với Ford Mustang Mach E (28.089), Chevy Bolt EUV (38.120) và Tesla Model Y bán chạy nhất với 191.451 chiếc đã được giao đến tay người tiêu dùng.

Toyota bZ4X

Tuy nhiên, các mẫu xe khác không đạt được thành tích tốt về doanh số bán hàng. Ví dụ như Mazda MX-30, một mẫu xe điện nhỏ gọn và độc đáo của Nhật Bản với cửa sau mở ngược và kiểu dáng thân xe gọn gàng.

Mazda MX-30

 

Sự thấp giá trị doanh số bán hàng của MX-30 có thể dễ giải thích bởi mẫu xe này chỉ sở hữu một viên pin 35,5 kWh, giới hạn phạm vi hoạt động chỉ 160 km, nhưng lại có giá khá cao là 35.000 USD (tương đương 830 triệu đồng). Do đó, Mazda đã ngừng sản xuất MX-30 vào tháng 7/2023.

Subaru Solterra

Tương tự, Toyota bZ4X và Subaru Solterra cũng gặp khó khăn với doanh số bán hàng không đáng mừng. Ra mắt năm 2022, hai mẫu xe của Nhật Bản đã phải triệu hồi khi phát hiện vấn đề về bánh xe. Do đó, Toyota chỉ bán được 1.220 chiếc bZ4X và Subaru bán được 919 chiếc Solterra. Mẫu xe Toyota bZ4X có giá khởi điểm khoảng 44.000 USD cho phạm vi hoạt động 357 km, nhưng vẫn không đạt được doanh số cao.

Lexus RZ

Tình hình tương tự xảy ra với Lexus RZ, với chỉ 185 chiếc được bán ra tại Bắc Mỹ vào năm 2022. Với giá trị lên đến 65.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) và phạm vi lái xe chỉ 315 km, dễ hiểu tại sao Lexus RZ 450e gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường người tiêu dùng.

 

Lê Mai (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm