Kinh doanh và tiêu dùng

Những nâng cấp nhỏ trên xe máy giúp cải thiện khả năng vận hành

Bên cạnh những nâng cấp lớn về động cơ, người dùng có thể cải thiện khả năng vận hành bằng những thay đổi nhỏ về tỉ số truyền cũng như hệ thống phanh.

Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá 50,49 triệu đồng / Bảng giá xe số Yamaha tháng 6/2021: Thêm lựa chọn mới

Người dùng xe máy sau một khoảng thời gian sử dụng thường cảm thấy chiếc xe của mình yếu hơn, khả năng vận hành cũng không còn tốt như lúc mới mua xe. Lúc này, một số chủ xe thường nghĩ đến việc nâng cấp động cơ mạnh hơn để cải thiện khả năng vận hành.

Tuy nhiên, những nâng cấp nhỏ ở những bộ phận cơ bản cũng có thể giúp cảm giác lái trở nên tốt hơn. Dưới đây là những trang bị mà chủ xe có thể cân nhắc thay thế, nâng cấp để phù hợp với phong cách lái của bản thân.

Thay đổi hệ truyền động gồm nhông, sên, đĩa là cách đơn giản và hiệu quả nhất để cảm nhận được sự khác biệt của chiếc xe. Thông thường, nhà sản xuất trang bị cho xe bộ truyền động có tỉ số ở mức trung bình, nghĩa là không quá mạnh ở ga đầu và cũng không quá nhanh ở ga cuối.

Tùy vào phong cách điều khiển xe, người dùng có thể lựa chọn tỉ số truyền hợp lý cho phương tiện.

Nếu muốn xe linh hoạt hơn ở tốc độ chậm, phù hợp cho việc chạy phố, người lái có thể thay đĩa sau bằng loại có kích thước lớn hơn hoặc giảm số răng nhông trước. Trong khi đó để tăng vận tốc tối đa thì giảm răng đĩa sau hoặc tăng răng đĩa trước.

Dây dầu là bộ phận quan trọng trong hệ thống phanh đĩa, nếu là người thường có thói quen rà phanh thì người dùng nên thay dây dầu nhựa tiêu chuẩn thành loại dây dầu bọc kim loại. So với dây nhựa, dây kim loại ít bị tác động bởi nhiệt độ hơn nên hạn chế được tình trạng sôi dầu khi người lái rà phanh liên tục.

Dây dầu kim loại giúp hạn chế tình trạng dầu phanh bị sôi.

Trên thị trường hiện có khá nhiều thương hiệu dây dầu nổi tiếng như Adelin, Hel, Galfer... giá bán dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy theo chiều dài. Người dùng cần lựa chọn các cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.

 

Bao tay tuy đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng giúp người điều khiển có thể kiểm soát chiếc xe một cách tốt nhất. Bao tay nguyên bản trên xe phổ thông thường là loại có chất lượng trung bình, độ bám nhanh bị giảm sau vài tháng sử dụng. Bao tay mất đi độ bám khiến người lái phải dùng nhiều lực hơn để kiểm soát ống ga, đặc biệt là khi sử dụng dưới trời mưa hay tay bị ướt.

>> Xem thêm: Chi tiết xe ga mới của Yamaha

Bao tay có độ bám cao giúp cải thiện cảm giác lái đáng kể.

Với số tiền từ 300.000 đồng, chủ xe có thể nâng cấp cho "xế cưng" một cặp bao tay có độ bám tốt đến từ các hãng như Spider Grips hay Pro Grip, nếu muốn chất lượng cao hơn nữa có thể mua loại của Driven Racing, Domino hay Puig với giá không dưới 1 triệu đồng. Nhược điểm của bao tay có độ bám tốt là nhanh bám bụi, vì thế người dùng cần phải vệ sinh thường xuyên hơn.

 

>> Xem thêm: Honda Super Cub C125 2022 trình làng: Nâng cấp động cơ, thêm màu mới, giá hơn 96 triệu

Bugi là bộ phận có tác dụng phát ra tia lửa để đốt cháy nhiên liệu bên trong buồng đốt. Bugi sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ bị mòn 2 cực khiến cho tia lửa đánh ra không còn đều, thậm chí là xảy ra hiện tượng vỡ lớp sứ cách điện bên ngoài.

>> Xem thêm: Xe côn tay Yamaha dùng động cơ 150 phân khối, phanh ABS, giá hơn 36 triệu đồng

Vệ sinh và thay thế bugi định kỳ giúp động cơ hoạt động tốt hơn.

 

Người dùng cần thay bugi mới sau khoảng 8.000 km nhằm giúp động cơ có thể hoạt động ở mức hiệu suất tối ưu. Trong quá trình hoạt động, thỉnh thoảng cần mở ra kiểm tra để phát hiện kịp thời các hư hỏng trên bugi và thay thế kịp thời.

>> Xem thêm: Ngắm màu sắc mới ‘chất như nước cất’ của Honda Super Cub C125 2022

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm