Những siêu xe được trang bị thêm động cơ điện đắt nhất hiện nay
Bảng giá xe Peugeot tháng 7/2022 / Top 10 xe SUV sở hữu nội thất đẹp nhất thế giới: Gọi tên BMW X7
Kể từ giữa năm 2021, các hãng xe đã bắt đầu tham gia vào cuộc chiến xe điện khi nhận ra đây là xu thế của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Xe điện cũng giúp Tesla trở thành nhà sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới hiện nay với giá trị vốn hóa thị trường hơn 600 tỷ USD. Giám đốc Điều hành Tesla cũng đang là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng lên đến 230 tỷ USD theo thống kê của Forbes.
Sự thành công của Tesla khiến nhiều hãng xe thúc đẩy việc sản xuất những mẫu xe thuần điện cũng như có kế hoạch chuyển đổi thành hãng xe thuần điện trong tương lai nhằm chiếm lĩnh thị phần. Tuy nhiên, những thương hiệu siêu xe lại có phần chần chừ khi tham gia cuộc chiến này.
Sở dĩ, khách hàng của những thương hiệu siêu xe là những người thích tiếng động cơ phát ra từ hệ thống ống xả, trong khi xe điện lại không gây ra tiếng ồn mặc dù mang đến gia tốc nhanh, tốc độ cao và không gây ô nhiễm môi trường.
Vừa phải đối mặt với các tiêu chí của bộ luật khí thải khắt khe ở nhiều nước, vừa phải làm hài lòng khách hàng, nhiều hãng siêu xe chọn cách làm chậm lại quá trình chuyển đổi sang hãng xe thuần điện, phát triển những mẫu xe hybrid.
McLaren P1
Thương hiệu Anh quốc là hãng xe đầu tiên áp dụng công nghệ hybrid trên một mẫu hypercar thương mại. Ra mắt vào năm 2013, McLaren P1 là mẫu xe kế nhiệm của huyền thoại McLaren F1 và nằm trong dải sản phẩm Legacy Series.
Xe chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 375 chiếc trên toàn cầu với giá bán xuất xưởng vào khoảng 1,2 triệu USD. Tuy nhiên, hãng xe Anh Quốc cũng ra mắt thêm nhiều biến thể hiệu suất cao như P1 GTR, P1 LM hay P1 GT với số lượng hạn chế.
McLaren P1
Trái tim của McLaren P1 là khối động cơ V8, dung tích 3.8L tăng áp kép, kết hợp cùng bộ mô-tơ điện phụ trợ. Xe có công suất tối đa lên đến 916 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm. Trong đó, khối động cơ đốt trong có công suất lên đến 737 mã lực và động cơ điện có công suất tối đa khoảng 179 mã lực.
Kết hợp cùng hộp số bán tự động 7 cấp SSG, hệ dẫn động cầu sau cùng khối lượng khoảng 1.400 kg, McLaren P1 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 347 km/h.
Porsche 918 Spyder
Được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2013, Porsche 918 Spyder là mẫu xe thay thế cho huyền thoại Carrera GT. Xe chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 918 chiếc trên toàn cầu với giá bán xuất xưởng vào khoảng 845.000 USD.
Tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện của hai chiếc Porsche 918 Spyder, bao gồm chiếc màu trắng thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc màu xám thuộc sở hữu của doanh nhân ngành thực phẩm tại TP.HCM.
Kiểu dáng của 918 Spyder ảnh hưởng từ huyền thoại Carrera GT nhưng các chi tiết được làm mới, hiện đại hơn. Thân xe không sử dụng quá nhiều vật liệu carbon. Hãng xe Đức giảm khối lượng xe nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon gia cường CFRP. Bên cạnh đó, hệ thống truyền động của xe cũng được “giảm cân” ở mức tối đa để có tỷ lệ phân bổ khối lượng tốt nhất. Là mẫu xe hybrid, 918 Spyder còn được trang bị thêm hệ thống tái tạo năng lượng từ phanh.
Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ xăng V8, dung tích 4.6L hút khí tự nhiên cho công suất 608 mã lực, kết hợp cùng hai mô-tơ điện có công suất 286 mã lực. Hai loại động cơ cho ra tổng công suất 886 mã lực và mô-men xoắn 1.245 Nm.
Kết hợp hệ dẫn động 4 bánh và hộp số bán tự động 7 cấp PDK, Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Ở chế độ thuần điện, 918 Spyder có phạm vi hoạt động khoảng 30 km với tốc độ tối đa 150 km/h.
Ferrari LaFerrari
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2013, Ferrari LaFerrari chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 499 chiếc trên toàn cầu với giá bán xuất xưởng vào khoảng 1,5 triệu USD. Cùng với McLaren P1 và Porsche 918 Spyder, bộ ba này lúc bấy giờ được giới truyền thông đặt cho biệt danh “Holy Trinity” (Bộ 3 Thần Thánh).
LaFerrari sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.702 x 1.992 x 1.116 (mm), chiều dài cơ sở 2.665 mm. Xe có trọng lượng không tải là 1.255 kg với tỷ lệ phân bổ 41/59 (trước/sau). Bộ mâm trước có kích thước 19 inch với kích thước lốp 265/30, trong khi bộ mâm sau có kích thước 20 inch cùng kích thước lốp 345/30. Hệ thống an toàn với phanh gốm carbon Brembo, hệ thống ổn định ESC, EF1-TRAC, vi sai thế hệ thứ 3.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu hypercar Italy là khối động cơ V12, dung tích 6.3L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 789 mã lực. Kết hợp với một mô-tơ điện, xe đạt tổng công suất 951 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh động cơ được truyền đến cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Koenigsegg Regera
Ra mắt vào năm 2014, Koenigsegg Regera là mẫu hypercar chỉ được sản xuất đúng 80 chiếc trên toàn cầu, với giá bán xuất xưởng vào khoảng 1,9 triệu USD. Hiện nay tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện của một chiếc Regera thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.
Tổng quan, Koenigsegg Regera có thiết kế dài hơn một chút so với những mẫu xe khác từ hãng xe Thụy Điển. Điều này giúp Regera có độ bám đường tốt hơn, trong khi toàn bộ phần khung xe được chế tạo từ sợi carbon nhằm giảm khối lượng tổng thể.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe Thụy Điển là khối động cơ V8, dung tích 5.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 1.100 mã lực. Kết hợp với đó là 3 mô-tơ điện, giúp tổng công suất tăng lên đến 1.500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa lên đến 400 km/h. Ở chế độ thuần điện, xe có thể di chuyển với quãng đường tối đa 35 km.
McLaren Speedtail
Ra mắt vào năm 2018, Speedtail là mẫu xe thứ hai thuộc dòng Ultimate Series của McLaren, sau Senna và cũng là mẫu xe thương mại nhanh nhất của hãng xe Anh quốc tính đến thời điểm hiện tại. Khác với Senna thiên hướng dành cho đường đua, Speedtail là mẫu xe đường phố hướng đến các đối thủ như Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS.
Hãng xe Anh quốc chỉ sản xuất đúng 106 chiếc McLaren Speedtail và tất cả đều có chủ nhân trước khi ra mắt cùng giá bán xuất xưởng vào khoảng 2,2 triệu USD.
McLaren Speedtail được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 746 mã lực và 799 Nm mô-men xoắn, kết hợp với động cơ điện với công suất 308 mã lực và 347 Nm mô-men xoắn. Do hai loại động cơ này sản sinh công suất cực đại ở thời điểm khác nhau nên chỉ cho ra tổng công suất 1.035 mã lực, thay vì 1.054 mã lực nếu cộng cả hai lại với nhau.
Kết hợp cùng hộp số bán tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, McLaren Speedtail có khả năng tăng tốc lên 300 km/h từ trạng thái tĩnh chỉ trong 12,8 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 403 km/h.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ mới ‘made in Thailand’ đẹp như SH Mode ra mắt giá 48 triệu đồng
Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt ‘xe số quốc dân’ 115cc mới tại Việt Nam, giá 30,9 triệu đồng
Quên Honda SH đi, ra mắt ‘vua xe ga’ 170cc mới đẹp long lanh giá 99 triệu đồng, có đủ ABS và TCS
Honda ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc giá rẻ nhất 26 triệu đồng, đẹp hơn Winner X, lấn át Exciter
Từ ngày 25/12/2024: Người dùng Facebook cần lưu ý loạt quy định mới, biết để không bị khóa tài khoản vĩnh viễn
Những nâng cấp đáng giá của ‘xe tay ga quốc dân’ Yamaha Janus 2024 so với đời cũ