Những thói quen xấu tàn phá ô tô các tài xế hay mắc phải
Bảng giá xe Mazda tháng 6/2021: Giảm giá 120 triệu đồng / Giải mã sức hút của Kia Cerato tại Việt Nam
Bình xăng luôn là một trong những bộ phận quan trọng và nguy hiểm nhất trên ô tô. Bởi vậy, các nhà thiết kế luôn có một vài quy tắc trong sản xuất bộ phận này để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Một trong số đó là khuyến cáo về mức nhiên liệu người dùng đổ vào.
Mỗi bình xăng luôn có một mức nhất định mà người dùng không nên đổ quá vạch này vì xăng hay dầu có thể giãn nở vì nhiệt. Hay nói cách khác, nếu bạn đổ đầy tràn bình, không có không gian cho xăng/dầu giãn nở, cả bạn và phương tiện đều có thể gặp nguy hiểm.
Không bảo dưỡng xe định kỳSau một quãng đường nhất định, nhà sản xuất thường khuyến cáo khách hàng mang xe đi bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo mọi chi tiết trên xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, nhất là các loại dung dịch như dầu mát, dầu động cơ, nước mát, dầu phanh, lọc gió, độ ma sát, các vít xe,…
Tuy nhiên, vì nhiều lý do như công việc quá bận rộn, xe vẫn còn chạy tốt hay vì chưa muốn đi… không ít lái xe coi nhẹ việc bảo dường định kỳ cho xe, thậm chí trì hoãn cho đến đợt bảo dưỡng kế tiếp. Điều này rất dễ khiến các dung dịch bị bẩn, đóng cặn, gây hại cho động cơ, gây mài mòn phanh hay bánh, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn rất cao.
Lái xe theo ý thích có thể gây yếu động cơ
Lái xe theo ý thích thường là thói quen của những tài xế mới thích thể hiện bằng cách đạp thốc ga thật nhanh rồi bất ngờ phanh gấp lại khi gặp đèn đỏ hay chướng ngại vật trên đường.
Thói quen lái xe này không gây hại cho xe ngay lập tức, nhưng về lâu dài, đây là một trong những nguyên nhân chính yếu khiến động cơ, hệ truyền động và nhất là hệ thống phanh nhanh xuống cấp. Ngoài ra, lối lái xe này cũng tiềm ẩn nhiều hệ quả xấu như rò rỉ dầu, bong mối hàn, liên kết hay mòn cơ khí nhanh…
>> Xem thêm: Top 10 xe SUV cỡ trung tốt nhất năm 2021: Vinh danh Hyundai Santa Fe
Không coi trọng chất lượng lốp dễ gặp rủi ro ngang đường
Khá nhiều người vì tiết kiệm hoặc không để ý mà lờ đi khi lốp xe quá mòn. Sự thật là khi lái xe với dù chỉ ít nhất 1 lốp bị mòn như thế, xe sẽ rất dễ gặp rủi ro như nổ lốp, mất độ bám dính trên đường nhất là đường trơn trượt… Do đó, lái xe nên lưu ý kiểm tra mặt lốp định kỳ, thay lốp mới khi cần để đảm bảo chất lượng lưu thông tốt nhất.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai tháng 6/2021: Santa Fe 2021 lên kệ
Chuyển số khi xe đang chạy
Việc vô tình hay cố ý chuyển cần số về vị trí lùi trong khi xe đang còn lăn bánh, dù rất chậm sẽ gây hư hại rất lớn cho hệ thống truyền động, hộp số trên xe. Đây là bộ phận phức tạp và đắt nhất trên xe, nên nếu xảy ra tình trạng hư hỏng, lái xe sẽ phải tốn một khoản phí không hề nhỏ để khắc phục.
>> Xem thêm: Giải mã sức hút của Kia Cerato tại Việt Nam
Không có thời gian khởi động xe trước khi láiCuộc sống bận rộn ngày nay khiến nhiều người quên đi công việc khởi động xe khi bắt đầu sử dụng mỗi ngày. Các chuyên gia khuyến cáo lái xe nên duy trì thói quen này, nhất là khi xe không được sử dụng thường xuyên.
>> Xem thêm: Mazda CX-5 - SUV lý tưởng trong tầm giá 1 tỷ đồng
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xe tay ga hiệu Honda đẹp như Vespa giảm giá 10 triệu đồng
Smartphone vừa về Việt Nam: Màn lớn ngang iPhone Pro Max, pin 6.000 mAh, vượt trội trong tầm giá 5 triệu
‘Chiến binh côn tay’ 230cc thương hiệu Nhật ra mắt: Thể thao hơn Honda Winner X và Exciter, giá mềm
Honda hé lộ "tân binh" sedan nhỏ hơn City: Thiết kế đậm chất thể thao, giá dự kiến chỉ 225 triệu đồng
Quên Honda Vision đi, Yamaha ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới lấn át LEAD, có phanh ABS, giá cực rẻ
Rẻ hơn Honda Wave Alpha, mở bán mẫu xe ‘quốc dân’ giá từ 15 triệu đồng đấu Vision, có ABS xịn như SH