Kinh doanh và tiêu dùng

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ

Dưới đây là những thương hiệu ô tô hàng đầu có tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao nhất, bao gồm dịch vụ và chất lượng theo đánh giá của chuyên trang Consumer Reports.

Mới chạy gần 4.000 km, Honda CR-V 2024 'siêu lướt' đã lên sàn xe cũ với giá ngỡ ngàng / Loạt xe sedan đáng cân nhắc khi giảm phí trước bạ

Cụ thể, danh sách những thương hiệu ô tô có tỷ lệ hài lòng của khách hàng tại Mỹ được Consumer Reports xác định dựa trên số liệu khảo sát rằng liệu chủ xe có muốn mua một chiếc ô tô khác hay tiếp tục sử dụng dịch vụ từ thương hiệu đó hay không.

Các tiêu chí để xếp hạng bao gồm giá bán, sự thoải mái, độ rộng của khoang chứa đồ và cabin, tính khả dụng và cảm giác lái. Consumer Reports cũng lưu ý rằng họ chỉ xếp hạng những thương hiệu bán xe chạy động cơ đốt trong và dưới đây là danh sách:

10. Toyota (69%)

Toyota Camry

Toyota Camry


Không ngạc nhiên khi hãng xe Nhật Bản lọt vào danh sách này. Theo đó, có khoảng 69 % chủ sở hữu xe Toyota cho rằng sẽ tiếp tục mua xe và sử dụng dịch vụ của thương hiệu ô tô này.

Toyota được đánh giá cao bởi họ sở hữu dải sản phẩm da dạng nhiều phân khúc. Trong đó, những mẫu xe được khảo sát gồm Camry, Supra, Grand Highlander và Land Cruiser đều nhận được điểm số hài lòng là 3/5 trở lên. Tính an toàn, đáng tin cậy, khả năng vận hành ổn định phù hợp với giá thành là yếu tố giúp Toyota chiếm được cảm tình của khách hàng.

9. Chevrolet (69%)

Chevrolet từ lâu đã là một cái tên chủ chốt trong ngành ô tô Mỹ. Từ xe cơ bắp, xe bán tải hay xe đa dụng, họ luôn sẵn sàng cung cấp những lựa chọn phù hợp nhất khách hàng.

 

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 2

Hầu hết các mẫu xe của Chevrolet đều đạt điểm trung bình khá về độ tin cậy, khả năng vận hành và sự hài lòng của chủ sở hữu bao gồm Blazer, Camaro, Traverse hay Colorado. Nổi bật nhất là dòng xe Corvette huyền thoại đạt điểm 5/5 tuyệt đối về mức độ hài lòng của khách hàng.

8. Honda (69%)

Một nhà sản xuất ô tô lớn khác của Nhật Bản lọt vào danh sách này là Honda. Hãng này được đánh giá cao nhờ cung cấp một số loại xe chắc chắn nhất trên thị trường cùng chất lượng hàng đầu phân khúc.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 3

Nổi bật trong đó là dòng SUV mạnh mẽ với Honda CR-V là chủ lực doanh số tại Mỹ. Dẫu vậy, Honda Pilot mới là model dẫn đầu về mức độ hài lòng của chủ xe với điểm số 5/5.

7. Ram (69%)

 

Mặc dù chỉ sản xuất xe bán tải nhưng thương hiệu của Stellantis đã không ngừng cải tiến chất lượng để trở thành cái tên hàng đầu phân khúc tại Mỹ. Các mẫu bán tải Ram được đánh giá cao nhờ đáp ứng được mong đợi của khách hàng về độ rộng cabin cũng như khoang chứa hàng.

Theo Consumer Reports, các dòng xe bán tải Ram đều đạt điểm trung bình khá về mức độ hài lòng của khách hàng. Trong đó, Ram 1500 là sản phẩm được yêu thích nhất với 4/5 điểm.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 4

6. Subaru (70%)

Không chỉ được biết đến với những chiếc xe đua hiệu suất cao, Subaru của hiện tại còn nổi tiếng với dòng sản phẩm SUV off-road có giá cả phải chăng. Những mẫu xe của Subaru luôn được xếp hạng có giá trị tốt nhất tại Mỹ.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 5

Theo Consumer Reports, BRZ là mẫu xe thể thao 4 chỗ hàng đầu hiện tại trong khi Crosstrek là mẫu SUV cỡ nhỏ tốt nhất. Những mẫu còn lại như WRX, Forester hay Outback cũng đều được đánh giá 4/5 điểm hài lòng từ khách hàng.

 

5. Lexus (73%)

73% chủ sở hữu xe Lexus cho biết họ sẽ lại mua xe của thương hiệu này. Hãng xe sang thuộc Toyota được biết đến với công nghệ hiện đại và độ tin cậy cao. Đặc biệt, các dòng SUV của Lexus bán rất chạy tại Mỹ.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 6

4. Genesis (73%)

Những chiếc Genesis được khách hàng ưa chuộng nhờ có giá ngang bằng với BMW và Audi nhưng mang đến sự sang trọng tiệm cận với Rolls-Royce và Bentley. Theo Consumer Reports, ngoại trừ G70, các mẫu xe của Genesis gồm G80, G90, GV70 và GV80 đều đạt điểm cao về độ hài lòng của khách hàng ở mức 4/5 dù con số kỳ vọng ban đầu không cao.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 7

3. Porsche (76%)

 

Không có chiếc Porsche nào có điểm hài lòng của khách hàng dưới mức 4/5. Đối với khách hàng tìm kiếm một chiếc xe thể thao thuần túy, 911 là sự lựa chọn hoàn hảo với điểm số 5/5. Trong khi đó, hai dòng SUV của Porsche gồm Macan và Cayenne cũng luôn là cái tên đáng gờm với các đối thủ trong phân khúc xe sang.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 8

2. BMW (76%)

76% chủ sở hữu cho biết họ sẽ tiếp tục mua xe của BMW. Khách hàng hài lòng vì thương hiệu này kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố sang trọng và hiệu suất, điều mà ít thương hiệu trên thị trường có thể làm được.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 9

Consumer Reports cho biết mọi chiếc BMW đều thể hiện xuất sắc trong bài kiểm tra vận hành cũng như độ hài lòng của khách hàng. Trong đó, các dòng 7 Series, X3 và X5 là chủ lực giúp họ giành được vị trí thứ hai trong danh sách này.

1. Mini (77%)

 

Đứng đầu danh sách là một thương hiệu thuộc tập đoàn BMW, Mini. Thương hiệu ô tô Anh Quốc nổi tiếng về sự nhanh nhẹn, độ tin cậy và nội thất chất lượng cao.

Những thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao nhất tại Mỹ ảnh 10

Theo Consumer Reports, tất cả các mẫu xe Mini đều đạt điểm trên 80/100 trong bài kiểm tra vận hành và độ hài lòng của khách hàng. Qua đó giúp hãng đến từ Anh giành được vị trí số 1 trong danh sách thương hiệu ô tô có tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao nhất.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm