Ôtô điện rẻ nhất Việt Nam giảm giá sâu kỷ lục tại đại lý, mức khởi điểm chỉ từ 189 triệu đồng
Lộ diện những ‘nạn nhân’ tiếp theo của làn sóng xe điện Trung Quốc: Từng là thương vụ ‘gà đẻ trứng vàng’ nay đối mặt lỗ lớn / Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng 743% trong quý I/2024
Theo thông tin từ một đại lý Wuling tại khu vực phía Nam, mẫu Mini EV hiện đang có mức giảm giá sâu chưa từng thấy kể từ khi ra mắt.
>> Xem thêm: Giá xe Hyundai Santa Fe tháng 4/2024
Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này giờ chỉ còn có giá 189 triệu đồng, tức đã giảm 50 triệu so với giá niêm yết 239 triệu đồng.
Tuy nhiên, chính sách giảm giá này không đồng nhất giữa các đại lý. Ví dụ, một đại lý Wuling ở phía Bắc lại đưa ra mức giá 195 triệu đồng cho phiên bản Mini EV này.
>> Xem thêm: Mới lăn bánh hơn 3.000 km, Hyundai Creta 'siêu lướt' bán lại với giá rẻ ngỡ ngàng
Đại lý cũng cho biết mức giảm giá mạnh này chỉ áp dụng cho Mini EV bản Lv1 120 km (còn gọi là Tiêu chuẩn 1). Các phiên bản khác của Mini EV chỉ được hưởng mức giảm 20 triệu đồng, theo chính sách chung từ nhà phân phối.
>> Xem thêm: Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max
Vài thông tin về Wuling Mini EV
Trên thị trường Việt Nam hiện nay có 4 phiên bản Mini EV với giá niêm yết dao động từ 239 - 279 triệu đồng.
Bản Tiêu chuẩn 1 sở hữu trang bị ngoại thất tương đối đơn giản, bao gồm cụm đèn chiếu sáng halogen truyền thống, không kèm đèn định vị ban ngày và mâm sắt màu đen. Đây cũng là bản nhẹ nhất với trọng lượng chỉ 665 kg.
>> Xem thêm: Lựa chọn SUV cỡ lớn tầm giá 1,5 tỷ đồng: VinFast VF 9 không có đối thủ
Bên trong xe, bản Tiêu chuẩn 1 khác với bản Nâng cao chủ yếu ở vật liệu hoàn thiện một số chi tiết và hệ thống âm thanh: bản Tiêu chuẩn được trang bị 1 loa, trong khi bản Nâng cao có 2 loa.
>> Xem thêm: Toyota Hilux ra mắt tại Việt Nam trong tháng 5, giá từ 668 triệu đồng
Bản Tiêu chuẩn 1 và Tiêu chuẩn 2 của Mini EV có sự khác nhau về loại pin và tầm vận hành. Bản Tiêu chuẩn 1 sử dụng pin 9,6 kWh, cho phép xe di chuyển 120 km sau khi nạp đầy pin trong khoảng 6,5 giờ.
Trong khi đó, Bản Tiêu chuẩn 2 được trang bị pin 13,4 kWh, có thể đi được 170 km và cần 9 giờ để sạc đầy.
Bản Nâng cao cũng có hai cấu hình pin tương tự và được bổ sung một số trang bị hiện đại hơn. Cụ thể, bản này có đèn halogen dạng projector, đèn định vị LED, logo Wuling phát sáng, hệ thống âm thanh 2 loa, camera lùi và tấm che nắng ở vị trí lái.
Mini EV 2024 dự sẽ về Việt Nam năm nay?
Việc các mẫu Mini EV liên tục được giảm giá trong thời gian gần đây có thể là bước chuẩn bị để đón nhận mẫu mới vào thị trường: Mini EV Macaron 2024.
Một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe mới này và thông báo rằng xe sẽ được nhập khẩu trong năm nay. Tuy nhiên, phía Wuling vẫn chưa xác nhận các thông tin từ đại lý và cho biết sẽ thông báo chính thức khi có thông tin mới.
Mini EV 2024 mang nhiều khác biệt so với phiên bản cũ, bao gồm cụm đèn trước và đèn hậu LED hình oval, hai màn hình bên trong xe với màn hình trung tâm 8 inch cảm ứng, và cửa gió điều hoà được thiết kế lại một cách tinh tế hơn.
Đặc biệt, mẫu mới được trang bị pin 17,3 kWh, cho phép xe đi được quãng đường lên tới 210 km. Trang bị an toàn với hai túi khí.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Toyota Innova cho Mitsubishi Xpander ‘hít khói’ về doanh số
iPhone 14 Plus màn to pin khủng giá rẻ nhất tháng 12, rẻ như iPhone 15 bản thường, làm khó Galaxy S24
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
Hyundai Palisade 2025 chính thức nhận đặt trước với mức giá khởi điểm quy đổi từ 768 triệu đồng