Ôtô hao xăng bất thường, nguyên nhân do đâu?
Bảng giá xe Kia tháng 7/2021 / SUV đẹp long lanh, dùng động cơ V6, giá gần 1,1 tỷ đồng
Áp suất lốp thấp dẫn đến diện tích ma sát giữa bánh xe và mặt đường trở nên lớn hơn, động cơ làm việc nhiều hơn do lực cản lăn lớn làm tiêu hao nhiên liệu tăng cao. Vì vậy duy trì áp suất lốp ổn định là một trong những lưu ý hàng đầu trong việc tiết kiệm nhiên liệu cũng như đảm bảo tuổi thọ của lốp xe. Thông thường tại Việt Nam áp suất lốp tiêu chuẩn dao động từ 2,2 kg đến 2,5 kg.
Quên thay dầu động cơ theo định kỳ
Ngoài ra, việc quên thay dầu cho động cơ trong một thời gian dài, khả năng bôi trơn của dầu không còn hiệu quả, do đó dẫn đến việc ma sát sinh ra khi động cơ hoạt động sẽ lớn hơn và khiến máy nóng hơn. Vì vậy, xe sẽ “ngốn” nhiều xăng hơn trạng thái bình thường.
Bu-gi mònBu-gi mòn hoặc bẩn cũng làm tăng lỗi đánh lửa, bỏ máy hoặc cháy không hết. Bu-gi có điện cực bằng Platin hoặc Iridi có tuổi thọ trung bình khoảng 160.000 km. Tuy nhiên chất lượng suy giảm nếu nhiều bụi bẩn.
>> Xem thêm: Top 10 xe đô thị bán chạy nhất thế giới: Hyundai Grand i10, Kia Morning góp mặt
Hệ thống xả có vấn đề
Khi hệ thống xả có tác động làm tăng áp suất khí xả, theo đó làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Nếu nguyên nhân tắc đường xả do ống bị bóp méo, gấp vì va chạm cần khôi phục hiện trạng ban đầu.
Trong tình huống tắc bộ chuyển đổi khí xả cần sử dụng dụng cụ kiểm tra chênh lệch áp suất giữa đường nạp và xả ở chế độ không tải. Nếu sự chênh lệch này giảm có nghĩa rằng bộ chuyển đổi xúc tác bị tắc.
>> Xem thêm: Top 10 ôtô ế khách nhất tại Việt Nam tháng 6/2021
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát lỗiCảm biến nhiệt độ nước làm mát bị lỗi sẽ báo kết quả sai lệch thấp hơn so với nhiệt độ thực tế. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát được gắn ở sườn động cơ, tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát và được cấu tạo từ điện trở. Do đó, ECU ghi nhận rằng động cơ đang ở trạng thái lạnh mặc dù thực tế động cơ đã nóng lên, vì vậy lượng nhiên liệu được phun vào động cơ sẽ nhiều hơn so với bình thường. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây lãng phí nhiên liệu cho xe.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 7/2020: Ưu đãi ‘khủng’ cho nhiều mẫu ôtô
Hệ thống làm mát trục trặc
Cảm biến nhiệt độ hỏng gây nên tình trạng Ecu không nhận định được động cơ đang ở trạng thái nào, mặc định đang hoạt động ở trạng thái lạnh làm hệ thống phun nhiên liệu nhiều hơn để làm nóng máy gây nên tình trang hao xăng. Nếu kéo dài sẽ gây hại cho động cơ.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 7/2021: Thêm sản phẩm mới, giảm giá hấp dẫn
Lọc gió không được vệ sinh định kỳ
Trường hợp lọc gió không được vệ sinh định kỳ cũng sẽ khiến xe ô tô hao xăng bất thường. Khi lọc khí bẩn cản trở quá trình làm việc bình thường của động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu cũng vì thế mà tăng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Từng gây sốt với giá chỉ 220 triệu đồng, xe "hộp diêm" của Suzuki sắp có thêm bản siêu tiết kiệm xăng
Bảng giá iPhone VN/A cuối tháng 11: iPhone 16 Pro Max bắt đầu giảm khủng, iPhone 12 rẻ như cho
Audi e-tron GT 2025 trình làng, tăng giá mạnh
Dân tình ùn ùn tậu Toyota Innova Hycross giá chỉ 556 triệu đồng, trang bị ăn đứt Mitsubishi Xpander
Xe ga tiết kiệm xăng nhất của Yamaha giảm đậm gần 6 triệu
Hãng xe xây nhà máy lắp ráp tại Việt Nam sắp ra mắt mẫu SUV hybrid sau nhiều lần lùi lịch: Ăn xăng chỉ 4,2 lít/100km, thách thức Corolla Cross