Kinh doanh và tiêu dùng

Peugeot 3008 2024 chính thức trình làng: Ấn tượng với thiết kế và màn hình 21 inch

DNVN - Hãng xe danh tiếng Stellantis vừa trình làng mẫu xe điện Peugeot E-3008 2024, đây là sản phẩm đầu tiên trong danh mục sở hữu nền tảng STLA Medium hoàn toàn mới.

Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 ra mắt: Màn hình sáng hơn, Double Tap, chip mới, giá hơn 9 triệu đồng / iPhone 15 và iPhone 15 Plus trình làng: Có Dynamic Island, USB-C, camera mới, giá từ 22,99 triệu đồng tại Việt Nam

Peugeot E-3008 2024 chính thức trình làng: Thiết kế bắt mắt, màn hình 21 inch peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales.webp

Peugeot 3008 2024 chính thức trình làng

Mẫu Peugeot 3008 thế hệ thứ ba chính thức ra mắt sau 7 năm kể từ khi thế hệ thứ hai lần đầu xuất hiện tại châu Âu. Đánh dấu một bước tiến mới mẻ cho dòng xe ưa chuộng của thương hiệu "sư tử Pháp" với công nghệ truyền động điện và trang bị nội thất hiện đại.

Tại thời điểm ra mắt, Peugeot 3008 trang bị động cơ điện thuần túy mang tên E-3008 (phiên bản hybrid nhẹ sẽ được giới thiệu sau). Xe được phát triển trên nền tảng STLA Medium do tập đoàn Stellantis, công ty mẹ của Peugeot, sở hữu và sẽ có hai phiên bản - Allure và GT. Mẫu PEUGEOT E-3008 2024 sẽ có 3 tùy chọn truyền động điện.

Phiên bản truyền động đầu tiên đi kèm với bộ pin nickel-manganese-cobalt (NMC) 73 kWh và một động cơ điện công suất 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 343 Nm, mang lại khả năng hoạt động ước tính khoảng 525 km sau mỗi lần sạc đầy.

Một tùy chọn khác sử dụng động cơ điện kép với cùng bộ pin 73 kWh, động cơ điện được đặt phía trước, bổ sung thêm một động cơ điện 111 mã lực ở trục sau. Đây mang lại tổng công suất 320 mã lực và phạm vi hoạt động tương tự khoảng 525 km.

Cuối cùng, phiên bản dòng xe đi xa sử dụng bộ pin 98 kWh và động cơ điện 230 mã lực ở trục trước. Phiên bản này mang lại phạm vi hoạt động lên đến 700 km sau mỗi lần sạc đầy.

 

Xe được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau, bao gồm chế độ 4 bánh (4WD) trên biến thể động cơ kép, có thể phân phối lực đến cả 4 bánh khi đường trơn trượt, nhưng chỉ hoạt động ở tốc độ tối đa 135 km/h.

Ngoài ra, với chế độ sạc nhanh DC, PEUGEOT E-3008 2024 có thể nạp từ 20% đến 80% chỉ trong 30 phút, và trong thời gian ngắn hơn đối với phiên bản dòng xe đi xa.

Kích thước tổng thể của PEUGEOT E-3008 2024 là 454 x 189 x 164 (cm). Mặt ngoài của xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế tiên tiến của Peugeot với đèn pha mảnh mai hơn và dải đèn LED chạy ban ngày gồm ba nan LED bao quanh lưới tản nhiệt. PEUGEOT E-3008 được trang bị đèn pha công nghệ Pixel LED tiêu chuẩn.

Peugeot E-3008 2024 chính thức trình làng: Thiết kế bắt mắt, màn hình 21 inch peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-4.jpg

Các điểm nổi bật khác bao gồm mâm xe hợp kim, tấm ốp màu đen bóng ở phần dưới thân xe và cửa kính phía sau nghiêng nhiều hơn so với Peugeot 3008 hiện tại.

 

Di chuyển vào bên trong, PEUGEOT E-3008 là mẫu xe đầu tiên giới thiệu phiên bản mới nhất của công nghệ i-Cockpit của hãng. Màn hình toàn cảnh cong 21 inch độc lập mới kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình HUD và màn hình cảm ứng thành một màn hình hiển thị cỡ lớn duy nhất phía trên vô-lăng có đường kính nhỏ truyền thống.

Màn hình được đặt nghiêng về phía người lái và hiển thị hầu hết các thông tin quan trọng cần thiết khi lái xe. Ngoài ra, dựa trên các hình ảnh, có vẻ như vô-lăng không còn chặn tầm nhìn của màn hình mới.

Phần trung tâm của bảng táp-lô cũng là một điểm thú vị. Với tên gọi i-Toggles, đây là một bảng điều khiển có thể tùy chỉnh hoàn toàn cho phép người dùng xác định các chức năng sẽ xuất hiện, chẳng hạn như điều khiển điều hòa, điều hướng, đài FM...

Peugeot E-3008 2024 chính thức trình làng: Thiết kế bắt mắt, màn hình 21 inch peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-6.jpg

Ghế ngồi được trang bị tiêu chuẩn tính năng sưởi ấm. Ghế trước có hệ thống thông gió, đi kèm chức năng massage.

 

PEUGEOT E-3008 có dung tích cốp tiêu chuẩn 470 lít ở biến thể dẫn động 4 bánh và 520 lít ở phiên bản dẫn động cầu trước, đồng thời có tổng cộng 17 hộc đựng đồ khác nhau nằm rải rác khắp nội thất.

Chiếc crossover nhỏ gọn thế hệ thứ ba này sẽ được sản xuất tại nhà máy Stellantis ở Sochaux, Pháp. Xe dự kiến sẽ được bán ra tại châu Âu và các thị trường khác vào cuối năm nay.

Cao Thông
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm