Peugeot 3008 2024 có thêm phiên bản mới: Mạnh gần 200 mã lực, chạy 80 km không tốn xăng
Bảng giá xe Volkswagen tháng 5/2024 / Hyundai Grand i10 hụt hơi tại Việt Nam, trông chờ bản nâng cấp
Vào tháng 09/2023, hãng xe Pháp Peugeot đã giới thiệu thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ 3008, bắt đầu bằng phiên bản thuần điện E-3008.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Ford tháng 5/2024: Thêm lựa chọn mới
Gần đây nhất, Peugeot đã bổ sung thêm phiên bản mới cho dòng SUV cỡ C này với tên đầy đủ là Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7.
Khả năng vận hành
Hệ truyền động plug-in hybrid của xe bao gồm động cơ xăng PureTech 4 xi-lanh 1.6L và một mô-tơ điện thế hệ mới, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp điện tử và pin 21 kWh.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 5/2024: Ưu đãi ‘khủng’
Trong đó, động cơ xăng cung cấp công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, trong khi mô-tơ điện có công suất 125 mã lực.
>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 5/2024: Thêm sản phẩm mới
Theo nhà sản xuất xe Pháp, hệ truyền động này có tổng công suất 195 mã lực. Đáng chú ý, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 2024 có phạm vi di chuyển thuần điện là 80 km và vận tốc tối đa đạt 220 km/h.
Ngoại thất
Ngoài động cơ, không có nhiều khác biệt về thiết kế và trang bị so với phiên bản E-3008. Mẫu xe này giữ nguyên phong cách SUV lai Coupe, mang đậm dấu ấn của Peugeot với lưới tản nhiệt không viền, đèn pha mảnh mai và đèn LED định vị ban ngày tạo hình giống răng nanh sư tử, cùng với đèn hậu dạng móng vuốt.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 5/2024: Corolla Cross 2024 lên kệ
Mẫu SUV này cũng được trang bị cản trước mới, hốc gió trung tâm rộng, các khe gió nhỏ ở hai bên đầu xe, vành la-zăng đa chấu phay xước hai màu có kích thước 19 inch, cánh gió mui hình tai mèo độc đáo.
>> Xem thêm: Toyota Corolla Cross Hybrid lăn bánh 3 năm rao bán giá bao nhiêu trên sàn xe cũ?
Peugeot 3008 2024 là dòng xe đầu tiên được phát triển trên nền tảng gầm bệ STLA Medium mới, thay thế cho dòng EMP2 cũ.
Xe có kích thước tổng thể lớn hơn, với thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.542 x 1.895 x 1.641 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.739 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 32 mm, rộng hơn 45 mm và thấp hơn 21 mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng 64 mm.
Với kích thước lớn hơn, không gian nội thất của Peugeot 3008 2024 cũng rộng rãi hơn. Khoang hành lý của xe vẫn giữ nguyên dung tích 520 lít, không bị ảnh hưởng bởi thiết kế nóc xe dốc.
Nội thất
Bên trong khoang lái, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 2024 nổi bật với màn hình cong i-Cockpit 21 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD.
Ngoài ra, xe còn được trang bị vô lăng vát hai đầu, đèn viền nội thất trên mặt táp-lô, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, màn hình cảm ứng điều khiển các chức năng của xe, nút điều chỉnh điều hòa, phanh tay điện tử, giá để ly,...
Về mặt an toàn, xe được cung cấp hệ thống giữ làn đường chủ động. Riêng các bản cao cấp hơn sẽ có thêm đèn pha LED dạng điểm ảnh và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 2024 đã sẵn sàng chinh phục thị trường châu Âu với giá khởi điểm từ 41.640 Euro (tương đương khoảng 1,15 tỷ đồng).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Sau 4 năm lăn bánh, Mitsubishi Outlander 2020 lên sàn xe cũ với giá ngỡ ngàng
Bảng giá xe Kia tháng 11/2024: Giảm giá hấp dẫn
‘Chuyên cơ mặt đất’ siêu sang, giá gần 1,4 tỷ đồng, sẵn sàng ‘ăn thua đủ’ với Toyota Alphard
Giá lăn bánh Honda City đầu tháng 11/2024 kèm ưu đãi hấp dẫn, hạ gục Toyota Vios và Hyundai Accent
Chi tiết ‘smartphone quốc dân’ vừa lên kệ tại Việt Nam, giá hơn 5 triệu đồng
Hạ ‘knock out’ Honda SH, Yamaha ra mắt ‘chiến binh xe ga’ 125cc mới đẹp lấn át Air Blade, giá dễ mua