Porsche 911 Turbo S 2026 trình làng: Công suất701 mã lực, giá hơn 7 tỷ đồng
Đối thủ của Toyota Corolla Cross ra mắt, giá hơn 320 triệu đồng / Xe sedan hạng sang dài 5 mét, công suất 333 mã lực, giá hơn 2,4 tỷ đồng
Porsche 911 Turbo S 2026 là mẫu xe thứ hai trong dòng 992.2 được điện khí hóa sau 911 GTS, cho thấy định hướng tương lai của Porsche trong việc kết hợp giữa hiệu năng đỉnh cao và tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn.

Porsche 911 Turbo S 2026.
911 Turbo S 2026 được trang bị hệ thống T-Hybrid gồm hai bộ tăng áp điện (e-turbos) thay vì chỉ một như trên 911 GTS, giúp tăng công suất thêm 61 mã lực so với đời trước. Tổng công suất đạt 701 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, đi cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Nhờ đó, Porsche 911 Turbo S 2026 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với thế hệ cũ 640 mã lực, vận tốc tối đa đạt 322 km/h. Đặc biệt, tại đường đua Nurburgring Nordschleife, 911 Turbo S mới lập thành tích 7 phút 03,92 giây, nhanh hơn 14 giây so với bản tiền nhiệm - một con số ấn tượng với một chiếc xe thương mại.

Động cơ mới trên Porsche 911 Turbo S 2026 là loại 6 xi lanh thẳng hàng tăng áp kép với dung tích 3,6 lít, thay thế động cơ 3,7 lít cũ. Điểm nổi bật là toàn bộ hệ thống phụ trợ như điều hòa, trợ lực lái hay bơm nước đều được vận hành bằng mô-tơ điện từ hệ thống điện 400V, thay vì truyền động cơ học, giúp giảm ma sát và tối ưu công suất.

Xe trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK với mô-tơ điện tích hợp, kết hợp cùng pin lithium-ion 1,9 kWh đặt ở vị trí pin truyền thống của dòng 992, trong khi pin 12V nhỏ hơn chỉ đảm nhiệm việc cấp nguồn cho hệ thống giải trí.

Việc áp dụng công nghệ hybrid khiến xe nặng hơn 80 kg so với bản coupe trước đó, dù Porsche đã nỗ lực giảm trọng lượng nhờ ống xả titanium tiêu chuẩn nhẹ hơn 6,8 kg và cần gạt nước sợi carbon tùy chọn nhẹ hơn 0,2 kg. Dù vậy, Porsche khẳng định việc không sử dụng hệ thống sạc plug-in giúp tránh tăng thêm 125 kg trọng lượng, đảm bảo tính cân bằng đặc trưng của dòng 911.

Khung gầm của 911 Turbo S 2026 cũng được tinh chỉnh mạnh mẽ với hệ thống treo ehPDCC (electro-hydraulic Porsche Dynamic Chassis Control) hoạt động bằng mô-tơ điện 400V, giúp phản ứng nhanh hơn và linh hoạt hơn trong mọi điều kiện lái. Hệ thống phanh hiệu suất cao gồm đĩa phanh gốm carbon 16,5 inch ở phía trước với kẹp phanh 10 piston và đĩa sau 356 mm, mang đến lực hãm vượt trội ngay cả ở tốc độ cao.

Không chỉ mạnh mẽ, 911 Turbo S 2026 còn thân thiện hơn với môi trường. Nhờ khả năng vận hành ở tỉ lệ hòa khí Lambda 1 (tối ưu nhất cho hiệu suất và khí thải), xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% khi chạy ở tốc độ cao so với thế hệ trước, dù công suất tăng đáng kể. Điều này cho thấy Porsche đã đạt được sự cân bằng hiếm có giữa sức mạnh, hiệu quả và tiêu chuẩn khí thải.

Tại Mỹ, Porsche 911 Turbo S 2026 có giá khởi điểm 272.650 USD (tương đương 7,173 tỷ đồng) cho phiên bản coupe và 286.650 USD (7,542 tỷ đồng) cho phiên bản mui trần convertible, tăng khoảng 15% so với thế hệ tiền nhiệm. Cả hai phiên bản sẽ chính thức mở bán ở xứ sở cờ hoa vào mùa Xuân năm 2026.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đối thủ của Yamaha Exciter, Honda Winner X ra mắt, giá gần 52 triệu đồng
Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner có thêm đối thủ mới tại Việt Nam, giá từ 1,299 tỷ đồng
Người tiêu dùng thông minh đang buộc thị trường vận hành lành mạnh hơn
Toyota Camry có thêm phiên bản thể thao, công suất 232 mã lực
Xe côn tay 249cc, trang bị tiên tiến, giá hơn 62 triệu, cạnh tranh với Honda CBR250RR
Porsche 911 Turbo S 2026 trình làng: Công suất701 mã lực, giá hơn 7 tỷ đồng













