Kinh doanh và tiêu dùng

Siêu xe Bugatti Chiron sắp bị khai tử

Chỉ còn 40 chiếc Chiron sẽ được bàn giao đến tay khách hàng.

Lộ diện SUV giá chỉ từ 150 triệu khiến nhiều đối thủ dè chừng / Xe sedan đẹp long lanh, giá từ 460 triệu, cạnh tranh với Hyundai Elantra, Mazda3

Mới đây, Bugatti đã thông báo hãng chỉ còn 40 chiếc Chiron còn lại trước khi kết thúc dây chuyền sản xuất mẫu hypercar này, với hai phiên bản Pur Sport và Super Sport.

Trong đó, Chiron Pur Sport tập trung vào khả năng vận hành bằng cách giảm 50 kg khối lượng tổng thể so với phiên bản tiêu chuẩn và sử dụng hệ thống treo chắc chắn hơn.

Về phần Super Sport, phiên bản này nhấn mạnh ở mặt hiệu năng khi sở hữu công suất lên đến 1578 mã lực, cao hơn 78 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn.

Bugatti Chiron se bi khai tu anh 1

Bugatti Chiron chỉ còn 40 chiếc được xuất xưởng. Ảnh: NetCarShow.

Vẫn chưa có thông tin chi tiết về sản phẩm thay thế Bugatti Chiron. Siêu xe mới nhiều khả năng sẽ được hãng xe Pháp công bố vào năm 2024.

Ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show 2016, Chiron được sinh ra nhằm "kế nhiệm" mẫu Veyron. Tháng 3/2017 đánh dấu việc chiếc xe đầu tiên được bàn giao đến tay khách hàng, vốn là vị hoàng tử Saudi Arabia Badr bin Abdullah Al Saud.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Maserati tháng 11/2021: Ghibli Hybrid lên kệ

Sau đó, chiếc Chiron thứ 100 được bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 5/2018. Tính đến tháng 3 năm nay, hãng xe Pháp đã bàn giao tổng cộng 300 chiếc Chiron cho nhiều khách hàng trên thế giới.

 


Bugatti Chiron se bi khai tu anh 2

Hậu duệ của Chiron nhiều khả năng được ra mắt vào năm 2024. Ảnh: NetCarShow.

Bugatti Chiron sở hữu động cơ W16, dung tích 8.0L, đi kèm 4 bộ tăng áp, giúp sản sinh công suất lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn lên đến 1.600 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 7 cấp DSG, mẫu hypercar nước Pháp chỉ mất 2,5 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái tĩnh. Tốc độ tối đa là 420 km/h.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Land Rover tháng 11/2021: Range Rover 2022 trình làng

Tại Việt Nam, thương hiệu Bugatti phổ biến với công chúng kể từ khi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) nhập về chiếc Veyron vào năm 2012. Đây cũng là chiếc hypercar đầu tiên tại Việt Nam. Khi đó, số tiền mà Minh Nhựa bỏ ra để hoàn thành các thủ tục để hợp pháp lăn bánh chiếc Veyron được đồn đoán vào khoảng 40 tỷ đồng.

 

>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 11/2021: VF e34 lên kệ

Khi còn thuộc sở hữu của Minh Nhựa, tần suất chiếc siêu xe này xuất hiện trên đường phố không nhiều. Anh cho biết phí bảo dưỡng đắt đỏ, cơ sở hạ tầng không tốt và gầm thấp khiến anh gặp khó khăn khi vận hành. Mãi đến năm 2016, nhằm mục đích "thay máu" dàn xe, chiếc Veyron được Minh Nhựa bán lại cho một showroom tư nhân.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Isuzu tháng 11/2021

Sau hơn 2 năm nằm chờ khách tại showroom, đến năm 2018, chiếc Bugatti Veyron gia nhập vào garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Theo tiết lộ của đơn vị bán xe, ông Vũ đã bỏ ra số tiền lên đến 50 tỷ đồng để mua siêu xe này.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm