Kinh doanh và tiêu dùng

Siêu xe Trung Quốc công suất hơn 3.000 mã lực, giới hạn 30 chiếc

DNVN - Thương hiệu xe hạng sang Yangwang của BYD vừa chính thức trình làng mẫu siêu xe điện Yangwang U9 Xtreme. Đây là phiên bản đường đua đặc biệt của Yangwang U9.

Xe gầm cao dài hơn 4,8 mét, công suất 456 mã lực, giá gần 770 triệu đồng / SUV ‘siêu to khổng lồ’, công suất 756 mã lực, giá gần 1,3 tỷ đồng

Trong buổi ra mắt toàn cầu được phát trực tiếp, hãng xe Trung Quốc đã công bố những con số ấn tượng như tốc độ tối đa của BYD Yangwang U9 Xtreme đạt 496,22 km/h tại đường thử ATP ở Đức và thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring Nordschleife chỉ trong 6 phút 59,157 giây.

BYD Yangwang U9 Xtreme.

BYD Yangwang U9 Xtreme.

Thành tích này giúp BYD Yangwang U9 Xtreme lọt vào nhóm những siêu xe điện nhanh nhất thế giới. Xe được giới hạn ở 30 chiếc trên toàn cầu nhưng giá chưa được công bố.


Yangwang U9 Xtreme được phát triển dựa trên nguyên mẫu U9 nhưng sở hữu nhiều cải tiến khí động học dành riêng cho đường đua, bao gồm bộ chia gió trước bằng sợi carbon cỡ lớn, nắp capo thiết kế hai kênh khí động, cùng cánh gió sau dạng cổ thiên nga nổi bật. Xe có kích thước dài 4.991 mm, rộng 2.029 mm, cao 1.351 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm.


Bộ mâm hợp kim 20 inch thiết kế 5 chấu kép đi kèm lốp bán trơn GitiSport e·Gtr2 Pro, được phát triển hợp tác cùng Giti, giúp xe đạt tốc độ gần 500 km/h. Hệ thống phanh sử dụng kẹp phanh titan kết hợp đĩa gốm carbon nâng cấp, đảm bảo hiệu suất hãm tốc tối ưu.


Thiết kế phía sau xe nổi bật với bộ khuếch tán gió hai lớp tạo hiệu ứng mặt đất, cụm đèn hậu tách rời được nối với nhau bằng logo Yangwang, cùng kính hậu nhiều lớp tăng khả năng khí động.


Bên trong khoang cabin, nội thất của BYD Yangwang U9 Xtreme được tối ưu cho đường đua với bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, màn hình cảm ứng dọc bố trí trên bảng điều khiển chữ T, chất liệu sợi carbon và Alcantara phủ khắp khoang lái. Ghế bucket và vô-lăng đa chức năng nhấn mạnh tinh thần thể thao thuần chất của U9 Xtreme.


Sức mạnh của siêu xe đến từ hệ thống 4 động cơ điện sử dụng nền tảng silicon carbide 1.200V, mỗi động cơ có công suất 555 kW. Tổng công suất đạt 2.220 kW (3.018 mã lực), mang lại tỷ lệ công suất/trọng lượng ấn tượng 1.217 mã lực/tấn. Hệ thống điều chỉnh vectơ mô-men xoắn có khả năng phân phối công suất độc lập đến từng bánh xe với tần suất hơn 100 lần mỗi giây giúp U9 Xtreme kiểm soát tối ưu trong mọi tình huống.


Khung gầm xe được trang bị hệ thống kiểm soát thân xe chủ động DiSus-X của BYD, sử dụng hệ thống treo van kép cho phép điều chỉnh chuyển động thẳng đứng của bánh xe theo thời gian thực. Nhờ đó, xe duy trì độ ổn định cao khi tăng tốc, phanh gấp hoặc ôm cua tốc độ cao.


U9 Xtreme cũng là mẫu xe đầu tiên trang bị pin lithium sắt phosphate Blade đạt tiêu chuẩn đường đua, với hệ thống làm mát hai lớp tiên tiến. Bộ pin này hỗ trợ khả năng xả tốc độ cao ở mức nhiệt 30°C, tối ưu hóa hiệu suất và khả năng quản lý nhiệt trong quá trình vận hành cực hạn.


Mộc Chân (Theo Yangwang)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm