Kinh doanh và tiêu dùng

SUV cỡ lớn của Huawei hút khách sau khi ra mắt

DNVN - Hơn 1 tuần từ khi ra mắt, Huawei Aito M9 2024 đã nhận được tới hơn 20.000 đơn đặt hàng.

SUV lớn hơn Mazda CX-5, công suất 218 mã lực, giá ‘hạt dẻ’ / Bảng giá xe MG tháng 11/2023: Giảm giá mạnh

Huawei Aito M9 2024 biến thể Plug-in Hybrid (PHEV) có giá từ 500.000-600.000 Nhân dân tệ (tương đương 1,627-1,952 tỷ đồng) tại Trung Quốc, lên kệ vào tháng 12 tới. Mức giá của biến thể thuần điện chưa được hé lộ.

>> Xem thêm: SUV động cơ tăng áp, siêu tiết kiệm xăng, giá gần 560 triệu đồng, cạnh tranh với Honda CR-V

Huawei Aito M9 2024.

Huawei Aito M9 2024.

Hôm 25/9 vừa qua, Huawei mới mở đợt đặt hàng đầu tiên cho Aito M9 2024. Thế nhưng, hôm 3/11, hãng điện tử Trung Quốc tiết lộ rằng, họ đã nhận được hơn 20.000 đơn đặt hàng cho SUV này. Dự kiến, M9 sẽ chính thức được bán ra từ tháng 12 tới.

>> Xem thêm: SUV động cơ tăng áp, thiết kế ‘ngầu’ hơn Toyota Yaris Cross, giá hơn 330 triệu

Huawei Aito M9 áp dụng ngôn ngữ Kunpeng Zhanyi thiết kế ánh sáng xuyên thấu hợp thời trang. Aito M9 có kích thước lần lượt là 5.230x1.999x1.800 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Bộ la-zăng đường kính 21 inch.

 

>> Xem thêm: Cận cảnh Honda CR-V 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam


Cụm đèn pha đa giác được kết nối bằng dải đèn trung tâm cùng với lưới tản nhiệt phía trước đóng kín, toàn bộ chiếc xe trông tinh tế hơn bằng cách cắt bỏ sự phức tạp và đơn giản hóa ý tưởng kiểu dáng. Aito M9 sử dụng đèn thông minh Huawei xPixel với nhiều hiệu ứng khác nhau khi xe đứng yên để tăng cường khả năng tương tác giữa xe và con người.

>> Xem thêm: Xe sedan công suất 215 mã lực, ‘uống’ chưa tới 1 lít xăng/100 km, giá gần 300 triệu đồng

 

Ngoài ra, việc bổ sung các khe hút gió hình thang sọc hẹp cũng làm tăng thêm vẻ đẹp phân lớp và thời trang cho xe. Hình dạng khe hút gió khác nhau giữa biến thể PHEV và biến thể thuần điện.

>> Xem thêm: SUV công suất 449 mã lực, 'uống' chỉ hơn 1 lít xăng/100 km, giá hơn 800 triệu đồng


Nhìn từ bên hông, xe có mui thẳng hơn. Cửa sổ sử dụng viền màu bạc để tạo hiệu ứng thị giác trẻ trung hơn. Chắn bùn trước và sau hơi nhô ra tạo vẻ cơ bắp. Ngoài ra, việc bổ sung tay nắm cửa ẩn và kiểu vành mới giúp nó có hệ số cản gió chỉ 0,26cd.

Phần phía sau của Huawei Aito M9 sử dụng thiết kế tương đối đơn giản. Hình dáng tổng thể tròn trịa hơn. Logo Aito nằm phía trên đèn hậu xuyên thấu. Hình dáng tổng thể của đèn hậu tương ứng với đèn pha. Cản sau mạ crôm mang lại hiệu ứng trẻ trung.

 


Nội thất của Aito M9 có buồng lái HarmonyOS 4.0 của Huawei với 3 màn hình. Hãng điện thoại Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu trợ lý kỹ thuật số Xiaoyi của mình vào hệ thống. Hệ thống thông tin giải trí AI Intelligence Crystal là một phần của Huawei Sound. Aito M9 có 6 chỗ ngồi với 2 hàng ghế sau dạng trượt điện. Đáng tiếc là hình ảnh chi tiết của nội thất chưa được công bố.

Về khả năng vận hành, cả 2 biến thể của Huawei Aito M9 đều sử dụng pin lithium 3 bậc do CATL cung cấp, tốc độ tối đa 200 km/h. Biến thể thuần điện được trang bị động cơ kép cho tổng công suất 530 mã lực, mô-men xoắn và và phạm vi hoạt động không được hé lộ.

 

Biến thể PHEV với động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,5 lít cùng 2 động cơ điện ở trục trước và trục sau. Tổng công suất hệ thống là 496 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 0,95 lít/100 km.

- Video cận cảnh siêu xe Nissan Hyper Force. Nguồn: Carscoops.


Mộc Chân (Theo CNC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm