Kinh doanh và tiêu dùng

SUV dài hơn 4,9 mét, công suất 536 mã lực, hệ thống treo khí nén, giá hơn 920 triệu đồng

DNVN - Hãng xe điện Li Auto vừa chính thức ra mắt mẫu xe SUV i6 2025 tại thị trường Trung Quốc.

Ford giới thiệu xe SUV hybrid dài hơn 5 mét, công suất 275 mã lực, giá từ 850 triệu đồng / Honda Việt Nam ưu đãi 'khủng' cho loạt xe máy 'hàng hot'

Li Auto i6 2025 phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) có giá niêm yết 249.800 Nhân dân tệ (tương đương 924,55 triệu đồng). Giá của phiên bản dẫn động 4 bánh là 269.800 Nhân dân tệ (998,58 triệu đồng). SUV chạy điện này là đối thủ của Tesla Model Y và Onvo L60.

Li Auto i6 2025.

Li Auto i6 2025.

Li Auto i6 giữ phong cách thiết kế tương tự i8 đã giới thiệu trước đó. Xe sở hữu phần đầu dốc với cụm đèn pha đặt thấp tích hợp vào cản trước, đi cùng dải LED ban ngày đặt ngay dưới kính chắn gió. Trên nóc xe được trang bị cảm biến LiDAR, trong khi tay nắm cửa dạng ẩn mang đến sự hiện đại. Xe có 5 tùy chọn màu ngoại thất gồm đen, xám, vàng, bạc và trắng giúp i6 trở nên nổi bật hơn trong phân khúc.


i6 sở hữu chiều dài 4.950 mm, rộng 1.935 mm, cao 1.655 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm. Với thân hình lớn, xe vẫn giữ cấu trúc 2 hàng ghế (2+3), mang lại không gian rộng rãi cho 5 hành khách. Bảng điều khiển trung tâm áp dụng thiết kế quen thuộc của các mẫu Li Auto khác với hai màn hình cảm ứng 15,7 inch đặt cạnh nhau, vô-lăng tích hợp thêm một màn hình cảm ứng nhỏ và hệ thống hiển thị trên kính lái (HUD) 16,8 inch, thay thế cụm đồng hồ truyền thống.


Điểm đặc biệt nhất là màn hình trần 21,4 inch phục vụ nhu cầu giải trí, vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu Li Auto cao cấp như Li Mega, Li L9 2025 và Li i8. Các mẫu L7, L8 trước đây chỉ dừng ở kích thước màn hình 15,7 inch. Khoang nội thất cũng được nâng cấp mạnh mẽ với tủ lạnh 8,8 lít, rèm che nắng hàng ghế sau, hệ thống 20 loa cao cấp, 9 túi khí an toàn và tùy chọn ba màu nội thất: trắng, nâu và cam. Tất cả ghế đều tích hợp chức năng sưởi, trong khi ghế trước có thêm tính năng massage 10 điểm.


Về công nghệ, Li Auto i6 2025 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe AD Max sử dụng chip Nvidia Thor với hiệu năng lên tới 700 Tops, cho phép xe thực hiện dẫn đường điểm-điểm cả trên cao tốc và trong đô thị.


Hệ truyền động của Li Auto i6 có hai lựa chọn. Phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) với một động cơ điện cho công suất tối đa 325 mã lực, mô-men xoắn cực đại 425 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 180 km/h.


Phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) bổ sung thêm một động cơ điện đặt ở trục trước, nâng tổng công suất hệ thống lên 536 mã lực, mô-men xoắn 660 Nm cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây nhưng tốc độ tối đa chỉ dừng lại ở mức 180 km/h.


Li Auto i6 sử dụng hệ thống treo khí nén hai buồng và công nghệ kiểm soát giảm xóc liên tục, giúp nâng cao trải nghiệm êm ái trên nhiều địa hình. Năng lượng được cung cấp bởi pin LFP dung lượng 87,3 kWh do CATL sản xuất, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 5C cho phép nạp đủ năng lượng để chạy 500 km chỉ trong 10 phút.


Phùng Trang (Theo Li Auto)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm