Kinh doanh và tiêu dùng

SUV dài hơn 5,2 mét, công suất 496 mã lực, tiêu thụ chỉ 0,95 lít xăng/100 km, giá hơn 1,5 tỷ đồng, khách hàng thi nhau chốt đơn

DNVN - Sau hơn 4 tháng kể từ khi bắt đầu nhận đặt hàng, Huawei Aito M9 2024 đã bán được hơn 40.000 chiếc.

Hyundai giới thiệu SUV động cơ tăng áp, giá ‘mềm’, cạnh tranh với Toyota Yaris Cross / Toyota Hilux 2024 trình làng, thêm phiên bản hybrid, giá từ 407 triệu đồng

Huawei Aito M9 2024 biến thể Plug-in Hybrid (PHEV) có 4 phiên bản với giá từ 469.800-549.800 Nhân dân tệ (tương đương 1,531-1,792 tỷ đồng) tại Trung Quốc, lên kệ vào tháng 12 tới. Biến thể thuần điện có 2 phiên bản với giá từ 509.800-569.800 Nhân dân tệ (1,662-1,857 tỷ đồng).

Huawei Aito M9 2024.

Huawei Aito M9 2024.

Hôm 25/9/2023, Huawei mới mở đợt đặt hàng đầu tiên cho Aito M9 2024. Cách đây vài ngày, Huawei tiết lộ rằng, SUV cỡ lớn này đã bán được hơn 40.000 chiếc.


Huawei Aito M9 áp dụng ngôn ngữ Kunpeng Zhanyi thiết kế ánh sáng xuyên thấu hợp thời trang. Aito M9 có kích thước lần lượt là 5.230x1.999x1.800 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Bộ la-zăng đường kính 21 inch.


Cụm đèn pha đa giác được kết nối bằng dải đèn trung tâm cùng với lưới tản nhiệt phía trước đóng kín, toàn bộ chiếc xe trông tinh tế hơn bằng cách cắt bỏ sự phức tạp và đơn giản hóa ý tưởng kiểu dáng. Aito M9 sử dụng đèn thông minh Huawei xPixel với nhiều hiệu ứng khác nhau khi xe đứng yên để tăng cường khả năng tương tác giữa xe và con người.


Ngoài ra, việc bổ sung các khe hút gió hình thang sọc hẹp cũng làm tăng thêm vẻ đẹp phân lớp và thời trang cho xe. Hình dạng khe hút gió khác nhau giữa biến thể PHEV và biến thể thuần điện.


Nhìn từ bên hông, xe có mui thẳng hơn. Cửa sổ sử dụng viền màu bạc để tạo hiệu ứng thị giác trẻ trung hơn. Chắn bùn trước và sau hơi nhô ra tạo vẻ cơ bắp. Ngoài ra, việc bổ sung tay nắm cửa ẩn và kiểu vành mới giúp nó có hệ số cản gió chỉ 0,26cd.


Phần phía sau của Huawei Aito M9 sử dụng thiết kế tương đối đơn giản. Hình dáng tổng thể tròn trịa hơn. Logo Aito nằm phía trên đèn hậu xuyên thấu. Hình dáng tổng thể của đèn hậu tương ứng với đèn pha. Cản sau mạ crôm mang lại hiệu ứng trẻ trung.


Nội thất của Aito M9 có buồng lái HarmonyOS 4.0 của Huawei với 3 màn hình. Hãng điện thoại Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu trợ lý kỹ thuật số Xiaoyi của mình vào hệ thống. Hệ thống thông tin giải trí AI Intelligence Crystal là một phần của Huawei Sound. Aito M9 có 6 chỗ ngồi với 2 hàng ghế sau dạng trượt điện. Đáng tiếc là hình ảnh chi tiết của nội thất chưa được công bố.


Về khả năng vận hành, cả 2 biến thể của Huawei Aito M9 đều sử dụng pin lithium 3 bậc do CATL cung cấp, tốc độ tối đa 200 km/h. Biến thể thuần điện được trang bị động cơ kép cho tổng công suất 530 mã lực, mô-men xoắn và và phạm vi hoạt động không được hé lộ.


Biến thể PHEV với động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,5 lít cùng 2 động cơ điện ở trục trước và trục sau. Tổng công suất hệ thống là 496 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 0,95 lít/100 km.

- Video cận cảnh Xiaomi SU7. Nguồn: CarNewsChina.

 



Mộc Chân (Theo AH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm