SUV dài hơn 5,2 mét, công suất 496 mã lực, ‘uống xăng như ngửi’, giá hơn 1,6 tỷ đồng
Xe điện mini phạm vi hoạt động 301km, giá 201 triệu đồng, cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV / CLIP: Cận cảnh Hyundai Santa Fe Hybrid 2024, giá từ 684 triệu đồng
Huawei Aito M9 2024 biến thể Plug-in Hybrid (PHEV) có giá từ 500.000-600.000 Nhân dân tệ (tương đương 1,627-1,952 tỷ đồng) tại Trung Quốc, lên kệ vào tháng 12 tới. Mức giá của biến thể thuần điện chưa được hé lộ.
>> Xem thêm: Xe hatchback Toyota sở hữu ngoại hình bắt mắt, giá chỉ hơn 180 triệu đồng
Huawei Aito M9 2024.
Ngoại hình của Huawei Aito M9 áp dụng ngôn ngữ Kunpeng Zhanyi thiết kế ánh sáng xuyên thấu hợp thời trang. Aito M9 có kích thước lần lượt là 5.230x1.999x1.800 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm. Bộ la-zăng đường kính 21 inch.
>> Xem thêm: Vừa ra mắt, Toyota Yaris Cross đã giảm giá gần 70 triệu đồng tại Việt Nam
Cụm đèn pha đa giác được kết nối bằng dải đèn trung tâm cùng với lưới tản nhiệt phía trước đóng kín, toàn bộ chiếc xe trông tinh tế hơn bằng cách cắt bỏ sự phức tạp và đơn giản hóa ý tưởng kiểu dáng. Aito M9 sử dụng đèn thông minh Huawei xPixel với nhiều hiệu ứng khác nhau khi xe đứng yên để tăng cường khả năng tương tác giữa xe và con người.
>> Xem thêm: SUV ‘chất như nước cất’, công suất 181 mã lực, giá hơn 350 triệu đồng
Ngoài ra, việc bổ sung các khe hút gió hình thang sọc hẹp cũng làm tăng thêm vẻ đẹp phân lớp và thời trang cho xe. Hình dạng khe hút gió khác nhau giữa biến thể PHEV và biến thể thuần điện.
>> Xem thêm: SUV động cơ tăng áp, siêu tiết kiệm xăng, giá gần 560 triệu đồng, cạnh tranh với Honda CR-V
Nhìn từ bên hông, xe có mui thẳng hơn. Cửa sổ sử dụng viền màu bạc để tạo hiệu ứng thị giác trẻ trung hơn. Chắn bùn trước và sau hơi nhô ra tạo vẻ cơ bắp. Ngoài ra, việc bổ sung tay nắm cửa ẩn và kiểu vành mới giúp nó có hệ số cản gió chỉ 0,26cd.
Phần phía sau của Huawei Aito M9 sử dụng thiết kế tương đối đơn giản. Hình dáng tổng thể tròn trịa hơn. Logo Aito nằm phía trên đèn hậu xuyên thấu. Hình dáng tổng thể của đèn hậu tương ứng với đèn pha. Cản sau mạ crôm mang lại hiệu ứng trẻ trung.
Nội thất của Aito M9 có buồng lái HarmonyOS 4.0 của Huawei với 3 màn hình. Hãng điện thoại Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu trợ lý kỹ thuật số Xiaoyi của mình vào hệ thống. Hệ thống thông tin giải trí AI Intelligence Crystal là một phần của Huawei Sound. Aito M9 có 6 chỗ ngồi với 2 hàng ghế sau dạng trượt điện. Đáng tiếc là hình ảnh chi tiết của nội thất chưa được công bố.
Về khả năng vận hành, cả 2 biến thể của Huawei Aito M9 đều sử dụng pin lithium 3 bậc do CATL cung cấp, tốc độ tối đa 200 km/h. Biến thể thuần điện được trang bị động cơ kép cho tổng công suất 530 mã lực, mô-men xoắn và và phạm vi hoạt động không được hé lộ.
Biến thể PHEV với động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,5 lít cùng 2 động cơ điện ở trục trước và trục sau. Tổng công suất hệ thống là 496 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 0,95 lít/100 km.
- Video giới thiệu SUV chạy điện Honda Prologue EV 2024. Nguồn: Carscoops.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá lăn bánh Mazda CX-5 mới nhất cuối tháng 1/2025 ở mức cực rẻ, đè bẹp hoàn toàn Honda CR-V
Giá xe Honda LEAD 2025 tháng cuối 1/2025: Sẽ rẻ như Vision sau Tết, hút khách hơn cả SH Mode
Ford Everest nhận ưu đãi hấp dẫn cuối tháng 1/2025, giá lăn bánh ‘huỷ diệt’ Toyota Fortuner
Top 10 thương hiệu ôtô bán chạy nhất thế giới năm 2024: Toyota gần gấp đôi Volkswagen, bất ngờ vì BYD
Top 10 ôtô được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc: BYD Song vượt mặt Tesla Model Y
Giá lăn bánh Honda CR-V cuối tháng 1/2025: Tưng bừng ưu đãi, ‘chơi tất tay’ với Mazda CX-5