Kinh doanh và tiêu dùng

SUV hạng C Toyota động cơ PHEV, công suất 320 mã lực, giá hơn 1,3 tỷ đồng

DNVN - Cuối năm nay, Toyota RAV4 GR Sport 2026 - phiên bản hiệu năng cao của dòng RAV4 thế hệ thứ sáu sẽ lên kệ tại thị trường Mỹ.

Đối thủ của Toyota Corolla Cross ra mắt, giá hơn 320 triệu đồng / Xe điện mini giúp gia đình che nắng che mưa, giá ngang Honda SH 350i

Toyota RAV4 GR Sport 2026 sở hữu diện mạo thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) tiên tiến. Giá của SUV hạng C này chưa được công bố nhưng theo các chuyên gia, RAV4 GR Sport 2026 sẽ có giá khoảng 51.000 USD (tương đương 1,342 tỷ đồng).

Toyota RAV4 GR Sport 2026.

Toyota RAV4 GR Sport 2026.

RAV4 GR Sport 2026 là phiên bản duy nhất trong dòng RAV4 được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid (PHEV) toàn thời gian cho tổng công suất 320 mã lực, tăng 18 mã lực so với bản tiền nhiệm, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ nhất từ trước đến nay cho dòng SUV cỡ nhỏ của Toyota.


Toyota RAV4 GR Sport 2026 được phát triển dưới sự tham gia của bộ phận Gazoo Racing (GR) - đơn vị chuyên nghiên cứu và chế tạo xe thể thao của Toyota. Thiết kế ngoại thất mang phong cách cơ bắp và thể thao rõ rệt với cản trước hầm hố, lưới tản nhiệt cỡ lớn, khe hút gió mạnh mẽ cùng cánh gió sau thể thao.


RAV4 GR Sport 2026 nổi bật với mái sơn đen bóng tương phản cùng tùy chọn màu Supersonic Red độc quyền. Bộ mâm hợp kim 20 inch sơn đen bóng kết hợp với cùm phanh đỏ thể thao giúp tổng thể xe trở nên năng động và cuốn hút hơn.


Bên trong khoang lái, phong cách thể thao được thể hiện qua ghế bọc da lộn giả (faux-suede) với đường chỉ đỏ nổi bật, logo GR trên tựa đầu và vô-lăng, cùng bàn đạp nhôm và lẫy chuyển số sau vô-lăng. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 12,9 inch hiện đại, thay thế loại 10,5 inch ở các phiên bản SE và XSE, mang lại trải nghiệm cao cấp và tiện nghi hơn.


Về vận hành, RAV4 GR Sport 2026 sử dụng hệ thống plug-in hybrid mới kết hợp giữa động cơ xăng 4 xi lanh hút khí tự nhiên dung tích 2,5 lít và hai mô-tơ điện công suất cao, đi kèm pin dung lượng lớn hơn giúp tăng quãng đường chạy thuần điện lên 80 km.


Hệ thống truyền động được cải tiến với bộ bán dẫn silicon carbide trên trục trước, giúp giảm kích thước mô-đun dẫn động và cải thiện hiệu suất hoạt động tổng thể. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bốn bánh toàn thời gian (AWD) giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5 giây, nhanh hơn đáng kể so với RAV4 plug-in hybrid đời trước (5,4 giây).


Tuy nhiên, khác với các phiên bản XSE hay Woodland, RAV4 GR Sport không được trang bị khả năng sạc nhanh DC, mà chỉ hỗ trợ sạc tiêu chuẩn với cổng sạc CCS, thay vì chuẩn NACS mà nhiều hãng xe điện đang chuyển sang.


RAV4 GR Sport là một trong ba phiên bản thuộc gói thiết kế thể thao “Sport Design” của RAV4 thế hệ mới, bên cạnh các bản XSE và SE. Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể chọn những biến thể khác như LE, XLE, Limited với phong cách trung tính hoặc Woodland Edition mang thiên hướng off-road phiêu lưu.


Phùng Trang (Theo Car and Driver)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm