Thời gian bảo dưỡng xe máy định kỳ bao lâu một lần thì tốt nhất?
Giá xe máy lao dốc mạnh cuối tháng 3: Honda Vision từ 30 triệu đồng, SH, Air Blade, Janus, Winner X... rẻ hiếm thấy, có xe tặng kèm smartphone / Honda ra mắt ‘vua xe số’ 125cc mới có phanh ABS như SH, làm khó Wave Alpha và Future, giá cực hấp dẫn
Bảo dưỡng xe máy định kỳ là là quá trình kiểm tra, chăm sóc và thay thế các chi tiết hư hỏng, trục trặc của xe theo chu kỳ đều đặn được hướng dẫn bởi nhà sản xuất. Qua đó, giúp đảm bảo an toàn, trơn tru khi vận hành cũng như tăng tuổi thọ sử dụng của xe máy.
Tuy nhiên, nếu không trang bị kiến thức về bảo dưỡng xe cũng như giá phụ tùng, người tiêu dùng rất dễ bị thợ sửa xe “moi tiền” hoặc “hét giá”.
Dưới đây là lời khuyên về bảo dưỡng xe từ chuyên viên sửa chữa:
Theo lời khuyên của các chuyên gia và thợ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, chủ xe nên thay dầu nhớt lần đầu tiên cho xe khi đi được 500 đến 1.000km. Sau đó, mỗi lần tiếp theo chạy được 2.000km đối với xe máy mới hoặc 1.000 - 15.00km đối với xe máy cũ sẽ tiếp tục thay nhớt.
Đối với dầu phanh và má phanh, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chủ xe nên sửa chữa và thay mới má phanh lẫn dầu phanh sau 15.000 - 20.000km.
Sau khoảng 5.000 - 6.000 km nên vệ sinh nồi xe tay ga giúp làm sạch những bụi bẩn được hình thành từ quá trình vận hành xe trong thời gian dài. Ngoài ra, việc làm này còn giúp chúng ta kịp thời phát hiện những chi tiết phụ tùng hư hỏng, hao mòn thì cần phải khắc phục ngay để tránh được tổn thất chi phí sửa chữa về sau.
Kim phun xăng: Theo khuyến cáo của hãng nên vệ sinh kim phun khi xe vận hành khoảng 8.000 - 10.000 km nhằm tránh tình trạng xe dễ chết máy, hao xăng, động cơ hoạt động không êm và đặc biệt tăng nồng độ khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Bạn cũng nên thay lọc gió ở 8.000 - 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất. Nếu như lọc gió quá bẩn, nhiên liệu đem vào không cháy hết, xe bị yếu, hụt hơi, hao xăng và nhả ra khói đen gây ô nhiễm môi trường.
Lốp xe máy có tuổi thọ từ 15.000 - 20.000km, vì thế cần kiểm tra và thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển. Đặc biệt nếu với vỏ xe bị nứt, mòn gai hoặc bị thủng nhiều lần thì cũng nên thay mới.
Bugi có vai trò phát sinh tia lửa điện giữa 2 điện cực để đốt cháy hỗn hợp không khí và xăng từ chế hòa khí vào buồng đốt, bạn nên thường xuyên kểm tra, thay thế phụ kiện này để đảm bảo hoạt động cho xe máy của mình, cần được thay thế hoặc bảo dưỡng định kỳ 8.000km/lần.
Ngoài ra, sẽ còn rất nhiều những hạng mục khác cần kiểm tra thường xuyên như nước mát, hệ thống phanh, phuộc, điện, đèn, còi...
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ngân hàng cảnh báo 1 ứng dụng phải xóa ngay khỏi điện thoại, tránh mất sạch tiền trong tài khoản
Xuất hiện loại virus tấn công iPhone, tự động lấy hình ảnh, thông tin nhạy cảm của người dùng
Cận cảnh xe sedan Hyundai vừa trình làng, giá chỉ hơn 200 triệu đồng
Suzuki chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 155cc mới giá 59 triệu đồng: Hạ bệ Honda Winner X và Exciter
Ngắm đối thủ của Honda SH Mode vừa ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế đẹp miễn chê, phanh ABS, giá 57,5 triệu đồng
‘Honda SH phiên bản địa hình’ bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến ‘mềm’ mà trang bị 'đỉnh nóc kịch trần'