Thu nhập 90% người tiêu dùng Việt bị ảnh hưởng bởi COVID-19
Lợn nhập Thái Lan chưa về nhiều, giá lợn hơi trong nước lại tăng / Nielsen: 76% người tiêu dùng Việt chuộng hàng nội địa
Dù dịch bệnh tại Việt Nam đã được kiểm soát nhưng người Việt tin rằng vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước. Ảnh minh họa.
Trong đó, có đến 41% người tiêu dùng bị giảm hơn 20% thu nhập. Có 17% trong số những hộ gia đình trong nhóm thu nhập thấp bị cắt giảm đến hơn 50% thu nhập bởi COVID-19.
Mặc dù dịch bệnh tại Việt Nam đã được kiểm soát nhưng người Việt tin rằng vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước. Có đến 30% người tiêu dùng không tin là thu nhập sẽ được cải thiện trong thời gian tới, vì vậy vẫn chưa thể quay trở lại với các thói quen chi tiêu như trước COVID-19.
Có 90% người tiêu dùng Việt Nam bị ảnh hưởng thu nhập bởi COVID-19. Ảnh minh họa.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy, cho đến cuối năm nay, ước tính 23% người Việt vẫn chưa có dự định tham gia trở lại các hoạt động tại nơi công cộng, nơi đông người. Du lịch nước ngoài sẽ là ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến 68% người Việt sẽ không du lịch ra nước ngoài trong năm nay.
Đa số người tiêu dùng sẽ tìm kiếm và lựa chọn các nhãn hiệu mang đến cho họ cảm giác được quan tâm, được đồng cảm và đồng hành với họ. Những nhãn hiệu được chọn phải là những nhãn hiệu đáp ứng tốt nhu cầu của họ và còn phải luôn có sẵn để họ có thể mua dễ dàng.
Niềm tin của người tiêu dùng trên toàn cầu giảm trong quý II/2020
Theo khảo sát mới nhất của Cơ quan nghiên cứu Conference Board, niềm tin của người tiêu dùng toàn cầu đã ghi nhận mức giảm kỷ lục trong thời gian từ tháng 4-6/2020.
Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do sự suy giảm kinh tế bởi đại dịch COVID-19 và triển vọngphục hồi kinh tếkhông mấy sáng sủa.
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng của Conference Board đã giảm từ mức lạc quan 106 điểm hồi đầu năm nay xuống mức bi quan là 92 điểm.
Nhiều người cho hay họ có kế hoạch cắt giảm các bữa ăn bên ngoài và kỳ nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh minh họa.
Cuộc khảo sát trực tuyến 33.000 người tiêu dùng ở 68 quốc gia này cũng đã chỉ ra rằng niềm tin ở các thị trường chủ chốt, trong đó có Mỹ và phần lớn châu Âu, được dự báo sẽ vẫn chịu "sức ép trong một thời gian dài" vì số ca mắc COVID-19 gia tăng, triển vọng việc làm và thu nhập không ổn định và sự thiếu tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của chính phủ.
Khá đông người tiêu dùng được hỏi cho hay họ có kế hoạch cắt giảm các bữa ăn bên ngoài và kỳ nghỉ và hơn 20% có kế hoạch giảm chi tiêu vào quần áo và các hoạt động giải trí ngoài trời trong thời gian dài.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
"Vua côn tay" 150cc của Honda bất ngờ giảm đậm 23 triệu đồng
Honda ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới giá 28 triệu đồng đẹp lấn át LEAD, có màn TFT xịn hơn Vision
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X