Thu nhập 90% người tiêu dùng Việt bị ảnh hưởng bởi COVID-19
Lợn nhập Thái Lan chưa về nhiều, giá lợn hơi trong nước lại tăng / Nielsen: 76% người tiêu dùng Việt chuộng hàng nội địa
Dù dịch bệnh tại Việt Nam đã được kiểm soát nhưng người Việt tin rằng vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước. Ảnh minh họa.
Trong đó, có đến 41% người tiêu dùng bị giảm hơn 20% thu nhập. Có 17% trong số những hộ gia đình trong nhóm thu nhập thấp bị cắt giảm đến hơn 50% thu nhập bởi COVID-19.
Mặc dù dịch bệnh tại Việt Nam đã được kiểm soát nhưng người Việt tin rằng vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước. Có đến 30% người tiêu dùng không tin là thu nhập sẽ được cải thiện trong thời gian tới, vì vậy vẫn chưa thể quay trở lại với các thói quen chi tiêu như trước COVID-19.
Có 90% người tiêu dùng Việt Nam bị ảnh hưởng thu nhập bởi COVID-19. Ảnh minh họa.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy, cho đến cuối năm nay, ước tính 23% người Việt vẫn chưa có dự định tham gia trở lại các hoạt động tại nơi công cộng, nơi đông người. Du lịch nước ngoài sẽ là ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến 68% người Việt sẽ không du lịch ra nước ngoài trong năm nay.
Đa số người tiêu dùng sẽ tìm kiếm và lựa chọn các nhãn hiệu mang đến cho họ cảm giác được quan tâm, được đồng cảm và đồng hành với họ. Những nhãn hiệu được chọn phải là những nhãn hiệu đáp ứng tốt nhu cầu của họ và còn phải luôn có sẵn để họ có thể mua dễ dàng.
Niềm tin của người tiêu dùng trên toàn cầu giảm trong quý II/2020
Theo khảo sát mới nhất của Cơ quan nghiên cứu Conference Board, niềm tin của người tiêu dùng toàn cầu đã ghi nhận mức giảm kỷ lục trong thời gian từ tháng 4-6/2020.
Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do sự suy giảm kinh tế bởi đại dịch COVID-19 và triển vọngphục hồi kinh tếkhông mấy sáng sủa.
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng của Conference Board đã giảm từ mức lạc quan 106 điểm hồi đầu năm nay xuống mức bi quan là 92 điểm.
Nhiều người cho hay họ có kế hoạch cắt giảm các bữa ăn bên ngoài và kỳ nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh minh họa.
Cuộc khảo sát trực tuyến 33.000 người tiêu dùng ở 68 quốc gia này cũng đã chỉ ra rằng niềm tin ở các thị trường chủ chốt, trong đó có Mỹ và phần lớn châu Âu, được dự báo sẽ vẫn chịu "sức ép trong một thời gian dài" vì số ca mắc COVID-19 gia tăng, triển vọng việc làm và thu nhập không ổn định và sự thiếu tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của chính phủ.
Khá đông người tiêu dùng được hỏi cho hay họ có kế hoạch cắt giảm các bữa ăn bên ngoài và kỳ nghỉ và hơn 20% có kế hoạch giảm chi tiêu vào quần áo và các hoạt động giải trí ngoài trời trong thời gian dài.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
Hyundai Ioniq 9 trình làng: Công suất 429 mã lực, phạm vi hoạt động 620 km/lần sạc
‘Kẻ hạ sát’ iPhone 16 Pro ra mắt: Chống nước, cấu hình ‘siêu khủng’, camera thay đổi khẩu độ
Xiaomi 14 sập giá dưới 17 triệu, rẻ như iPhone 14, sạc nhanh, chụp ảnh áp đảo iPhone 16 giá 22 triệu
‘Ông hoàng côn tay' thương hiệu Anh quốc ra mắt: Đè bẹp Honda Winner X và Exciter về mọi mặt, giá rẻ
Đây là AI Phone ngon bổ rẻ nhất Việt Nam, từ 15 triệu độ hoàn hảo ăn đứt iPhone 16 Pro Max 34 triệu