Top 10 ông lớn EV toàn cầu: Số 1,2 không phải bàn cãi - Cái tên số 3 mới khiến thế giới ngỡ ngàng
Hình ảnh thực tế mẫu xe gây sốt thị trường châu Á tại Việt Nam / Top 10 xe thể thao giá rẻ tốt nhất năm 2023
Khi các nhà sản xuất ô tô bước vào cuộc đua tranh giành thị phần trong kỷ nguyên xe điện mới, chỉ có một số ít đang thực sự nổi bật giữa đám đông. Cụ thể, Tesla đã duy trì vị thế là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới trong quý II nhưng BYD đang dần thu hẹp khoảng cách.
>> Xem thêm: Giá rớt thảm, chủ showroom ôtô cũ “khóc ròng”
Trong khi đó, nhà sản xuất EV lớn thứ 3 thế giới có thể làm bạn ngạc nhiên.
Ảnh minh họa.
Tesla, BYD tranh giành ngôi đầu
Hơn 2,15 triệu xe điện đã được bán ra trong quý II, đạt mức tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái (YOY). Các nhà sản xuất ô tô truyền thông và công ty khởi nghiệp đều tiếp tục tranh giành mạnh mẽ thị phần.
Tesla dễ dàng vượt qua kỳ vọng, bán ra 466.000 xe điện trong quý II/2023. Doanh số kỷ lục này đủ giúp hãng duy trì vị trí dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Ford Territory tháng 8/2023: Giảm 73 triệu đồng
Công ty tiên phong về xe điện này tiếp tục đẩy mạnh sản xuất với tốc độ ấn tượng khi lượng giao hàng tăng 10% so với quý I. Tuy nhiên, đà tăng doanh số này diễn ra trong bối cảnh hãng giảm giá mạnh mẽ từ đầu năm. Một số mẫu xe của hãng đã giảm giá 20% chỉ trong vài tháng.
>> Xem thêm: SUV 7 chỗ, động cơ tăng áp, giá hơn 800 triệu đồng
Trong khi đó, nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc là BYD tiếp tục thu hẹp khoảng cách về doanh số xe thuần điện. Hãng đã bán được hơn 703.500 xe sử dụng năng lượng mới trong quý II, trong đó xe thuần điện là 352.000 xe, tăng 95% so với cùng kỳ.
>> Xem thêm: Xe điện mini giá gần 100 triệu đồng, cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV
BYD tiếp tục tiến sát Tesla nhờ tăng trưởng tốt ở các thị trường quốc tế như Thái Lan, Úc. Mẫu SUV chạy điện Atto 3 (còn có tên khác là Yuan Plus) là xe điện bán chạy nhất tại Thụy Điển trong tháng 7, vượt qua cả các mẫu xe của Volkswagen, Volvo và Tesla.
>> Xem thêm: Hé lộ hình ảnh Hyundai Tucson 2024 sắp ra mắt
Top 10 thú vị
Theo dữ liệu của TrendForce, Tesla dẫn đầu thị trường với 21,7% thị phần trong khi BYD đạt 16,2% thị phần.
Xếp thứ 3 là GAC Aion, chiếm 6% thị phần. Aion là thương hiệu con của Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC), ra mắt vào năm 2018. Nhà sản xuất này đang nhanh chóng mở rộng tại Trung Quốc với các mẫu xe thuần điện có giá cả phải chăng, giá trị sử dụng cao.
Volkswagen chỉ đứng thứ 4 với 322.000 xe điện bán ra trong nửa đầu năm, tăng 48% so với cùng kỳ. Nhà sản xuất ô tô Đức tiếp tục chiến đấu để giành thị phần tại thị trường sinh lời lớn nhất của mình là Trung Quốc. Sau khi giảm giá 16% cho mẫu ID.3 tại Trung Quốc vào đầu tháng 6, doanh số bán hàng đã tăng hơn 300% trong tháng 7.
Trong khi đó, Liên doanh General Motors với SAIC Motors và Wuling (SAIC-GM-Wuling) lọt top 5 với 4,4%. Nhà sản xuất ô tô này được biết đến nhiều nhất với mẫu Wuling HongGuang Mini EV, vượt qua cả doanh số của Tesla Model 3 vào năm 2021. Kể từ đó, công ty đã cho ra mắt hàng loạt mẫu xe điện độc đáo, bao gồm cả chiếc Baojun Yep và Wuling Bingo với giá dưới 10.000 USD.
Trong top 10, những cái tên như Hyundai, BMW, Mercedes-Benz, Kia hay Audi cũng đang đẩy mạnh sản xuất xe điện, đồng thời cho ra mắt hàng loạt mẫu xe mới ở nhiều phân khúc khác nhau.
- Video cận cảnh Rolls-Royce Droptail La Rose Noire 2024 giá 25 triệu USD. Nguồn: Rolls-Royce.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ mới ‘made in Thailand’ đẹp như SH Mode ra mắt giá 48 triệu đồng
Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt ‘xe số quốc dân’ 115cc mới tại Việt Nam, giá 30,9 triệu đồng
Honda ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc giá rẻ nhất 26 triệu đồng, đẹp hơn Winner X, lấn át Exciter
Từ ngày 25/12/2024: Người dùng Facebook cần lưu ý loạt quy định mới, biết để không bị khóa tài khoản vĩnh viễn
‘Vua côn tay’ 230cc mới của Nhật chính thức mở bán: Hạ đo ván Honda Winner X và Exciter, giá dễ mua
Smartphone mạnh bậc nhất thế giới, camera đỉnh cao, giá ngang ngửa iPhone 16 Pro