Top những mẫu B-SUV ‘ngon’ nhất hiện nay: VinFast VF 6 không có đối thủ
SUV thiết kế sang chảnh, công suất 304 mã lực, giá gần 970 triệu đồng, ‘đe nẹt’ Mercedes-Benz GLC / Toyota Yaris Cross có thêm đối thủ thiết kế ‘cool ngầu’, động cơ hybrid, giá gần 1 tỷ đồng
VinFast VF 6: khó cưỡng với mức giá quá tốt cho mẫu xe nhiều công nghệ
Đến tay khách hàng Việt Nam từ tháng 12 năm ngoái, VinFast VF 6 lập tức để lại dấu ấn trên thị trường. Theo nhiều tư vấn bán hàng tại Hà Nội, B-SUV này là mẫu xe được rất nhiều khách hàng quan tâm.
>> Xem thêm: SUV 7 chỗ, tiêu thụ 1,42 lít xăng/100 km, giá rẻ hơn Hyundai Grand i10
Hiện tại, khách hàng được tặng 6% giá trị xe, 10 triệu đồng vào tài khoản khách hàng thân thiết Vinclub, sạc pin miễn phí 1 năm tại trụ của V-Green (áp dụng đến hết 30/6/2025), gửi xe miễn phí tại các điểm thuộc Vingroup. Tuy nhiên, VinFast cho khách hàng quy đổi toàn bộ ưu đãi này thành tiền trừ vào giá xe nếu muốn. Do đó, mức ưu đãi cho các mẫu VF 6 có thể lên đến 108 triệu đồng.
Đồng nghĩa với việc VF 6 hiện có giá chỉ từ khoảng 580 triệu đồng. Số tiền cần để lăn bánh mẫu B-SUV này tại Hà Nội là khoảng 602 triệu đồng, thậm chí, khách hàng tại các địa phương khác chi phí lăn bánh chỉ khoảng 583 triệu đồng.
>> Xem thêm: SUV ‘đàn em’ của Toyota Fortuner đang được phát triển, thiết kế lấy cảm hứng từ Land Cruiser Prado
VF 6 có hàng loạt trang bị nổi trội so với đối thủ cùng phân khúc như hệ thống treo sau đa liên kết, gói công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, camera 360, cảnh báo điểm mù… đây là loạt trang bị mà người dùng muốn tận hưởng phải tìm đến các dòng xe ở phân khúc C-SUV. Thậm chí, phiên bản thấp của một số mẫu xe xăng cỡ C cũng không có lượng trang bị dồi dào như VF 6.
Với lợi thế của xe điện, B-SUV VinFast cũng là xe mạnh nhất phân khúc kể cả ở phiên bản 6S. Trên phiên bản VF 6 Plus, hãng xe Việt trang bị động cơ công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm, những thông số này mạnh hơn nhiều dòng xe ở phân khúc C-SUV.
>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xforce: Động cơ tăng áp, thiết kế hầm hố, giá hơn 560 triệu đồng
Mazda CX-3: vẫn dừng ở mức kỳ vọng
Về Việt Nam với nhiều kỳ vọng, tuy nhiên CX-3 chưa để lại nhiều dấu ấn. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, bán với 3 phiên bản. Để lăn bánh mẫu xe này tại Hà Nội, khách hàng cần chi lên tới 637 triệu đồng, cao hơn khá nhiều so với VF 6.
>> Xem thêm: Toyota ra mắt MPV cỡ lớn tiết kiệm xăng vượt trội chỉ 6,53 lít/100km, 'tuyên chiến' Kia Carnival
Thiết kế không nhiều điểm nhấn khi giữ nguyễn DNA của Mazda suốt nhiều năm qua, trang bị không nổi trội so với đối thủ cùng phân khúc khiến doanh số của CX-3 khá nhạt nhoà.
Mẫu xe Nhật Bản được trang bị động cơ Skactiv-G 1.5, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, bằng khoảng 1/2 so với mẫu B-SUV của VinFast.
>> Xem thêm: Vinfast hé lộ ‘tân binh’ mới nhỏ gọn hơn đàn anh Vinfast VF3, giá chỉ nhỉnh hơn một chiếc Honda SH
Hyundai Creta: trang bị “đuối” hơn đối thủ
Từng là dòng xe có doanh số không tốt, năm 2022, Creta trở lại Việt Nam với diện mạo mới kèm 3 phiên bản và giữ nguyên đến hiện tại. Với mức giá niêm yết từ 599 triệu đồng, để lăn bánh, khách hàng cần rút ví tới 657 triệu đồng,
So với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, Creta có phần đuối hơn ở mặt trang bị, các chế độ hỗ trợ lái của dòng xe này ít hơn thiếu một số tính năng hữu dụng như ga tự động thích ứng.
Creta sử dụng động cơ SmartStream G1.5 công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm, sàn sàn mẫu Mazda CX-3 và kém khá xa VF 6.
Mitsubishi Xforce: “tốt nước sơn” nhưng chưa “tốt gỗ”
Gia nhập phân khúc B-SUV chưa lâu, Xforce cũng để lại dấu ấn nhất định trong mắt người dùng Việt. Tuy nhiên, do nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ theo chính sách chung. Để lăn bánh mẫu xe này khách hàng phải chi trả tới 660 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất (ở Hà Nội), cao hơn khá nhiều các mẫu xe cùng phân khúc. Đây cũng là rào cản khiến Xforce không dễ tiếp cận với số đông.
Dù có mức giá không hề rẻ nhưng trang bị trên Xforce bị đánh giá là tối giản. Mẫu SUV này chỉ có một phiên bản động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm, hộp số tự động vô cấp CVT. Đây là những thông số có phần thua thiệt so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc và thậm chí là “tí hon” nếu so với những mẫu xe dẫn đầu như VF 6.
Phân khúc B hiện tại có khá nhiều lựa chọn, tuy nhiên cuộc chơi khốc liệt chỉ dành chỗ cho dòng xe được đầu tư mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn trang bị. VinFast VF 6 với loạt tính năng hiện đại, tiện nghi vượt tầm giá cùng mức giá dễ tiếp cận trở thành lựa chọn nổi bật nhất phân khúc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xe sedan ‘chất’ hơn Toyota Camry, giá gần 500 triệu đồng
Tuyên chiến Honda SH Mode, ‘vua xe ga’ 200cc mới của Anh quốc ra mắt, xịn hơn Air Blade, giá cực mềm
‘Kẻ hạ sát’ Ford Ranger ra mắt với thiết kế cá tính, công suất 375 mã lực, giá khởi điểm gần 300 triệu đồng
Suzuki chính thức mở bán ‘vua côn tay’ 160cc mới đè bẹp Honda Winner X và Exciter, giá cực hấp dẫn
Ngắm ‘vua xe ga' 160 phân khối của Honda: Trang bị ngang SH, giá rẻ bất ngờ
So sánh các phiên bản Honda City: Khác gì khi chênh tới 50 triệu?