Kinh doanh và tiêu dùng

Toyota Hilux gây ấn tượng ngay sau khi ra mắt

Dù mới chỉ bán ra trong nửa tháng cuối tháng 5 song Toyota Hilux đã có doanh số ấn tượng, chiếm vị trí thứ 2 trong phân khúc, chỉ đứng sau Ford Ranger.

Bị châu Âu nhăm nhe ‘cấm cửa’ xe điện, thương mại Trung Quốc thiệt hại ra sao? / Lăn bánh chưa đầy 1 năm, Ford Ranger 'siêu lướt' bán lại với giá khó tin

Toyota Hilux thăng hạng doanh số

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số phân khúc xe bán tải tháng 5/2024 tăng mạnh. Đáng chú ý, Toyota Hilux vừa quay trở lại thị trường và ngay lập tức gây ấn tượng.

>> Xem thêm: Lăn bánh 2 năm, Toyota Corolla Cross cũ bán lại với giá khó tin

Toyota Hilux gây ấn tượng ngay sau khi ra mắt- Ảnh 1.

Toyota Hilux bán 308 xe chỉ trong tháng 5/2024.

Cụ thể, tháng 5/2024, Toyota Hilux bán ra 308 xe. Nhưng mẫu xe mới chỉ đến đại lý từ ngày 14/5 và doanh số ghi nhận trong 18 ngày (từ 14-31/5). Như vậy trung bình mỗi ngày, có khoảng 17 xe Toyota Hilux được giao tới tay khách hàng.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 6/2024: Toyota Hilux 2024 lên kệ

Với thành tích doanh số kể trên, ngay trong tháng đầu tiên bán trở lại, Toyota Hilux cũng đã ghi tên vào vị trí xe bán chạy thứ hai phân khúc bán tải tháng 5/2024, bỏ xa doanh số Mitsubishi Triton.

Tháng 5, Mitsubishi Triton vốn luôn bán chạy thứ hai phân khúc chỉ đạt doanh số 163 xe, xuống đứng ở vị trí thứ ba. Dù vậy so với tháng trước, doanh số Mitsubishi Triton vẫn cao hơn khoảng 13%.

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Accent 2024 vừa trình làng tại Việt Nam: Thấp nhất hơn 486 triệu đồng

 

Mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc bán tải tiếp tục là Ford Ranger. Trong tháng 5 đã có tổng cộng 1.477 xe Ford Ranger các loại được bán ra, tăng 17% so với tháng trước.


Isuzu D-Max là mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc bán tải khi chỉ bán ra 33 xe trong tháng 5. Tuy nhiên so với tháng trước vẫn nhiều hơn 3 xe.
>> Xem thêm: Xe điện MG4 có mặt tại đại lý, chính thức "chạm mặt" VinFast VF 6

Dù vị trí xếp hạng doanh số các mẫu xe phân khúc bán tải tháng 5 có một vài sự xáo trộn song tính từ đầu năm, Ford Ranger vẫn bán chạy nhất phân khúc. Tiếp đến là Mitsubishi Triton với 742 xe và Toyota Hilux vươn lên đứng thứ ba với 308 chiếc. Isuzu D-Max xuống đứng ở vị trí cuối cùng với chỉ 139 xe bán ra.

Toyota Hilux gây ấn tượng ngay sau khi ra mắt- Ảnh 2.

Nissan Navara đang là xe bán tải được ưu đãi cao nhất lên tới 150% lệ phí trước bạ.

 


Xe bán tải chạy đua giảm giá

Bước sang tháng 6, hầu hết các mẫu bán tải tại Việt Nam đều đang có mức ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.

>. Xem thêm: Bị châu Âu nhăm nhe ‘cấm cửa’ xe điện, thương mại Trung Quốc thiệt hại ra sao?

Trong đó, Toyota Hilux được đại lý giảm giá lần lượt 20 và 30 triệu đồng với phiên bản số tự động 1 cầu và số tự động 2 cầu. Giá bán sau giảm của Toyota Hilux 2.8 4x4 AT Adventure thực tế còn 969 triệu đồng và bản 2.4 AT 4x2 chỉ 686 triệu đồng. Riêng bản số sàn không được ưu đãi, có giá bán như công bố 668 triệu đồng.

Mitsubishi Triton có mức ưu đãi cao hơn khi được chính hãng hỗ trợ 50 – 100% lệ phí trước bạ tuỳ từng phiên bản. Cụ thể, Triton 4x2 AT Athlete được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (23,5 triệu đồng) còn bản 4x2 AT Mivec lên tới 100% lệ phí trước bạ (39 triệu đồng). Ngoài ra khách mua xe còn được tặng 1 năm BHVC. Sắp tới, phiên bản hoàn toàn mới của Mitsubishi Triton cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam.

Đáng chú ý, trong tháng 6, Nissan Navara được ưu đãi tới 150% lệ phí trước bạ. Nếu tính theo mức lệ phí trước bạ thấp nhất đối với xe bán tải, khách mua Nissan Navara tháng 6/2024 sẽ được ưu đãi số tiền tương ứng từ 63 – 87 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Còn nếu tính theo mức lệ phí trước bạ cho xe bán tải ở Hà Nội, số tiền tiết kiệm được lên tới hơn 100 triệu đồng.

 

Với mẫu xe Ford Ranger bán chạy nhất, chính hãng không có bất kỳ chương trình ưu đãi giá nào. Tuy nhiên, mẫu xe lại đang có lợi thế khi là ô tô bán tải duy nhất được sản xuất, lắp ráp trong nước. Có thể từ 1/7 tới đây, khách hàng mua Ford Ranger sẽ được hưởng hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ của nhà nước.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm