Toyota Land Cruiser sắp có động cơ hoàn toàn mới
VinFast VF 7 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 850 triệu đồng / SUV lớn hơn Hyundai Santa Fe, công suất 204 mã lực, giá 649 triệu đồng
Mới đây, Toyota Australia tiết lộ nguyên mẫu xe van HiAce với động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu hydro, dự kiến sẽ là một phần của chương trình thí điểm dành cho khách hàng bắt đầu vào cuối tháng này. Hơn nữa, đại diện của Toyota tiết lộ rằng công nghệ này đang được xem xét cho các loại xe lớn hơn, bao gồm cả Land Cruiser.
>> Xem thêm: Chi tiết Lexus GX 550 2024 vừa trình làng với thiết kế giống Toyota Land Cruiser
Toyota Land Cruiser sắp có hệ thống truyền động dùng khí hydro. |
Toyota bắt đầu phát triển động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu hydro từ năm 2017, với các nguyên mẫu của GR Corolla và GR Yaris xuất hiện vào năm 2021.
>> Xem thêm: Đối thủ của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner có thêm phiên bản mới, giá 1,130 tỷ đồng tại Việt Nam
Giờ đây, chương trình đã được mở rộng để bao gồm các loại xe và hệ truyền động lớn hơn. Mẫu xe nghiên cứu được trang bị phiên bản sửa đổi của động cơ V6 3.5 lít tăng áp, được Land Cruiser Series 300 và Lexus LX sử dụng ở một số thị trường nhất định. Nhà máy tại Australia sẽ chuyển đổi sang đốt khí hydro nén thay vì xăng nhờ hệ thống phun trực tiếp mới.
>> Xem thêm: Kia EV5 2024 chính thức lên kệ, giá gần 490 triệu đồng
Sau khi chuyển đổi, động cơ tạo ra công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 354 Nm, truyền sức mạnh tới trục sau thông qua hộp số tự động 10 cấp. Điều này khiến xe kém mạnh mẽ hơn đáng kể so với phiên bản chạy bằng xăng vốn tạo ra công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.
>> Xem thêm: SUV lớn hơn Mazda CX-5, công suất 218 mã lực, giá ‘hạt dẻ’
Mặc dù công suất và mô-men xoắn giảm mạnh nhưng nhiên liệu mới giúp động cơ sạch hơn, dẫn đến lượng khí thải CO2 cực thấp. Tuy nhiên, không giống như những chiếc hydro chạy pin (FCEV) như Toyota Mirai chỉ thải ra nước từ ống xả, động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro thải ra một lượng nhỏ oxit nitơ (NOx). Theo Toyota, lượng khí thải này đã được giảm bớt để đáp ứng quy định về khí thải Euro 6 nhờ hệ thống giảm xúc tác chọn lọc.
>> Xem thêm: Sau 2 năm lăn bánh, Peugeot 2008 chạy lướt xuống giá khó tin
Khí hydro nén được lưu trữ trong bộ ba bình hydro tương tự như những bình được sử dụng trong Toyota Mirai FCEV thế hệ thứ hai. Tổng công suất 141 lít sẽ đủ cho quãng đường 200 km giữa các điểm dừng tiếp nhiên liệu. Đặc biệt, thương hiệu Nhật Bản đang nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động bằng cách tăng cường lưu trữ hydro, cải thiện quá trình đốt cháy và có thể bổ sung công nghệ hybrid.
Mitsumasa Yamagata - Chủ tịch các dự án hydro của Toyota cho biết: “Nhiều khả năng chúng tôi sẽ ứng dụng công nghệ động cơ đốt hydro vào các phương tiện cỡ lớn, bao gồm cả Land Cruise. Lợi thế của công nghệ này có thể được sử dụng cho những chiếc xe có sức kéo cao và tải trọng cao".
Phiên bản hydro của chiếc SUV mang tính biểu tượng sẽ cho phép nó duy trì khả năng địa hình và khả năng kéo, giúp giảm chi phí đầu tư đáng kể vào quá nghiên cứu và sản xuất vì nó vẫn giữ lại hầu hết công nghệ hiện có. Đồng thời, lượng khí thải giảm sẽ cho phép xe duy trì khả năng tương thích với các quy định chặt chẽ hơn sắp tới ở một số thị trường.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
‘Kẻ hạ sát’ iPhone 16 Pro ra mắt: Chống nước, cấu hình ‘siêu khủng’, camera thay đổi khẩu độ
Hyundai Ioniq 9 trình làng: Công suất 429 mã lực, phạm vi hoạt động 620 km/lần sạc
Xiaomi 14 sập giá dưới 17 triệu, rẻ như iPhone 14, sạc nhanh, chụp ảnh áp đảo iPhone 16 giá 22 triệu
‘Ông hoàng côn tay' thương hiệu Anh quốc ra mắt: Đè bẹp Honda Winner X và Exciter về mọi mặt, giá rẻ
Đây là AI Phone ngon bổ rẻ nhất Việt Nam, từ 15 triệu độ hoàn hảo ăn đứt iPhone 16 Pro Max 34 triệu