Kinh doanh và tiêu dùng

Toyota nhập cuộc đua làm xe điện không người lái

Thông qua liên doanh với GAC, Toyota đang lên kế hoạch cho ra mắt một mẫu xe điện có khả năng tự lái dành cho thị trường Trung Quốc.

VinFast VF 5 bán tại Indonesia rẻ hơn Việt Nam trăm triệu đồng / Giá đập hộp Galaxy A14 chạm sàn, vua Android 2023 đã rẻ nay lại cực bèo, đa năng hơn iPhone 11

Mới đây, liên doanh giữa Toyota và Tập đoàn Ô tô Quảng Châu (GAC) đã công bố một loạt mục tiêu đổi mới nhằm khôi phục thị phần của hãng ô tô Nhật Bản tại Trung Quốc bằng cách bắt kịp và thu hẹp khoảng cách về công nghệ xe điện, xe hybrid, pin và xe thông minh với các đối thủ như Tesla, XPeng, BYD, NIO....

Tại đây, liên doanh GAC-Toyota hé lộ về kế hoạch ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên được trang bị hệ thống tự lái tiên tiến cho thị trường Trung Quốc vào năm 2025. Đó là một chiếc SUV có tên Bozhi 3X, sở hữu các tính năng hỗ trợ người lái cấp độ cao như lái xe trên đường cao tốc lẫn đô thị, tránh chướng ngại vật và đỗ xe, tương tự như hệ thống tự lái hoàn toàn FSD của Tesla.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ


Theo CnEVPost, hệ thống tự lái này do GAC-Toyota hợp tác với Momenta Global - một công ty khởi nghiệp về công nghệ tại Bắc Kinh, để cùng phát triển. Đây cũng là đơn vị đang phát triển phần mềm lái xe tự động cho một số nhà sản xuất ô tô lớn khác, bao gồm cả Mercedes-Benz.

Ngoài ra, liên doanh GAC Toyota cũng đang hợp tác với Huawei để sử dụng công nghệ của họ trên mẫu SUV điện Toyota bZ3X của Toyota mới ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 vừa qua. Công nghệ phần mềm này dự kiến sẽ được tích hợp trên các mẫu xe của liên doanh ra mắt vào 2025.

Toyota nhập cuộc đua làm xe điện không người lái ảnh 2

Toyota bZ3X.

Với riêng Toyota, hãng này đang lên kế hoạch trình làng pin lithium sắt phosphate (LFP) vào năm 2027. Công nghệ pin mới này có thể giúp cắt giảm chi phí sản xuất lên đến 40% so với pin đang được dùng trên mẫu bZ4X hiện tại.

Sau khi doanh số bán hàng giảm 22% tại Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2024, Toyota đang không ngừng cải thiện sức cạnh tranh bằng cách nâng cấp công nghệ. Đồng thời hãng cũng liên doanh với các nhà sản xuất nội địa để có giá bán hấp dẫn hơn, từ đó hy vọng có thể giành thêm thị phần tại Trung Quốc.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm