Kinh doanh và tiêu dùng

Toyota Raize và Kia Sonet sắp có đối thủ mới từ Suzuki

Suzuki Fronx bất ngờ xuất hiện trên đường phố Indonesia, hé lộ kế hoạch mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng khu vực Đông Nam Á.

Mitsubishi Xforce giảm giá mạnh, quyết so kè với Toyota Yaris Cross / Ford Territory vs Honda CR-V: Cuộc "đại chiến" phân khúc xe gầm cao cỡ C

Indonesia có thể sẽ là quốc gia đầu tiên chào đón mẫu SUV/crossover cỡ nhỏ này. Những hình ảnh thử nghiệm của Suzuki Fronx trên đường phố Indonesia gần đây đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về ngày ra mắt sắp tới.

01

Suzuki Fronx

Không chỉ dừng lại ở những bức ảnh chạy thử, Suzuki còn đăng ký một mẫu xe mới với mã hiệu A3L415F tại Indonesia, càng củng cố thêm độ tin cậy của những dự đoán về sự xuất hiện chính thức của Fronx tại quốc gia.

Suzuki Fronx là mẫu SUV/crossover đô thị, cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe như Toyota Raize và Kia Sonet. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.765 x 1.550 mm, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

02

Mẫu xe đã được ra mắt lần đầu tại Ấn Độ vào năm 2023 và đạt được nhiều thành công. Với sự mở rộng thị trường sang Indonesia, khả năng Fronx tiếp cận Việt Nam trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người tiêu dùng trong nước.

03

Về mặt thiết kế, Suzuki Fronx được xem như phiên bản SUV của mẫu sedan cỡ nhỏ Baleno nhưng mang nhiều đường nét tương đồng với Grand Vitara, đặc biệt là phần đầu xe. Điểm khác biệt nổi bật của Fronx nằm ở cản trước với thiết kế sắc sảo và cụm đèn sương mù hình tam giác đặc trưng.

Không chỉ có ngoại thất hiện đại, nội thất của Fronx cũng rất đáng chú ý với bảng điều khiển hai tông màu và màn hình cảm ứng 9 inch tích hợp Apple CarPlay không dây và Android Auto. Thiết kế vô-lăng của Fronx gợi nhớ đến những mẫu xe khác của Suzuki như XL7, Ertiga hay Swift.

 

05

Tại Ấn Độ, Suzuki Fronx được trang bị hai tùy chọn động cơ xăng. Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ Boosterjet 1.0L K-Series tăng áp, tích hợp công nghệ hybrid nhẹ, cho công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 148 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

04

Tùy chọn thứ hai là động cơ 1.2L K-Series Dual Jet, sản sinh công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động AGS. Hiện chưa rõ khi ra mắt tại Indonesia, Suzuki Fronx có giữ nguyên cấu hình động cơ này hay không.

Trong khi đó, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2025, Suzuki đang tập trung giới thiệu hai mẫu xe điện concept mới là eWX và e-Vitara, dự kiến ra mắt đầu năm 2026.

06

Đại diện Suzuki cho biết: "Đối với Fronx, chúng tôi đã có kế hoạch truyền thông cụ thể trong thời gian tới. Hiện tại, tại IIMS, chúng tôi muốn tập trung vào việc giới thiệu các mẫu xe điện như eWX và e-Vitara dự kiến ra mắt vào đầu năm 2026".

Những động thái này cho thấy Suzuki đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm của mình tại Đông Nam Á, không chỉ với dòng xe hybrid và xe động cơ đốt trong mà còn hướng đến xu hướng xe điện đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm