Kinh doanh và tiêu dùng

Toyota sắp ra mắt xe hybrid đi được hơn 200 km ở chế độ thuần điện

Toyota đang phát triển hệ thống hybrid cắm sạc cho ô tô với phạm vi vận hành ở chế độ thuần điện vượt trội so với các mẫu xe hiện hành.

Top 10 xe SUV hybrid hạng sang tốt nhất năm 2023 / Top 10 xe hơi hạng sang và siêu xe lý tưởng nhất dành cho doanh nhân

Toyota vừa công bố kế hoạch điện hoá dải sản phẩm từ nay đến năm 2026, với ít nhất 10 mẫu ô tô điện chạy pin dự kiến được giới thiệu.

>> Xem thêm: Bảng giá xe MG tháng 4/2023

Trong đó, một mẫu bán tải và một mẫu ô tô cỡ nhỏ sẽ ra mắt châu Á và các thị trường đang phát triển trước khi năm 2023 kết thúc. Ngoài ra còn có một mẫu SUV với 3 hàng ghế được lên kế hoạch trình làng tại Mỹ vào năm 2025.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 4/2023: Ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, thêm sản phẩm mới

Về mảng ô tô hybrid, theo Motor1, Phó chủ tịch điều hành Toyota Hiroki Nakajima cho biết hãng đang phát triển thế hệ xe hybrid cắm sạc (plug-in hybrid hay PHEV) mới, có phạm vi vận hành mỗi lần sạc đầy hơn 200 km ở chế độ thuần điện.

>> Xem thêm: Mazda Việt Nam ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho 7 mẫu xe

Dù lãnh đạo Toyota không tiết lộ cụ thể con số 200 km được đo theo tiêu chuẩn WLTP hay EPA, đây vẫn là quãng đường đi được vượt trội so với các mẫu ô tô PHEV hiện hành.

>> Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 3/2023: Mitsubishi Xpander chiêm ngôi đầu

toyota sắp ra mắt xe hybrid đi được hơn 200 km ở chế độ thuần điện

Toyota Prius Prime 2023 được trang bị hệ thống PHEV

Đơn cử như mẫu Prius Prime của Toyota hiện tại được trang bị pin 13,6 kWh và đi được gần 71 km ở chế độ thuần điện. Một ví dụ khác là phiên bản PHEV của Range Rover và Range Rover Sport, có phạm vi di chuyển 82 km khi chỉ dùng điện, theo tiêu chuẩn EPA.

>> Xem thêm: Top 10 xe bán tải lý tưởng nhất để đi off-road

Toyota định vị những mẫu xe dùng hệ thống PHEV mới này như “ô tô thuần điện với tính ứng dụng và thực tiễn cao", do không đòi hỏi quá nhiều về hạ tầng đi kèm. Trong khi đó với các mẫu xe hybrid thông thường, hãng sẽ tập trung nâng cao chất lượng và giảm giá thành.

Bên cạnh đó, Toyota cũng đang hướng tới sản xuất hàng loạt các dòng xe thương mại dùng nhiên liệu hydro (FCEV). Toyota đặt mục tiêu đến năm 2035, lượng khí thải CO2 trên toàn cầu của hãng sẽ giảm hơn 50% so với năm 2019, trước khi đạt mốc trung hoà carbon vào năm 2050.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm