Vén màn SUV điện Kia EV9 GT 2026: Hiệu suất ấn tượng, thiết kế hầm hố nhưng tinh tế
SUV động cơ tăng áp, thiết kế thể thao, giá gần 300 triệu đồng, so kè cùng Mitsubishi Xforce / Top 10 xe SUV chạy điện hạng sang tốt nhất năm 2024: Gọi tên BMW iX
Tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2024, Kia đã chính thức trình làng EV9 GT – phiên bản hiệu suất cao của mẫu SUV ba hàng ghế chạy điện.
Là sản phẩm kế thừa từ công thức của EV6 GT, mẫu EV9 GT được tối ưu hóa về hiệu năng và phong cách, trở thành mẫu SUV điện mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu, dù công suất thấp hơn một chút so với "người anh em" EV6 GT.
Hiệu suất ấn tượng với mô-tơ điện kép
EV9 GT sử dụng hệ thống mô-tơ điện kép với tổng công suất 501 mã lực. Mô-tơ phía trước cung cấp công suất 214 mã lực, trong khi mô-tơ phía sau cho công suất 362 mã lực.
Dù thấp hơn mức 576 mã lực của EV6 GT, chiếc SUV cỡ lớn này vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,3 giây – một con số đáng nể trong phân khúc SUV ba hàng ghế.
Kia hiện chưa công bố phạm vi hoạt động chính thức của EV9 GT. Tuy nhiên, xe hỗ trợ cổng sạc NACS và khả năng sạc nhanh DC, giúp sạc từ 10% đến 80% pin trong chưa đầy 25 phút với bộ sạc phù hợp.
Cảm giác lái đậm chất GT
Kia trang bị cho EV9 GT hệ thống treo điều chỉnh điện tử, cho phép người lái tùy biến giữa các chế độ như Normal, Eco, Sport và My Drive. Đặc biệt, nút GT màu xanh lá trên vô-lăng sẽ kích hoạt chế độ vận hành tối đa, mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ nhất.
Một điểm độc đáo là hệ thống Virtual Gear Shift (Chuyển số ảo), mô phỏng trải nghiệm hộp số truyền thống với các "sang số" giả lập và giới hạn tốc độ tại điểm gọi là "giới hạn vòng tua".
Dù tính năng này có thể gây tranh cãi, nhưng kết hợp với lẫy chuyển số và hệ thống âm thanh giả lập, Kia nỗ lực mang lại cảm giác lái tương tự xe động cơ đốt trong. Ngoài ra, EV9 GT còn được trang bị vi sai chống trượt điện tử (e-LSD), cải thiện độ bám đường khi vào cua.
Thiết kế hầm hố nhưng tinh tế
Mẫu SUV điện EV9 GT sở hữu những cải tiến ngoại thất vừa đủ để tạo điểm nhấn mà không quá phô trương. Xe được trang bị mâm 21 inch thiết kế riêng, phanh sơn màu xanh lá đặc trưng, cùng các chi tiết như lưới tản nhiệt hoạt động và cụm đèn được tinh chỉnh.
Bên trong, nội thất sở hữu ghế thể thao bọc Alcantara, đèn nội thất độc quyền và các logo GT rải rác khắp cabin, nhấn mạnh sự khác biệt của phiên bản này.
EV9 GT sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc và lô xe đầu tiên dự kiến có mặt tại Mỹ vào nửa cuối năm 2025. Giá bán hiện vẫn là ẩn số, nhưng theo truyền thống của Kia, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có giá cạnh tranh so với các đối thủ.
Ông Steven Center, Giám đốc điều hành Kia America, nhận định: "EV9 đã là một cú hit lớn với tư cách là mẫu SUV điện ba hàng ghế đầu tiên trên thị trường đại chúng. EV9 GT tiếp tục nâng tầm trải nghiệm, mang lại niềm vui lái xe mà vẫn đáp ứng nhu cầu thực tế của một chiếc SUV sáu chỗ".
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
‘Kẻ hạ sát’ iPhone 16 Pro ra mắt: Chống nước, cấu hình ‘siêu khủng’, camera thay đổi khẩu độ
‘Ông hoàng côn tay' thương hiệu Anh quốc ra mắt: Đè bẹp Honda Winner X và Exciter về mọi mặt, giá rẻ
Sau 2 năm sử dụng, Hyundai Santa Fe máy dầu lên sàn xe cũ với giá thế nào?
Honda chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới giá 75 triệu đồng: Lấn lướt Air Blade, dễ thế chân SH
Bảng giá Toyota Yaris Cross mới nhất tháng 11/2024: Thu hút người mua, ganh đua Mitsubishi Xforce
‘Vua xe ga’ 169cc thiết kế đẹp long lanh ‘át vía’ Honda SH, có phanh ABS 2 kênh, giá 67,6 triệu đồng