Kinh doanh và tiêu dùng

Vì sao Apple thắng lớn trên thị trường?

Số tiền Apple thu về trong quý vừa qua đánh bại mọi dự báo của các tổ chức tài chính. Apple cũng là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2022.

Bảng giá iPad tháng 1/2022: Loạt sản phẩm giảm giá / Bảng giá iPhone tháng 1/2022: Đồng loạt giảm giá ‘sập sàn’

Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, nổi bật bởi thành tích của họ vào đầu năm 2022 - là công ty đầu tiên đạt mức định giá thị trường 3.000 tỷ USD. Thành công của gã khổng lồ công nghệ về mặt lịch sử nằm ở việc nâng cao định vị thương hiệu cốt lõi của họ, nhưng sự tăng trưởng gần đây hơn của nó có thể là do công ty công nhận rằng thương hiệu của họ có thể được áp dụng hiệu quả cho nhiều loại dịch vụ hơn.

Apple đứng đầu về dự báo của Phố Wall về tất cả các chỉ số cho thu nhập quý từ tháng 10 đến tháng 12 của năm 2021 với doanh thu 123 tỷ USD (tăng 11%, kỷ lục mọi thời đại), lợi nhuận đạt 34,6 tỷ USD, tương đương 2,10 USD/cổ phiếu, vượt ước tính lợi nhuận 31 tỷ USD và 1,89 USD/cổ phiếu mà các nhà phân tích đưa ra và doanh số bán iPhone là 71,6 tỷ USD.

Vì sao Apple thắng lớn trên thị trường? - Ảnh 1.
iPhone 13.

Lĩnh vực dịch vụ, bao gồm AppleTV +, đạt doanh thu 19,5 tỷ USD, tăng từ 15,7 tỷ USD, vượt ước tính của các nhà phân tích là 18,6 tỷ USD. Hãng này hiện có 785 triệu người đăng ký trả phí trên các dịch vụ của mình, tăng so với 620 triệu người một năm trước và 745 triệu người trong quý trước đó.

>> Xem thêm: Bảng giá điện thoại Bphone tháng 1/2022

Ông Tim Cook, Giám đốc Điều hành Apple, cho biết: "Kết quả kỷ lục của quý này có được nhờ dòng sản phẩm và dịch vụ sáng tạo nhất từ ​​trước đến nay của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi thấy phản hồi từ khách hàng trên khắp thế giới vào thời điểm mà việc duy trì kết nối chưa bao giờ quan trọng hơn thế".

>> Xem thêm: Bảng giá điện thoại Realme tháng 1/2022: Đồng loạt giảm giá

Theo số liệu thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục 23% trong quý IV/2021, trở thành nhà cung cấp bán chạy nhất tại đây lần đầu tiên sau sáu năm.

 

>> Xem thêm: Ảnh chi tiết Samsung Galaxy S21 FE 5G, giá từ 15,99 triệu đồng tại Việt Nam

"Apple đã vươn lên vị trí số một tại Trung Quốc ngay sau khi iPhone 13 ra mắt vào tháng 9/2021. iPhone 13 mới đã thúc đẩy thành công của Apple nhờ giá khởi điểm tương đối thấp hơn khi ra mắt tại Trung Quốc cũng như camera mới của sản phẩm và các tính năng 5G", nhà phân tích nghiên cứu Mengmeng Zang cho biết.

>> Xem thêm: Bảng giá máy tính bảng Android tháng 1/2022: Giảm giá mạnh

Mới đây, theo báo cáo của công ty Brand Directory, Apple là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2022.

Giá iPhone, iPad
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm