Vì sao nhiều người tiếc nuối khi mua xe hybrid? Đừng chỉ chú ý đến ưu điểm, 5 nhược điểm lớn chính là thứ bạn lưu tâm
Xe điện đẹp mê ly, công suất 136 mã lực, phạm vi hoạt động 505 km, giá hơn 200 triệu đồng / Top 10 ôtô bán chạy nhất thế giới năm 2023: Toyota Corolla mất ngôi đầu vào tay
Xe Hybrid chia ra làm 2 loại gồm có xe lai điện HEV (hybrid electric vehicle) và xe điện kết hợp động cơ đốt trong PHEV (plug-in hybrid vehicle). Xe plug-in hybrid dễ gặp phải các vấn đề về nguồn điện sẽ làm giảm đáng kể trải nghiệm lái, ngay cả đối với một số thương hiệu hạng sang. Trong khi mức tiêu hao nhiên liệu của loại xe lai điện HEV không cao nhưng bản thân giá xe vẫn tương đối cao
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Tucson: ‘Rẻ như bèo’, có thể lật đổ Mazda CX-5 và Honda CR-V
Ảnh minh hoạ
Nhiều người mua một chiếc xe lai điện HEV và muốn bán nó sau một vài năm. Họ rất hối hận sau khi mua một mẫu xe hybrid, và nguyên nhân chính là vì 5 nhược điểm này.
>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng
Nhược điểm đầu tiên là mô hình hybrid không dễ bảo trì. Vấn đề chung của các mẫu xe hybrid là động cơ dễ sinh ra chất lỏng màu trắng đục, liên quan đến hoạt động của động cơ. Rất nhiều hãng xe mắc phải vấn đề này, chính vì vậy mà người ta cho rằng xe phải bảo dưỡng thường xuyên, giá thành xe của người sử dụng sẽ tăng lên rất nhiều.
>> Xem thêm: SUV địa hình dài hơn 5 mét, công suất 476 mã lực, tiêu thụ 2,67 lít xăng/100 km, giá hơn 1,1 tỷ đồng
Thứ hai, khi cấp liệu, động cơ sẽ phát ra tiếng ồn khi xe đang cấp liệu.
>> Xem thêm: Đối thủ đáng gờm của Kia K3 ra mắt, giá hơn 400 triệu đồng
Thứ ba, trong điều kiện thời tiết lạnh giá, phạm vi di chuyển của xe hybrid sẽ bị giảm đi rất nhiều. Nhiều chủ xe mua những mẫu xe hybrid có phạm vi hoạt động kém lý tưởng trong mùa đông lạnh giá. Những loại xe hybrid và xe điện này sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh giá khắc nghiệt. Do phạm vi hoạt động bị rút ngắn, người sử dụng cần phải sạc lại ô tô nhiều lần khi lái xe vào mùa đông, khi đó chi phí sử dụng ô tô sẽ tăng lên. Mặc dù hiệu suất tổng thể của xe hybrid là tiết kiệm nhiên liệu nhưng nó không tốt bằng xe chạy xăng vào mùa đông.
>> Xem thêm: Ngỡ ngàng giá chào bán của Toyota Land Cruiser cũ sau 7 năm lăn bánh
Điểm thứ tư là quá phụ thuộc vào cọc sạc. Xe hybrid phải có lợi thế khi có đủ sức mạnh. Tuy nhiên, nhiều gia đình không có cọc sạc mà chỉ tìm được những cọc sạc gần đó để sạc. Đôi khi thật khó để tìm ra tình huống. Một khi điều này xảy ra, xe đang ở trạng thái nạp điện, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của ắc quy.
Điểm thứ năm là tỷ lệ giữ giá thấp. Tỷ lệ duy trì của các mô hình hỗn hợp luôn là vấn đề đau đầu. Quá trình lưu thông tổng thể không được suôn sẻ và các đại lý ô tô đã qua sử dụng không muốn tái chế với giá cao.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
‘Huyền thoại côn tay’ 230cc của Nhật chính thức mở bán: Đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter, giá rẻ
Thay thế Air Blade, Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới đẹp át vía Vario, trang bị sánh ngang SH
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng
Hyundai Ioniq 9 trình làng: Công suất 429 mã lực, phạm vi hoạt động 620 km/lần sạc
Đây là vua iPhone màn lớn giá rẻ, giảm cực sâu vì iPhone 16 Plus quá xịn, Galaxy S24 Ultra cũng lo