Kinh doanh và tiêu dùng

Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện lớn thứ 3 thế giới

DNVN - Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba toàn cầu về doanh số bán xe máy điện trong nửa đầu năm 2025, chỉ xếp sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Giá lăn bánh Toyota Vios siêu rẻ đầu tháng 6/2025 khiến Hyundai Accent và Honda City dè chừng / Xe tay ga Ý đẹp miễn chê, động cơ 150cc, phanh ABS, giá 80 triệu, 'thách đấu' Honda SH

Theo dữ liệu mới nhất từ cơ sở trực tuyến Motorcycles Data, thị trường xe máy điện tại Việt Nam đạt doanh số 209.000 chiếc, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với 3,2 triệu chiếc bán ra, Ấn Độ giữ vị trí thứ hai với 657.000 chiếc, góp phần đưa tổng doanh số toàn cầu đạt 4,4 triệu chiếc, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Việt Nam, VinFast là hãng xe duy nhất công bố doanh số chính thức, trong khi các thương hiệu lớn khác như Honda, Yamaha, Dat Bike, Yadea hay Selex Motor vẫn giữ kín thông tin.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

VinFast - thương hiệu thuộc Tập đoàn Vingroup hiện nằm trong top 10 nhà sản xuất xe máy điện hàng đầu thế giới, đồng thời dẫn đầu thị trường nội địa năm 2024 với gần 71.000 xe bán ra. Dù chưa công bố số liệu chính thức cho nửa đầu năm 2025, nhưng nguồn tin từ VnExpress cho biết doanh số của hãng dự kiến đã vượt mốc 100.000 xe.

Một điểm đáng chú ý là phân khúc xe máy điện không cần bằng lái ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất, đạt 112%. Các mẫu xe này có giá bán phải chăng, phù hợp với nhu cầu của học sinh, sinh viên và các bà nội trợ.

Giới phân tích nhận định rằng các chính sách hạn chế hoặc cấm xe máy xăng tại một số khu vực ở Hà Nội, cùng khả năng TP Hồ Chí Minh áp dụng biện pháp tương tự, sẽ là động lực thúc đẩy thị trường xe máy điện phát triển hơn nữa.

 

Hiện tại, Honda và Yamaha mới chỉ có một mẫu xe máy điện và doanh số vẫn ở mức khiêm tốn, mở ra cơ hội lớn cho các thương hiệu nội địa và doanh nghiệp mới gia nhập thị trường.


Mộc Chân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm