Kinh doanh và tiêu dùng

VinFast VF e34 đầu tiên xuyên Việt trong 48h: Sạc 11 lần, lượt đi hết 1 triệu tiền sạc

"Ở lượt đi, xe sạc pin 11 lần, mỗi lần sạc khoảng 30kw pin, hầu hết sạc 80% rồi đi tiếp, thời gian khoảng 11 giờ đồng hồ", chủ xe VinFast VFe34 đầu tiên xuyên Việt tổng kết.

Bảng giá xe Toyota tháng 3/2022: Thêm sản phẩm mới / Bảng giá xe Mitsubishi tháng 3/2022: Thêm sản phẩm mới

"Với khả năng của E34, mọi tuyến quốc lộ đều là đường đi trong mơ"

Gần 3 tháng kể từ khi những chiếc đầu tiên đến tay khách hàng trong nước, VF e34 tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm khi mẫu xe điện thông minh của VinFast hoàn thành hành trình xuyên Việt trong 48h.

Mới đây, anh Lê Tùng Anh (chủ nhân chiếc VinFast VF e34, Hà Nội) đã đăng tải bài viết, chia sẻ về hành trình cầm lái chiếc VF e34 đi dọc đất nước. Đây là 1 trong số những chiếc xe điện VinFast đầu tiên thực hiện hành trình đầy thú vị.

Theo anh Tùng Anh, đoàn xuyên Việt khởi hành đúng 11h20 phút ngày 7/3 từ Hà Nội, tới Sài Gòn đúng 11h20 ngày 9/3. Mặc dù, hành trình có thể nhanh hơn, nhưng 48h tiếng đồng hồ cũng đã là hết sức may mắn.

Ở lượt đi, xe cần sạc pin 11 lần, trung bình mỗi lần sạc khoảng 30kw pin, hầu hết sạc pin lên đến 80% rồi đi tiếp, thời gian khoảng 11 giờ đồng hồ.

"Đi xe điện thì đương nhiên phải sạc, với khả năng của VFe34 thì không thể làm khác được. Tuy nhiên nếu thay bằng xe khác có pin to hơn, số lần sạc pin sẽ giảm xuống còn cỡ 4 lần cho 1 chuyến Xuyên Việt. Chi phí sạc pin lượt đi hết 1 triệu đồng. Tiền phí đường bộ hết 1,1 triệu", anh Tùng Anh viết.

Để tiết kiệm thời gian, xe sẽ được sạc khi nhóm dừng chân nghỉ ngơi, uống cà phê.

VinFast VF e34 đầu tiên xuyên Việt trong 48h: Sạc 11 lần, lượt đi hết 1 triệu tiền sạc - Ảnh 1.

Chiếc ô tô điện VinFast VF e34 trên hành trình xuyên Việt. (Nguồn ảnh: Lê Tùng Anh).

VinFast VF e34 đầu tiên xuyên Việt trong 48h: Sạc 11 lần, lượt đi hết 1 triệu tiền sạc - Ảnh 2.

Trong hành trình còn có thêm 1 chiếc e34 màu đỏ của chủ xe Nguyễn Mạnh Thắng (Hà Nội).

Ở lượt về, đoàn xe đi khá thong thả nên mất 3 ngày. Trong đó, số lần sạc pin vẫn vậy, nhưng thay vì chạy xuyên đêm thì thuê khách sạn ngủ. Cách đi này thì khoẻ hơn quá nhiều và hoàn toàn phù hợp với việc đi chơi của đại đa số. Cả đoàn ngủ lại Nha Trang, Đà Nẵng và về đến Hà Nội lúc 3h sáng thứ hai 14/3/2022.

"VFe34 là 1 chiếc xe làm ra với mục đích chạy trong đô thị, không phải để đi xa. Tuy nhiên, nếu cần đi xa, nó vẫn đi tốt chả sao cả.

Xe chạy hao pin khá nhanh khi duy trì tốc độ 120km/h, cực tiết kiệm ở tốc độ 80km/h. Trong hành trình xuyên Việt, chỉ có 3 cao tốc phải đi qua là Pháp Vân Cầu Giẽ, Đà Nẵng Quảng Ngãi và Long Thành Dầu Giây. Còn lại đa số là chạy Quốc lộ 1A với tốc độ tối đa cho phép là 90km/h.

Với khả năng của E34, mọi tuyến quốc lộ đều là đường đi trong mơ. Xe êm ái, hệ thống treo cực tốt và khả năng tăng tốc trong đoạn ngắn thì tuyệt vời. Anh em hình dung với xe động cơ đốt trong, với những chiếc xe mạnh mẽ, khi muốn vượt xe khác, đạp ga thì cũng vẫn cần 1 quá trình hộp số về số và ga thốc cho xe chồm lên. Xe điện thì không, chỉ cần nhích nhẹ chân ga nó đã vọt đi rồi", anh Tùng Anh viết.

 

Cũng theo chủ nhân chiếc VF e34, khi anh và bạn bè bắt đầu hành trình này cũng nhận nhiều ý kiến khác nhau, nhưng vì thích, có xe và muốn trải nghiệm nên sẵn sàng di chuyển.

Đoàn xe còn có thêm 1 xe bán tải với 3 người thay nhau vừa lái, vừa quay chụp hình ảnh. Theo Tùng Anh, nhóm điều khiển xe bán tải đã phải "rất trâu" bởi chạy theo xe điện khó hơn chạy theo đoàn xe xăng bình thường nhiều.

Không chỉ chạy xuyên Việt với VF e34, Tùng Anh cũng dự kiến giữa năm sẽ theo cung đường khác đi dọc đất nước nhưng là với chiếc VF8.

Chi phí sạc pin ô tô điện VinFast VF e34

Đây không phải lần đầu những trải nghiệm về chiếc xe điện thông minh nhận được sự chú ý. Trước đó, một chiếc VF e34 được chạy thử taxi 1 ngày, với tính toán của chủ xe, chi phí sạc pin tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe xăng.

 

Một chủ xe ở Hải Phòng cũng cho biết, nếu sử dụng gói thuê pin 657.500 đồng cho 500km/1 tháng, chia nhỏ ra hết 1.315 đồng/km. Người này tính toán, chi phí sử dụng VinFast VF e34 sẽ ngang xe xăng cùng phân khúc hạng B .

VinFast VF e34 đầu tiên xuyên Việt trong 48h: Sạc 11 lần, lượt đi hết 1 triệu tiền sạc - Ảnh 3.

Chi phí "nuôi" xe điện là điều nhiều người tiêu dùng quan tâm.

VinFast cho biết, chiếc xe điện sử dụng bộ pin lithium cho quãng đường di chuyển 285 km, công suất môtơ điện gắn ở cầu trước đạt công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm. Bên cạnh phí thuê pin, người dùng cần chi trả phí sạc xe.

Nếu sạc tại nhà, người dùng sẽ chi trả thêm tiền điện theo hóa đơn điện sinh hoạt hàng tháng. Nếu sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast sẽ phải trả chi phí là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương đơn giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019.

Nếu pin đã sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Chi phí này được thanh toán cùng với phí thuê bao pin hàng tháng.

 

Đi kèm theo xe VF e34 là bộ sạc di động 2,2 kW để chủ xe sạc pin từ nguồn điện gia dụng. VinFast cũng cung cấp thêm bộ sạc treo tường 7,4 kW giá 9,4 triệu đồng cho các khách có nhu cầu lắp thêm tại nhà.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm