VinFast VF7 S lộ diện trên phố: Cắt bớt trang bị, phạm vi hoạt động là điểm đáng chú ý
Sau 2 năm lăn bánh, Mitsubishi Outlander rao bán lại với giá khó tin / Bảng giá xe MINI tháng 6/2024: Cao nhất 2,709 tỷ đồng
Không phải là VF7 Eco như nhiều người dự đoán, VF7 S là tên gọi chính thức của bản tiêu chuẩn này. Tuy nhiên, thời gian giao xe của phiên bản này vẫn chưa được công bố khiến nhiều người tiêu dùng tò mò và mong đợi.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Ford tháng 6/2024
Những hình ảnh chụp chiếc VinFast VF7 S tại nhà máy cho thấy, bản tiêu chuẩn sử dụng mâm màu bạc, mang thiết kế tối giản hơn so với loại 2 tông màu trên VF7 Plus. Mâm xe của VF7 S chỉ có kích thước 19 inch, nhỏ hơn 1 inch so với bản cao cấp, tạo nên sự khác biệt dễ nhận thấy giữa hai phiên bản.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Porsche tháng 6/2024
Về mặt ngoại thất, VF7 S vẫn giữ nguyên nhiều trang bị tương tự như bản Plus, bao gồm đèn pha LED, đèn nhận diện chữ "V" ở cả trước và sau xe, đèn hậu LED, tay nắm cửa ẩn, cảm biến trước/sau.
Loạt ảnh ngoại thất của VinFast VF7 Plus
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Accent 2024 vừa trình làng tại Việt Nam: Thấp nhất hơn 486 triệu đồng
Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn không còn gương chống chói tự động bên ngoài, đèn pha thông minh và cốp điện - những trang bị cao cấp mà VF7 Plus sở hữu.
Bên trong nội thất, VinFast VF7 S vẫn giữ nguyên một số trang bị tiện nghi như màn hình cảm ứng 12,9 inch đặt trung tâm, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng tích hợp lọc không khí, hệ thống âm thanh 8 loa, gương chiếu hậu tự động chống chói, và phanh tay điện tử.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 6/2024: Rẻ nhất 1,52 tỷ đồng
Tuy nhiên, so với VF7 Plus, bản tiêu chuẩn thiếu một số trang bị cao cấp như làm mát ghế trước, ghế phụ chỉnh điện, trần kính toàn cảnh, sạc không dây, ghế giả da và cổng sạc cho hàng ghế sau. Hệ thống hiển thị trên kính lái (HUD) chỉ xuất hiện dưới dạng tùy chọn thêm, không phải là trang bị mặc định.
>> Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 6/2024
Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản nằm ở động cơ. VF7 S sử dụng một mô-tơ đặt ở bánh trước, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10 giây.
Bộ pin đi kèm ở bản tiêu chuẩn có dung lượng 59,6 kWh, cho tầm vận hành 375 km mỗi lần sạc. Trong khi đó, VF7 Plus sử dụng mô-tơ đôi với công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,8 giây và tầm vận hành đạt 431 km nhờ viên pin 75,3 kWh.
Về trang bị an toàn, VF7 S vẫn duy trì 6 túi khí (trong khi bản cao cấp có 8 túi khí), cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp và camera 360 độ. Tuy nhiên, gói công nghệ ADAS sẽ bị lược bỏ ở bản tiêu chuẩn, làm giảm bớt một số tính năng an toàn tiên tiến.
Với những thay đổi lớn về trang bị và hệ dẫn động, VinFast VF7 S có giá bán 850 triệu đồng không bao gồm pin và 999 triệu đồng kèm pin. Trong khi đó, VinFast VF7 Plus có giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,199 tỷ đồng cho bản trần thép, và thêm 25 triệu đồng nếu khách hàng muốn có thêm trần kính toàn cảnh.
Những thay đổi này cho thấy VinFast đang nỗ lực đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với mức giá cạnh tranh và nhiều trang bị hiện đại, VF7 S hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV điện tại thị trường Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
‘Vua côn tay’ 230cc mới của Nhật chính thức mở bán: Hạ đo ván Honda Winner X và Exciter, giá dễ mua
Đại chiến Kia Morning và Hyundai Grand i10, Suzuki ra mắt ‘vua hatchback’ giá rẻ chỉ 140 triệu đồng
Vua chip rồng màn lớn của Samsung giá siêu dễ mua cuối năm, camera zoom quang chèn ép iPhone 16 Plus
Yamaha chính thức ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 125cc mới giá 37 triệu đồng: Đẹp lấn át Honda Winner X
Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 160cc mới giá 34 triệu đồng: Rẻ và đẹp hơn Winner X, Exciter
Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 12/2024 ‘rẻ như cho’, hạ đo ván cả Honda City và Hyundai Accent