Kinh doanh và tiêu dùng

Xe điện đầu tiên của Toyota vượt địa hình tốt hơn Land Cruiser

Đó là lời khẳng định đến từ kỹ sư trưởng của Toyota khi cho rằng chiếc SUV điện bZ4X là mẫu xe off-road tốt hơn Land Cruiser.

BYD 'dồn quân' cho thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới: Doanh số xe điện chỉ chiếm 2% do người dân không có hàng để mua / Audi A3 2025 trình làng: Thêm phiên bản mới, giá từ 910 triệu đồng

Toyota xác nhận rằng họ đang nghiên cứu phát triển các phiên bản bZ4X - mẫu xe thuần điện đầu tiên và duy nhất của thương hiệu xe Nhật Bản. Trong đó bao gồm cả một phiên bản GR Sport tập trung vào hiệu suất địa hình hơn là chạy nhanh trên đường phẳng.

>> Xem thêm: Ô tô điện rẻ nhất thị trường Việt nối đà giảm sâu chưa từng có, giá mới chỉ từ 200 triệu đồng

Chia sẻ với báo giới Úc, kỹ sư trưởng của Toyota, ông Masaya Uchiyama tiết lộ dòng bZ4X sẽ có 3 biến thể: một phiên bản giá rẻ hơn, một chiếc hatchback GR hiệu suất cao và cuối cùng là phiên bản GR Sport tập trung vào khả năng off-road.

>> Xem thêm: ‘Kẻ huỷ diệt’ Toyota Land Cruiser chính thức lên kệ, công suất 523 mã lực, tiêu thụ 2,97 lít xăng/100 km, giá gần 1,4 tỷ đồng

Xe điện đầu tiên của Toyota vượt địa hình tốt hơn Land Cruiser ảnh 1
Mẫu xe thuần điện Toyota bZ4X.

Đáng chú ý, ông Uchiyama đặc biệt tỏ ra tự tin về khả năng vượt địa hình của bZ4X bản GR Sport. Vị lãnh đạo này thậm chí cho rằng bZ4X là một chiếc xe địa hình tốt hơn Land Cruiser Prado nhờ khả năng cung cấp mô-men xoắn tức thời.

>> Xem thêm: Mitsubishi Xforce giảm giá mạnh tại Việt Nam, quyết đấu với Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta

“Trên các cung đường địa hình độ khó trung bình, bZ4X cho khả năng lái xe dễ dàng và yên tâm hơn cả Prado”, kỹ sư trưởng của Toyota nói.

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng

Xe điện đầu tiên của Toyota vượt địa hình tốt hơn Land Cruiser ảnh 2

bZ4X lần đầu được giới thiệu ra thế giới với bản concept hồi tháng 4/2021 với tư cách là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Toyota. Tới năm 2023 xe mới được công bố bản sản xuất cùng thông số kỹ thuật cơ bản.

 

>> Xem thêm: Sau 2 năm sử dụng, xe điện VinFast VF 8 'lướt' trượt giá ngang một chiếc Huyndai Accent

Cụ thể, bZ4X được phát triển trên nền tảng khung gầm e-TNGA do Toyota hợp tác cùng Subaru, cho trọng tâm thấp và độ cứng cao hơn. Mẫu SUV này được trang bị hệ thống treo bao gồm lò xo cuộn kiểu thanh chống ở phía trước và lò xo cuộn kiểu xương đòn kép ở sau.

Tại thị trường Mỹ, Toyota bZ4X có 2 phiên bản động cơ là dẫn động cầu trước và dẫn động 2 cầu. Trong đó, bZ4X dẫn động cầu trước FWD được trang bị một mô-tơ điện mạnh 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 8,4 giây.

Xe điện đầu tiên của Toyota vượt địa hình tốt hơn Land Cruiser ảnh 3

Phiên bản còn lại AWD dùng 2 mô-tơ điện có tổng công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm. Mặc dù nặng hơn bản FWD nhưng bản AWD có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây. Đây cũng là chiếc xe Toyota đầu tiên được áp dụng công nghệ AWD của Subaru với X-Mode và Grip-Control.

Toyota bZ4X dùng bộ pin lithium-ion 71,4 kWh, cho phạm vi hoạt động 516 km trên bản AWD và 470 km trên bản FWD. Con số này được dự báo có thể tăng gấp đôi khi công nghệ pin thể rắn của Toyota được đưa vào ứng dụng từ năm 2026.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm