Xe điện đầu tiên của Toyota vượt địa hình tốt hơn Land Cruiser
BYD 'dồn quân' cho thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới: Doanh số xe điện chỉ chiếm 2% do người dân không có hàng để mua / Audi A3 2025 trình làng: Thêm phiên bản mới, giá từ 910 triệu đồng
Toyota xác nhận rằng họ đang nghiên cứu phát triển các phiên bản bZ4X - mẫu xe thuần điện đầu tiên và duy nhất của thương hiệu xe Nhật Bản. Trong đó bao gồm cả một phiên bản GR Sport tập trung vào hiệu suất địa hình hơn là chạy nhanh trên đường phẳng.
>> Xem thêm: Ô tô điện rẻ nhất thị trường Việt nối đà giảm sâu chưa từng có, giá mới chỉ từ 200 triệu đồng
Chia sẻ với báo giới Úc, kỹ sư trưởng của Toyota, ông Masaya Uchiyama tiết lộ dòng bZ4X sẽ có 3 biến thể: một phiên bản giá rẻ hơn, một chiếc hatchback GR hiệu suất cao và cuối cùng là phiên bản GR Sport tập trung vào khả năng off-road.
Mẫu xe thuần điện Toyota bZ4X. |
Đáng chú ý, ông Uchiyama đặc biệt tỏ ra tự tin về khả năng vượt địa hình của bZ4X bản GR Sport. Vị lãnh đạo này thậm chí cho rằng bZ4X là một chiếc xe địa hình tốt hơn Land Cruiser Prado nhờ khả năng cung cấp mô-men xoắn tức thời.
>> Xem thêm: Mitsubishi Xforce giảm giá mạnh tại Việt Nam, quyết đấu với Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta
“Trên các cung đường địa hình độ khó trung bình, bZ4X cho khả năng lái xe dễ dàng và yên tâm hơn cả Prado”, kỹ sư trưởng của Toyota nói.
>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng
bZ4X lần đầu được giới thiệu ra thế giới với bản concept hồi tháng 4/2021 với tư cách là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Toyota. Tới năm 2023 xe mới được công bố bản sản xuất cùng thông số kỹ thuật cơ bản.
>> Xem thêm: Sau 2 năm sử dụng, xe điện VinFast VF 8 'lướt' trượt giá ngang một chiếc Huyndai Accent
Cụ thể, bZ4X được phát triển trên nền tảng khung gầm e-TNGA do Toyota hợp tác cùng Subaru, cho trọng tâm thấp và độ cứng cao hơn. Mẫu SUV này được trang bị hệ thống treo bao gồm lò xo cuộn kiểu thanh chống ở phía trước và lò xo cuộn kiểu xương đòn kép ở sau.
Tại thị trường Mỹ, Toyota bZ4X có 2 phiên bản động cơ là dẫn động cầu trước và dẫn động 2 cầu. Trong đó, bZ4X dẫn động cầu trước FWD được trang bị một mô-tơ điện mạnh 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 8,4 giây.
Phiên bản còn lại AWD dùng 2 mô-tơ điện có tổng công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm. Mặc dù nặng hơn bản FWD nhưng bản AWD có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây. Đây cũng là chiếc xe Toyota đầu tiên được áp dụng công nghệ AWD của Subaru với X-Mode và Grip-Control.
Toyota bZ4X dùng bộ pin lithium-ion 71,4 kWh, cho phạm vi hoạt động 516 km trên bản AWD và 470 km trên bản FWD. Con số này được dự báo có thể tăng gấp đôi khi công nghệ pin thể rắn của Toyota được đưa vào ứng dụng từ năm 2026.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Toyota Innova cho Mitsubishi Xpander ‘hít khói’ về doanh số
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X
Mẫu iPhone là lựa chọn hấp dẫn tầm giá dưới 10 triệu đồng năm 2024