Xe điện “gây nghiện” cho người dùng
Đại lý thúc giục, VinFast cân nhắc bán xe điện giá rẻ VF 3 tại Mỹ / SUV chạy điện lớn hơn VinFast VF 8, công suất 480 mã lực, phạm vi hoạt động 1.008 km/lần sạc, giá từ 932 triệu đồng
Sức mạnh động cơ thực sự gây "nghiện"
Đó là chia sẻ của chuyên gia xe Chu Hữu Thọ - chủ sở hữu kênh AutoBikes Vietnam, đồng thời cũng là một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu ô tô điện VF 8 Plus. "Chất gây nghiện cực lớn đến từ khối động cơ có công suất tối đa lên tới 402 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Điều đó đem lại cho VF 8 khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h tương đương các mẫu xe hiệu suất cao có mức giá tầm 3-4 tỷ đồng, còn trong khoảng từ 0 lên đến 40 km/h cũng ngang tầm với các mẫu siêu xe".
>> Xem thêm: Toyota Fortuner 2024 nếu đẹp thế này chắc chắn hút khách, dự kiến ra mắt năm sau
Chuyên gia xe Chu Hữu Thọ đánh giá VinFast VF 8 Plus là mẫu xe có sức mạnh động cơ vượt trội, mang đến cảm giác lái gây "nghiện" cho chủ sở hữu.
Vị chuyên gia xe đánh giá cao hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên VF 8 Plus, đồng thời khẳng định trong cùng mức giá gần như không có mẫu xe động cơ đốt trong nào đạt được thông số như mẫu ô tô điện của VinFast. Rất nhiều thành viên câu lạc bộ VF 8 miền Bắc của anh đều có cùng quan điểm ai đã đi VF 8 rồi đều sẽ "nghiện" và không muốn dùng chiếc xe xăng nào khác nữa, kể cả là xe tiền tỷ. "Cái chất gây nghiện đó chính là động lực thực sự rất mạnh mẽ, duy trì niềm đam mê xe điện và kết nối cộng đồng những người sử dụng VF 8 như chúng tôi", anh Thọ chia sẻ.
>> Xem thêm: Cận cảnh Honda CR-V 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam
Xe điện khuyến khích các chủ xe "trải nghiệm nhiều hơn"
Theo một khảo sát nhanh của admin Autobikes với nhóm chủ xe VF 8 miền Bắc, có gần 60% người tham gia khảo sát đã đi hơn một vạn cây số trong một năm vừa qua. Cá biệt, có một thành viên ở Hải Dương sử dụng VF 8 chạy dịch vụ đã đi được tới 8 vạn cây số. Ngoài ra còn có một gia đình đã đi đến 6 vạn cây số trong một năm qua. "Bản thân tôi một năm nay cũng đã đi khoảng 2 vạn cây số với VF 8, quãng đường này lớn hơn nhiều so với thời điểm gia đình tôi sử dụng xe xăng. Chiếc xe này thực sự càng đi nhiều càng rẻ", anh Thọ chia sẻ.
>> Xem thêm: Xe sedan công suất 215 mã lực, ‘uống’ chưa tới 1 lít xăng/100 km, giá gần 300 triệu đồng
Khảo sát nhanh cho thấy tần suất sử dụng xe điện VF 8 của các chủ xe là rất cao sau hơn một năm sở hữu.
Lý giải cho những hành trình trải nghiệm ấn tượng này, các thành viên cho rằng chính chi phí sử dụng cực rẻ và những trang bị tiện nghi thông minh của ô tô điện dường như thôi thúc họ sử dụng xe thường xuyên hơn. Đơn cử như nhìn vào mẫu SUV xăng phổ biến của phân khúc D là Hyundai Santa Fe, thông thường chi phí nhiên liệu là khoảng 2.200 đồng/km, trong khi mức tương ứng của VinFast VF 8 Plus chỉ là hơn 600 đồng/km. "Xe điện tiết kiệm chi phí nhiên liệu gấp 3-4 lần so với xe xăng là lý do chính khiến các chủ xe VF 8 sẵn sàng đi gấp đôi gấp ba so với khi sử dụng xe xăng", anh Thọ khẳng định.
>> Xem thêm: SUV công suất 449 mã lực, 'uống' chỉ hơn 1 lít xăng/100 km, giá hơn 800 triệu đồng
Cũng là một trong những khách hàng tiên phong nhận xe VF 8, anh Phùng Thế Trọng - chủ kênh review xe Xế Cộng chia sẻ: "Giả sử mùa hè bạn có nhu cầu đi chơi Đà Nẵng, quãng đường đi và về 2.000 km thì chi phí phát sinh đối với xe điện VF 8 là khoảng 1 triệu rưỡi cho tiền sạc điện, nhưng với một mẫu xe xăng tương đương sẽ rơi vào khoảng 3 triệu. Như vậy, chênh lệch về chi phí sử dụng giữa xe điện và xe xăng là rất lớn".
>> Xem thêm: SUV động cơ tăng áp, siêu tiết kiệm xăng, giá gần 560 triệu đồng, cạnh tranh với Honda CR-V
Chi phí sạc điện VF 8 rẻ khuyến khích chủ xe trải nghiệm nhiều hơn.
Về lâu dài, xe điện cũng có ưu thế về chi phí bảo trì, bảo dưỡng do có cấu tạo cơ khí đơn giản hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong. Ô tô điện cũng không cần thường xuyên thay dầu, nước làm mát và một số chi tiết khác như xe xăng, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.
Anh Phùng Thế Trọng cho hay, anh thực sự bất ngờ khi chỉ phải chi 700.000 đồng cho lần bảo dưỡng đầu tiên ở mốc 12.000 cây số. "Mình nghĩ con số này là mức chi phí bảo dưỡng rẻ nhất rồi, khó có thể tìm thấy mức chi phí bảo dưỡng cấp nhỏ rẻ như thế này ở các mẫu xe xăng", anh chia sẻ.
Cũng bị thuyết phục về chi phí sử dụng của xe điện so với xe xăng, anh Hiếu Phan (TP.HCM) cho biết chi phí sạc điện của VF 8 rẻ hơn 5 lần so với tiền xăng của một chiếc xe Đức mà anh sử dụng trước đây. Ngoài ra, sau cùng một quãng đường di chuyển, xe xăng phải bảo dưỡng tới hai lần trong khi xe điện chỉ cần một lần. Anh Hiếu cũng tiết lộ, nhiều bạn bè của anh đang cân nhắc chuyển sang sử dụng xe điện sau một thời gian quan sát và tham khảo thông tin từ anh.
"Để biết một mẫu xe, hay đúng hơn là một hãng xe, có tốt hay không, hãy xem khách hàng của họ có quay lại mua hoặc giới thiệu cho người thân, bạn bè mua xe tiếp hay không. Với cá nhân tôi thì tôi bật mí là cả gia đình hiện đã có tới 4 chiếc VinFast rồi, trong đó có cả VF 8 và VF 9", anh Hiếu vui vẻ cho hay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
‘Huyền thoại côn tay’ 230cc của Nhật chính thức mở bán: Đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter, giá rẻ
Thay thế Air Blade, Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới đẹp át vía Vario, trang bị sánh ngang SH
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng
Hyundai Ioniq 9 trình làng: Công suất 429 mã lực, phạm vi hoạt động 620 km/lần sạc
Đây là vua iPhone màn lớn giá rẻ, giảm cực sâu vì iPhone 16 Plus quá xịn, Galaxy S24 Ultra cũng lo