Kinh doanh và tiêu dùng

Xe đua Trung Quốc công suất 345 mã lực, giá hơn 5,2 tỷ đồng

DNVN - Mẫu xe đua Lynk & Co 03+ TCR vừa chính thức ra mắt đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc khi lô hàng đầu tiên được bán sạch chỉ trong thời gian ngắn.

Xe sedan Nissan ‘uống xăng như ngửi’, giá hơn 370 triệu, so kè với Toyota Camry / Toyota Việt Nam đạt gần 8.000 xe bán ra, Yaris Cross tiếp tục dẫn đầu trong tháng 11/2025

Thông báo được đăng tải trên Weibo bởi Lynk & Co - thương hiệu xe hơi do Geely hậu thuẫn xác nhận toàn bộ số lượng xe đầu tiên đã có chủ. Lynk & Co 03+ TCR được bán với giá 1,40 triệu Nhân dân tệ (tương đương 5,220 tỷ đồng). Khách hàng mua xe cần cầu đặt cọc 280.000 Nhân dân tệ (1,044 tỷ đồng).

Lynk & Co 03+ TCR 2026.

Lynk & Co 03+ TCR 2026.

Lynk & Co 03+ TCR là mẫu xe du lịch đầu tiên tiêu chuẩn TCR được sản xuất hàng loạt hoàn toàn bởi một thương hiệu Trung Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng của Lynk & Co trong lĩnh vực xe đua chuyên nghiệp.

So với dòng xe thương mại Lynk & Co 03 đời 2026, vốn có giá dao động từ 121.800-420.300 Nhân dân tệ (454,16 triệu đồng - 1,567 tỷ đồng)) - mức giá của 03+ TCR cho thấy sự đặc thù của một mẫu xe thuần đua với các công nghệ và trang bị chuyên dụng. Việc bán hết lô xe đầu tiên được công bố tại sự kiện “CO Customer” diễn ra ngày 6/12/2025, nơi Lynk & Co chính thức giới thiệu mẫu 03+ TCR đến công chúng.


Khách hàng sở hữu Lynk & Co 03+ TCR sẽ nhận được nhiều quyền lợi đặc biệt, gồm gói “Champion Driver Masterclass” trị giá 40.000 Nhân dân tệ (149,15 triệu đồng). Gói này bao gồm hai giờ huấn luyện đường đua, hướng dẫn bởi các tay đua vô địch, cùng hỗ trợ kỹ thuật cơ bản trong vòng một năm kể từ ngày nhận xe.

Bên cạnh đó, người mua Lynk & Co 03+ TCR còn được tặng gói hỗ trợ đua xe bao gồm một kỹ sư và một kỹ thuật viên đồng hành trong các giải TCR China và CTCC China Cup, hỗ trợ ở sáu dịp cuối tuần đua mỗi năm. Mẫu xe được thiết kế hoàn toàn cho đường đua khép kín và không được phép lưu thông trên đường công cộng.

 


Lynk & Co 03+ TCR được phát triển từ mẫu sedan Lynk & Co 03 thế hệ thứ ba, nhưng được biến đổi toàn diện theo tiêu chuẩn xe đua, với thiết kế thân rộng, bộ khí động học tối ưu và lớp sơn đỏ đặc trưng. Khung gầm tuân thủ quy định TCR, phù hợp cho cả đua nước rút lẫn đua sức bền. Xe trang bị động cơ Drive-E T6 2.0L tăng áp được nâng cấp mạnh mẽ với hệ thống làm mát mới, turbo cải tiến và tinh chỉnh ECU nhằm tối ưu sức mạnh ở giải tốc độ cao.

Khối động cơ này được hiệu chỉnh để tạo ra công suất 345,2 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số tuần tự 6 cấp Xtrac 1046 điều khiển qua lẫy chuyển số. Trọng lượng dự kiến của xe, bao gồm cả người lái, chỉ 1.265 kg, cho tỷ lệ sức mạnh - trọng lượng ấn tượng trong phân khúc xe đua TCR.

 


Về khả năng vận hành, Lynk & Co trang bị cho 03+ TCR bộ phanh chuyên dụng với 6 piston phía trước cùng đĩa phanh thông gió 380 mm, trong khi phía sau dùng phanh 2 piston với đĩa 290 mm. Bộ khí động học thế hệ thứ ba bao gồm cánh gió lớn phía trước, cánh gió sau cố định và phần thân mở rộng, tối ưu lực ép xuống ở tốc độ cao. Khoang lái mang đậm chất xe đua với ghế thể thao, khung chống lật, cùng các trang bị an toàn theo chuẩn FIA.


Lynk & Co cho biết, dù 03+ TCR ban đầu được phát triển cho các cuộc đua sprint, trong tương lai hãng có kế hoạch mở rộng sang các giải đua endurance - đua sức bền - và thậm chí có thể hướng đến những sự kiện danh giá như 24h Nürburgring.

- Video cận cảnh Lynk & Co 03+ TCR 2026. Nguồn: Otofootage.

 


NH (Theo Lynk & Co)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm