Xe SUV hạng C Toyota công suất 338 mã lực, giá hơn 1,2 tỷ đồng
Xe SUV hạng A đại hạ giá dịp cuối năm: Hyundai Venue rẻ nhất phân khúc / Nhiều mẫu xe Kia giảm giá mạnh trước Giáng sinh, cao nhất 90 triệu đồng
Sau một năm sôi động với nhiều sản phẩm đáng chú ý như siêu xe GR GT, Urban Cruiser hay bản nâng cấp của bZ4X, sự xuất hiện của C-HR+ cho thấy Toyota đang quyết liệt mở rộng dải sản phẩm xe điện, đặc biệt ở phân khúc SUV hạng C đang cạnh tranh gay gắt tại châu Âu.

Toyota C-HR+ 2026.
Dù mang tên C-HR, mẫu Toyota C-HR+ thực chất gần như không có mối liên hệ kỹ thuật nào với C-HR hybrid hay plug-in hybrid hiện tại. Đây là một mẫu xe điện hoàn toàn mới, được phát triển để giúp Toyota khẳng định vị thế trong phân khúc SUV điện cỡ C, nơi đang có sự góp mặt của những đối thủ đáng gờm như Skoda Elroq, Kia EV3 hay Renault Scenic E-Tech. C-HR+ được định vị nằm giữa Urban Cruiser thuần điện và bZ4X trong danh mục xe điện của Toyota, dù vẫn sử dụng nền tảng e-TNGA quen thuộc.

Toyota C-HR+ 2026 có giá khởi điểm từ 34.495 bảng Anh (tương đương 1,213 tỷ đồng) cho phiên bản Icon, sử dụng pin dung lượng 57,7 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa mỗi lần sạc đầy 457 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản Design có giá từ 36.995 bảng Anh (1,301 tỷ đồng), được trang bị pin lớn hơn 77 kWh, nâng tầm quãng đường di chuyển lên 605 km. Cao cấp nhất là phiên bản Excel, giá từ 40.995 bảng Anh (1,441 tỷ đồng), dùng chung pin và phạm vi hoạt động với bản Design nhưng được bổ sung nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ cao cấp hơn.

Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn Icon, Toyota C-HR+ đã sở hữu danh sách trang bị khá ấn tượng với mâm hợp kim 18 inch, bộ sạc AC 11 kW, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch kết hợp màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch tương tự bZ4X mới, nội thất bọc vải pha da tổng hợp, vô lăng sưởi, cùng hai bộ sạc điện thoại thông minh không dây. Phiên bản Design bổ sung pin dung lượng lớn hơn, cửa cốp chỉnh điện, kính tối màu và tùy chọn mâm hợp kim 20 inch, mang lại vẻ ngoài thể thao và cao cấp hơn.

Ở phiên bản Excel, Toyota C-HR+ được nâng tầm rõ rệt với bộ sạc tích hợp 22 kW, ghế lái chỉnh điện, nội thất bọc da thật kết hợp da lộn tổng hợp, camera hỗ trợ đỗ xe và loạt công nghệ an toàn mở rộng như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và hỗ trợ chuyển làn. Khách hàng lựa chọn bản Excel còn có thể nâng cấp gói Premium Pack, bổ sung hệ thống âm thanh JBL cao cấp và cửa sổ trời toàn cảnh, gia tăng đáng kể trải nghiệm tiện nghi.

Về kích thước, Toyota C-HR+ có chiều dài 4.520 mm, nhỉnh hơn Skoda Elroq khoảng 40 mm nhưng dung tích khoang hành lý chỉ đạt 412 lít, nhỏ hơn đáng kể so với đối thủ do thiết kế mái coupe đặc trưng. Dù dài hơn khoảng 150 mm so với C-HR hybrid, không gian nội thất của C-HR+ được đánh giá ở mức vừa phải và chưa thực sự vượt trội khi so sánh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc SUV điện hạng C.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota C-HR+ là nhiều tùy chọn động cơ điện. Phiên bản pin nhỏ sử dụng động cơ đặt trước công suất 165 mã lực. Với pin 77 kWh, khách hàng có thể chọn cấu hình dẫn động cầu trước công suất 221 mã lực hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai mô-tơ điện, cho tổng công suất lên đến 338 mã lực - tương đương phiên bản mạnh nhất của bZ4X. Khả năng tăng tốc cũng khá ấn tượng, với bản tiêu chuẩn đạt 0-100 km/h trong 8,4 giây, bản cầu trước mạnh hơn mất 7,3 giây, trong khi bản AWD nhiều khả năng sẽ đạt dưới 5 giây, dù Toyota chưa công bố con số chính thức.

Dù có tùy chọn dẫn động bốn bánh, Toyota C-HR+ không được trang bị hệ thống XMode như bZ4X hay Subaru Solterra, do đó xe chủ yếu hướng đến sử dụng đường phố hơn là địa hình phức tạp. Bù lại, Toyota đã trang bị hệ thống làm nóng trước pin, có thể kích hoạt thủ công hoặc tự động thông qua định vị, giúp cải thiện tốc độ sạc trong điều kiện thời tiết lạnh. Công suất sạc nhanh DC tối đa đạt 150 kW, cho phép sạc từ 10-80% trong khoảng 28 phút - mức khá tốt nhưng chưa phải dẫn đầu phân khúc.
- Video cận cảnh Toyota C-HR+ 2026. Nguồn: Crospotter13.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
SUV Honda lớn hơn CR-V, động cơ V6, giá từ 1,111 tỷ đồng
SUV địa hình công suất 544 mã lực, giá hơn 1,3 tỷ, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado
‘Anh em song sinh’ với Toyota Yaris Cross ra mắt, giá gần 500 triệu đồng
Triumph trình làng môtô Tracker 400 2026, giá hơn 200 triệu đồng
Xe hơi thiết kế đẹp, công suất 68 mã lực, giá gần 440 triệu đồng
Xe SUV hạng C Toyota công suất 338 mã lực, giá hơn 1,2 tỷ đồng














