Xe thể thao thuần điện MG Cyberster chốt giá bán gây bất ngờ tại thị trường Việt Nam
Top 10 xe Toyota đắt nhất năm 2024: Land Cruiser chưa phải cái tên đứng đầu / MPV công suất 415 mã lực, nội thất độc đáo, giá hơn 920 triệu đồng
Sáng ngày 23/10, Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Năm nay, sự kiện quy tụ 19 thương hiệu ô tô và xe máy, cùng gần 300 gian hàng từ ngành công nghiệp phụ trợ. Nổi bật trong số đó là MG, một thương hiệu ô tô lâu đời của Anh, nhưng từ năm 2005 đã thuộc sở hữu của Nanjing Automobile, một công ty nhà nước Trung Quốc.
Tại VMS 2024, MG mang đến một đội xe phong phú, bao gồm D90, G50, M7 và mẫu xe thể thao ấn tượng Cyberster. Chỉ có 100 chiếc MG Cyberster sẽ được phân phối tại Việt Nam với mức giá 3,2 tỷ đồng, một con số gây bất ngờ vì cao gần ba lần so với giá tại Trung Quốc.
Đáng chú ý, sau khi được trưng bày tại Việt Nam vào đầu tháng 4, chiếc roadster thuần điện này đã thu hút sự quan tâm từ các đại lý với mức giá dự kiến từ 2,2 đến 2,4 tỷ đồng.
MG Cyberster là mẫu xe mui trần có kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 4.535/1.913/1.329 mm, với chiều dài cơ sở 2.690 mm. Xe được trang bị vành 20 inch, với lốp trước kích thước 245/40 và lốp sau 275/35.
Thiết kế ngoại thất của MG Cyberster lấy cảm hứng từ chiếc roadster MGB, được sản xuất từ năm 1962 đến 1980, nhưng đã được hiện đại hóa để cải thiện hệ số cản.
Phần đầu xe nổi bật với các đường dập nổi trên nắp ca-pô và đèn pha hình bầu dục. Các chi tiết nổi bật khác bao gồm cản xe thể thao và cửa cắt kéo tương tự như những chiếc Lamborghini.
Mui xe của Cyberster là mui vải, có thể gập lại hoặc mở ra trong vòng 8 giây. Người lái có thể thao tác đóng/mở ngay cả khi đang di chuyển với tốc độ lên đến 50 km/h.
Cửa của MG Cyberster được thiết kế với tay nắm ẩn để tối ưu hóa tính khí động học, cho phép điều chỉnh góc mở từ 30 đến 76 độ. Xe còn trang bị radar siêu âm để phát hiện chướng ngại vật.
Bên trong khoang nội thất, MG Cyberster có cấu hình hai chỗ ngồi. Phía sau vô lăng hình chữ D là một cụm màn hình cong bao gồm ba màn hình, cùng với một màn hình khác được đặt ở giữa.
Một điểm thú vị là MG Cyberster trang bị lẫy chuyển số, điều này ít thấy trên các mẫu xe điện. Trên vô lăng, xe có nút bấm màu đỏ mang tên ‘Super Sport’ dùng để kích hoạt chế độ hiệu suất cao.
Theo thông tin từ MG, hệ thống treo của Cyberster đã được tinh chỉnh bởi các chuyên gia đua xe F1. Xe sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở trục trước và hệ thống treo độc lập đa liên kết ở trục sau.
Phiên bản tiêu chuẩn của MG Cyberster trang bị một động cơ điện duy nhất ở trục sau, sản sinh công suất 314 mã lực. Trong khi đó, phiên bản AWD có động cơ phía trước với công suất 204 mã lực và động cơ phía sau đạt 340 mã lực.
Tổng công suất đầu ra của phiên bản này đạt 544 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Xe còn được trang bị phanh Brembo với kẹp phanh màu đỏ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Siêu phẩm sedan sắp ra mắt thay thế luôn 'xe quốc dân' Toyota Vios vì đẹp hơn Honda City, giá cực rẻ
‘Huyền thoại côn tay’ 230cc của Nhật chính thức mở bán: Đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter, giá rẻ
Bất ngờ giá bán lại của Suzuki XL7 sau 3 năm lăn bánh tại Việt Nam
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng
Đây là vua Android tầm trung, giá 9 triệu màn đẹp như 30 triệu, camera 200MP đe nẹt Galaxy S24 Ultra
Thay thế Air Blade, Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới đẹp át vía Vario, trang bị sánh ngang SH