Kinh doanh và tiêu dùng

Xem xét gia hạn ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ô tô

Bộ Tài chính vừa được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan để xem xét đề xuất gia hạn ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ô tô của tỉnh Hải Dương.

Bảng giá xe Ford tháng 7/2021: Giảm giá mạnh / Đối thủ của Hyundai Kona, Kia Seltos giảm giá mạnh trong tháng 7

Xem xét gia hạn ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ô tô

Xem xét đề xuất gia hạn ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ô tô.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể việc thực hiện chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp ô tô (chương trình ưu đãi thuế) theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu nghiên cứu, đề xuất các nội dung cần sửa đổi, bổ sung, trong đó bao gồm cả việc xem xét khả năng tiếp tục gia hạn chương trình ưu đãi thuế cho giai đoạn tiếp theo (sau năm 2022).

Trước đó, tỉnh ủy Hải Dương đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất ô tô.

 

>> Xem thêm: Tầm giá 4 tỷ đồng, khách hàng Việt có những lựa chọn nào ngoài Toyota Land Cruiser 2022?

Theo tỉnh ủy Hải Dương, ngành công nghiệp ô tô luôn là ngành mũi nhọn đóng góp lớn vào GDP của các nước lớn trên thế giới. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp ô tô chiếm tới 3% GDP cả nước. Hiện nay, chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện cho sản xuất lắp ráp là một trong những ưu đãi đặc biệt và quan trọng nhất cho các nhà sản xuất ô tô.

>> Xem thêm: Mazda BT-50 thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam có ưu điểm gì để ‘đấu’ với Ford Ranger?

Trong bối cảnh Việt Nam đang dần mở cửa thị trường cho xe nhập khẩu nguyên chiếc từ nhiều quốc gia trên thế giới theo các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, việc tiếp tục gia hạn chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô là cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh với xe nhập khẩu nguyên chiếc.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 7/2020: Ưu đãi ‘khủng’ cho nhiều mẫu ôtô

 

"Để hỗ trợ các doanh nghiệp ô tô đưa ra được phương án kinh doanh và lộ trình ra mắt sản phẩm, Chính phủ cần xem xét ban hành chính sách (nên có tối thiểu một năm trước khi có hiệu lực). Việc ban hành những chính sách có tác động lớn có hiệu lực ngay sẽ gây ra khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc định hướng kinh doanh", văn bản tỉnh ủy Hải Dương nêu.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 7/2021: Thêm sản phẩm mới, giảm giá hấp dẫn

Trước đó, trước bối cảnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đối với mặt hàng ô tô giảm xuống 0% từ ngày 1/1/2018, nhằm góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước, tại Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 122/2016/NĐ-CP của Chính phủ về biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan đã bổ sung Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp ô tô, thực hiện từ ngày 16/11/2017 đến ngày 31/12/2022.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm