Yamaha hé lộ ‘vua xe ga’ 125cc mới xịn sò hơn Honda Air Blade và Vario: Động cơ hybrid siêu độc đáo
Cận cảnh ô tô điện Honda S7 sắp ra mắt thị trường 'sát vách', giá dự kiến hơn 700 triệu đồng / Yamaha ra mắt ‘vua xe ga hybrid’ 125cc mới giá 39 triệu đồng, khiêu chiến Honda Air Blade và Vario
Yamaha dường như đang phát triển một mẫu xe tay ga hybrid song song nối tiếp, XMax SPHEV, bằng chứng là một video giới thiệu về mẫu xe này vừa được hãng xe Nhật Bản công bố. Yamaha là nhà sản xuất thứ hai phát triển động cơ xăng-điện, sau Kawasaki.
>> Xem thêm: Yamaha chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ hơn 200cc đẹp át vía Honda Winner X và Exciter, giá cực mềm

Hệ thống hybrid của Yamaha sử dụng động cơ đốt trong 125cc thông thường và máy phát điện trực tiếp trên trục khuỷu. Máy phát điện này tạo ra điện, cung cấp năng lượng cho động cơ điện được kết nối với trục sau.
>> Xem thêm: Honda chính thức mở bán ‘vua xe ga’ 150cc mới giá dưới 60 triệu đồng: Hút khách hơn Air Blade, Vario

Yamaha XMax SPHEV có ba chế độ lái. Mẫu xe này có thể hoạt động như một chiếc xe điện thuần túy, trong cấu hình hybrid nối tiếp hoặc chế độ tăng cường tập trung vào hiệu suất. Khi được đặt ở chế độ tự động, xe sẽ khởi động ở chế độ EV, chỉ sử dụng động cơ trục sau. Ở chế độ hybrid nối tiếp, động cơ truyền động bánh sau thông qua dây đai và đồng thời nạp điện cho pin thông qua máy phát điện gắn trên trục khuỷu.
>> Xem thêm: Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Winner X: ‘Kèm chặt’ Exicter với giá cực mềm

Hệ thống hybrid của Yamaha cung cấp hai chế độ tăng tốc riêng biệt – Dual Boost và Triple Boost. Chế độ 'Dual Boost' kích hoạt cả động cơ đốt trong và động cơ điện trục sau để tăng tốc.
>> Xem thêm: ‘Huyền thoại xe số’ 125cc nhập Thái của Honda sắp bán tại Việt Nam: Đẹp hơn hẳn Wave Alpha và Future
Mặt khác, ở chế độ 'Triple Boost', động cơ và động cơ gắn trên trục hoạt động kết hợp với máy phát điện gắn trên trục khuỷu, đóng góp trực tiếp mô-men xoắn vào trục khuỷu, tạo ra sự gia tăng đáng kể về công suất, mô-men xoắn và khả năng phản hồi.
>> Xem thêm: ‘Kẻ hạ sát’ Honda Air Blade và Vario ra mắt: Thiết kế cá tính, giá từ 27,8 triệu đồng

Yamaha tuyên bố rằng NMax SPHEV là mẫu xe thử nghiệm và công nghệ vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển. Vì vậy, rất có thể phiên bản cuối cùng sẽ là một chiếc xe máy khác biệt đáng kể so với phiên bản được hé lộ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

‘Honda SH phiên bản đi phượt’ chốt giá từ giá 165,99 triệu đồng tại Việt Nam
Kia Sorento 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,249 tỷ đồng
Kia Morning 2025 vừa trình làng ở Việt Nam có ưu điểm gì để so kè với Hyundai Grand i10
Hé lộ giá bán của Samsung Galaxy S25 FE tại Việt Nam
Xe điện mini thiết kế ấn tượng, giá nhỉnh hơn Honda SH 350i

SUV dài 5,4 mét, công suất 1.180 mã lực, công nghệ tối tân, giá hơn 4,7 tỷ đồng