Yamaha ra mắt bộ đôi mô tô R1 và R1M bản 2025, giá quy đổi từ 467 triệu đồng
'Hết cửa' cho Exciter, Honda ra mắt ‘chiến binh côn tay’ 150cc đỉnh hơn Winner X, giá 33 triệu đồng / Thế chân Honda Vision, ra mắt ‘cực phẩm xe ga’ 125cc mới đẹp lấn át LEAD, có phanh CBS, giá bình dân
Yamaha, hãng môtô đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt bộ đôi phiên bản 2025 của R1 và R1M, trước tiên là tại thị trường Mỹ và châu Âu. Trong lần cập nhật này, Yamaha tập trung vào việc tăng cường khả năng khí động học, cảm giác lái và hiệu suất phanh, đồng thời vẫn duy trì thiết kế mang tính biểu tượng của dòng xe 1.000 phân khối.
Yamaha R1 2025
Theo trang Ride Apart, không thể không nhắc đến việc mẫu R1 thường xuyên bị đánh giá thấp so với các đối thủ do hiệu suất phanh kém. Yamaha đã lắng nghe ý kiến khách hàng trong trường hợp này.
Với phiên bản 2025, Yamaha R1 sẽ được trang bị kẹp phanh Brembo Stylema monobloc 320mm ở phía trước và một xi-lanh chính mới cũng của Brembo. Hệ thống phuộc trước là một điểm yếu khác của R1 trước đây, nhưng Yamaha hy vọng đã khắc phục điều đó bằng cách trang bị cho phiên bản mới nhất phuộc KYB 43mm hoàn toàn có thể điều chỉnh.
Về mặt thẩm mỹ, điểm khác biệt đáng chú ý nhất là bộ cánh gió khí động học làm bằng sợi carbon mới. Thực tế, R1 từng là một trong những chiếc superbike cuối cùng giữ nguyên thiết kế mà không có cánh gió, nhưng xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến.
Tất nhiên, cánh gió không chỉ đơn thuần là một chi tiết thẩm mỹ. Nếu hoạt động đúng cách, chúng sẽ cải thiện cảm giác phần đầu xe khi phanh và khi vào cua.
Cuối cùng, phiên bản R1 2025 sẽ có bọc ghế lái và ghế hành khách mới, được thiết kế để mang lại độ bám tốt hơn.
Ngoài những tính năng này, phần còn lại của xe dường như không có nhiều thay đổi so với phiên bản 2024. Giá của R1 đã tăng 600 USD, nghĩa là phiên bản 2025 sẽ bắt đầu ở mức 18.999 USD (tương đương 467 triệu đồng).
Yamaha R1M 2025
Mẫu R1M mới nhất không chỉ kế thừa tất cả những gì R1 có, mà còn được bổ sung nhiều chi tiết carbon, bắt đầu với bộ thân xe hoàn toàn bằng sợi carbon. Điều này giúp việc tích hợp cánh gió sợi carbon vào thiết kế tổng thể mượt mà hơn so với R1 tiêu chuẩn.
Mẫu xe này cũng nhận được lớp bọc ghế mới, nhưng ngoài điều đó, phần lớn các thông số và chi tiết vẫn giữ nguyên. Đây không hẳn là điều tệ, vì xe vẫn giữ lại bộ trợ lái điện tử có thể hỗ trợ tài xế trên đường đua, hệ thống treo điện tử Öhlins và phuộc NPX 43mm, cùng với giảm xóc đơn điện tử Öhlins.
Với phiên bản 2025, giá của R1M cũng tăng 300 USD, đưa mức giá khởi điểm lên 27.699 USD (giá quy đổi 682 triệu đồng). Cả R1 và R1M đều được trang bị lốp Bridgestone RS11.
Cả R1 và R1M đều sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998 phân khối, cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Xe sử dụng côn tay và hộp số 6 cấp, kết hợp công nghệ sang số nhanh 2 chiều. Các tính năng hỗ trợ lái bao gồm ABS hỗ trợ vào cua IMU, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, và nhiều chế độ lái.
Đặc biệt, Yamaha đã nâng cấp động cơ của hai mẫu xe này để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Dự kiến, Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M 2025 sẽ được bán ra tại Mỹ và châu Âu trước, sau đó là các thị trường khác, với mức giá dao động từ 19.000 đến 27.700 USD.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
Thay thế Air Blade, Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới đẹp át vía Vario, trang bị sánh ngang SH
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng
Hyundai Ioniq 9 trình làng: Công suất 429 mã lực, phạm vi hoạt động 620 km/lần sạc
Đây là vua iPhone màn lớn giá rẻ, giảm cực sâu vì iPhone 16 Plus quá xịn, Galaxy S24 Ultra cũng lo
Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max bị chê nhưng rất thịnh hành tại Nhật, rẻ bất ngờ ở Việt Nam