Yamaha ra mắt ‘chiến binh côn tay’ mới mạnh hơn Exciter, trang bị nhỉnh Honda Winner X, giá hấp dẫn
Top 10 môtô supersport đời 2025 đáng mua nhất thế giới: Yamaha YZF-R1 Race đứng đầu / Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ mới ‘made in Thailand’ đẹp như SH Mode ra mắt giá 48 triệu đồng
Yamaha MT-07 lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2014 và đến năm 2025, xe sẽ bước sang thế hệ thứ tư với khung gầm, ngoại hình, hệ thống điện tử, giảm trọng lượng tổng thể, tư thế lái và nhiều tính năng mới.
>> Xem thêm: ‘Ông hoàng xe số’ giá gần 25 triệu đồng, so kè cùng Honda Wave Alpha, Yamaha Sirius
Yamaha MT-07 2025
Tại thị trường châu Âu, Yamaha MT-07 sẽ được mở bán với mức giá từ 7.516 Bảng Anh (khoảng 225 triệu đồng), khá hấp dẫn so với các đổi thủ naked bike 700cc.
>> Xem thêm: Ra mắt ‘Honda SH phiên bản đi phượt’ mới giá cực cạnh tranh, thiết kế đẹp miễn chê, trang bị xịn sò
Mặc dù có vô số thay đổi, nhưng chủ đề chính mà khách hàng quan tâm có lẽ sẽ xoay quanh động cơ, MT-07 2025 vẫn sử dung loại động cơ đôi song song 690cc, đã được thử nghiệm và kiểm tra để đáp ứng quy định về khí thải Euro5+.
>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 'vua xe ga' Honda 125 phân khối vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 41,49 triệu đồng
Công suất của xe vẫn ở mức 72,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút, điều này khiến MT-07 vẫn là mẫu xe hạng trung mạnh mẽ bậc nhất phân khúc. Ngoài ra, MT-07 2025 còn được bổ sung hệ thống điều khiển bướm ga bằng điện tử Yamaha Chip Controlled Throttle, lần đầu tiên có trên toàn bộ nền tảng CP2, nhờ đó xe sẽ có 2 chế độ lái gồm Sport và Street, cùng với chế độ tùy chỉnh thứ ba.
>> Xem thêm: Honda chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ 125cc mới thế chân LEAD: ‘Hot’ hơn Vision và SH Mode, giá dễ mua
Về mặt kiểu dáng, MT-07 2025 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dark Side of Japan của Yamaha, nhưng hình dạng của bình xăng và các cửa hút gió giờ đây được học hỏi theo MT-09. Đèn pha LED cũng trông giống với MT-09 với hai đèn giống như mắt và một đèn "trán" ở giữa.
>> Xem thêm: Hạ gục Honda Future, Yamaha đưa ‘vua xe số’ giá 34 triệu đồng xịn hơn Wave Alpha và RSX về đại lý
Tay lái mới của MT-07 rộng hơn 0,7 inch và được điều chỉnh lại thấp xuống 0,9 inch và lùi xa hơn 0,4 inch, tạo tư thế lái xe nghiêng về phía trước hơn. Yamaha cũng di chuyển chỗ để chân thấp hơn 0,4 inch giúp người ngồi thoải mái hơn.
Ở thế hệ mới, Yamaha MT-07 đã được trang bị màn hình TFT 5 inch hiển thị các thông tin và cài đặt. Bảng điều khiển cung cấp kết nối không dây với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng MyRide của Yamaha. Điều hướng từng chặng và cập nhật giao thông theo thời gian thực có sẵn thông qua ứng dụng Garmin StreetCross miễn phí.
Để điều khiển hệ thống điện tử mới, MT-07 2025 cũng nhận được bộ chuyển mạch mới, với các nút được sửa đổi để xử lý nhiều chức năng mà không chiếm nhiều không gian hơn so với các nút điều khiển cũ. MT-07 cũng được bổ sung hệ thống đèn báo rẽ mới với chức năng tự động hủy và chế độ nháy nhanh “ba lần” để báo hiệu chuyển làn.
Về màu sắc, Yamaha MT-07 2025 sẽ có ba tùy chọn màu: Ice Storm, Icon Blue và Tech Black.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt ‘vua xe ga’ 400cc mới giá rẻ hơn Honda SH, thiết kế ăn đứt Air Blade và Vario, có ABS 2 kênh
Quên Vision đi, Honda sắp ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 110cc mới đẹp như SH Mode, giá dưới 30 triệu đồng
SUV dài hơn 4,8 mét, siêu thiết kiệm xăng, thiết kế miễn chê, giá gần 660 triệu đồng
Top 10 xe tay ga Yamaha đời 2025 đáng mua nhất
iPhone 14 Plus tụt giá sâu, rẻ như bèo cuối năm vì tụt hậu so với iPhone 15 Plus và iPhone 16 Plus
‘Vua côn tay’ 150cc đẹp át vía Yamaha Exciter và Honda Winner X, hút khách với giá 43,8 triệu đồng