Amazon Web Services rót 5 tỷ USD mở rộng cơ sở hạ tầng tại Đông Nam Á
Kinh doanh đa cấp bất chính diễn biến phức tạp / Ngành kiểm toán - doanh nghiệp: Cần xây dựng mối quan hệ theo pháp luật và sự đồng hành
Kể từ năm 2006, AWS đã mở rộng phục vụ khách hàng tại Thái Lan. Đến năm 2015, AWS thành lập văn phòng tại Bangkok, cho phép công ty thúc đẩy đổi mới sáng tạo và cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây mang tính chuyển đổi cho các tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tại Thái Lan.
Mới đây, AWS tiếp tục khẳng định cam kết của mình khi công bố AWS Region (khu vực AWS) Châu Á Thái Bình Dương (tại Bangkok) mới sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2025. Khoản đầu tư trị giá hơn 190 tỷ baht (tương đương 5 tỷ USD) này đến năm 2037 sẽ đem đến nhiều lựa chọn hơn cho các nhà phát triển ứng dụng, công ty khởi nghiệp, doanh nhân, doanh nghiệp, cũng như các tổ chức chính phủ, giáo dục và phi lợi nhuận, trong việc vận hành ứng dụng và phục vụ người dùng cuối từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Thái Lan.
AWS Region mới tại Thái Lan sẽ bổ sung vào cơ sở hạ tầng hiện có của AWS tại quốc gia này, bao gồm 10 Amazon CloudFront edge location, AWS Outposts và AWS Local Zones. Đây là AWS Region thứ tư tại khu vực ASEAN, sau Singapore, Indonesia và Malaysia (dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024). AWS Region mới này sẽ cung cấp cho khách hàng thêm tùy chọn lưu trữ dữ liệu an toàn tại Thái Lan, giúp giảm độ trễ và đáp ứng nhu cầu dịch vụ đám mây trên toàn Đông Nam Á.
Nền kinh tế số đang phát triển của Thái Lan đang dần thúc đẩy đất nước trở thành một cường quốc trong khu vực về đổi mới sáng tạo, phù hợp với tham vọng “Thắp sáng Thái Lan”. Sự kết hợp giữa các khoản đầu tư chiến lược, tầm nhìn rõ ràng về tương lai số và sức mạnh công nghệ đã tạo nên một nguồn năng lượng chuyển đổi mạnh mẽ, định hình lại các ngành công nghiệp, trao quyền cho doanh nghiệp và nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế.
Với tham vọng ưu tiên đám mây nhằm xây dựng một nền kinh tế thịnh vượng dựa trên đổi mới, sáng tạo và công nghệ theo đúng kế hoạch “Thắp sáng Thái Lan” của chính phủ, AWS Region mới ở Thái Lan sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu số hóa của quốc gia, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ đám mây, hỗ trợ đổi mới sáng tạo không chỉ ở Thái Lan mà còn trên toàn Đông Nam Á.
Cơ sở hạ tầng mới này sẽ tạo ra một cộng đồng sôi động, nơi các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn và tổ chức công có thể hợp tác, thử nghiệm và phát triển nhờ tiếp cận các công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI), máy học (ML), Internet vạn vật (IoT) và nhiều hơn nữa.
Tại Thái Lan, đội ngũ của AWS bao gồm những thành viên đa dạng từ nhiều lĩnh vực và chức năng khác nhau, bao gồm bán hàng, kiến trúc giải pháp, đào tạo và chứng nhận, cũng như phát triển kinh doanh. Đội ngũ này sẽ tận tâm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi quy mô xây dựng trên nền tảng đám mây AWS để thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của họ. Các khách hàng và đối tác Thái Lan bao gồm 2C2P, Accenture, aCommerce, Amity, Ascend Money, AXONS, Charoen Pokphand Foods Public Company Limited (CPF), DailiTech, G-Able, Kiatnakin Financial Services Group, National Telecom, MONIX, NocNoc, PTT, SiS Distribution, và Toyota.
Thái Lan đang đối mặt với một khoảng cách ngày càng lớn về kỹ năng AI trong nước, khi có đến 64% nhà tuyển dụng ở Thái Lan gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân tài AI phù hợp. Đây là kết luận theo báo cáo “Tăng tốc kỹ năng AI: Chuẩn bị lực lượng lao động châu Á-Thái Bình Dương cho công việc trong tương lai”, nghiên cứu mới nhất về kỹ năng AI của Access Partnership và AWS, thể hiện sự quan trọng ngày càng lớn của kỹ năng này đối với người lao động và người sử dụng lao động ở Thái Lan.
AWS đã cam kết đào tạo và nâng cao kỹ năng cho cộng đồng Thái Lan nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ năng này. Tính đến nay, chúng tôi đã đào tạo kỹ năng đám mây cho hơn 50.000 cá nhân tại Thái Lan kể từ năm 2017, và dự kiến sẽ tăng con số này lên 100.000 vào năm 2026. Điều này được thực hiện thông qua hợp tác với các tổ chức như Bộ Kinh tế và Xã hội Số (MDES), Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới (MHESI), cùng với sự hỗ trợ từ các công ty hàng đầu như CPF và Central Group. Các chương trình đào tạo và chứng nhận của AWS cũng đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo