An toàn thực phẩm

Kinh hãi 5 tấn mắm "lúc nhúc" dòi trong cơ sở sản xuất tư

(DNVN) - Qua kiểm tra các cơ sở sản xuất mắm, cơ quan chức năng Vĩnh Long phát hiện hàng loạt sai phạm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhiều hũ mắm chứa dòi bò lúc nhúc.

Ngày 29/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt cơ sở sản xuất chế biến mắm cá tra do ông Nguyễn Văn Tại (ấp Phước Thọ, Quới An, Vũng Liêm) làm chủ số tiền 13 triệu đồng. 

Buộc chủ cơ sở tiêu huỷ 5.000kg mắm chứa dòi và đình chỉ hoạt động 2 tháng do không đảm bảo điều kiện vệ sinh và thiếu các giấy tờ liên quan đến  ATVSTP.

Nhiều cơ sở sản xuất mắm ở Vĩnh Long không đảm bảo vệ sinh, ụ mắm có dòi bò lúc nhúc. Ảnh: báo Công An Nhân Dân

Trước đó, qua kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất chế biến cá tra của ông này, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long phát hiện 5 tấn thành phẩm mắm cá tra có dòi, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng, không đảm bảo quy trình chế biến,…

Theo đó, đoàn kiểm tra cũng niêm phong và lấy mẫu gởi phân tích tại Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 6 (thuộc Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Quốc gia).

Kết quả phân tích cho thấy, nguyên liệu làm mắm của cơ sở ông Tại có chứa Enroflosacin, đây là chất cấm sử dụng trong nuôi trồng thủy sản. Với những vi phạm nêu trên, ngành chức năng ra quyết định xử phạt hành chính 13 triệu đồng, buộc cơ sở của ông Tại tiêu huỷ 5 tấn cá tra chứa nhiều dòi và đình chỉ hoạt động 2 tháng, theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Tuy nhiên, ông Tại cho rằng, cơ sở của ông vi phạm là do không đảm bảo điều kiện vệ sinh và thiếu các giấy tờ liên quan an toàn vệ sinh thực phẩm chứ không phải do làm mắm cá tra có nhiều dòi vì gia đình ông đang nuôi 4 ao cá trê, còn số cá tra ông mua về chủ yếu là để làm thức ăn cho 4 ao cá trê nêu trên.

Nên đọc
Dương Hiền (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo