Quốc tế

Kinh hoàng bảo mẫu chặt đầu bé gái Nga rồi diễu phố

(DNVN) - Cơ quan điều tra Nga hôm 4/3 truy tố bảo mẫu người Uzbekistan về hành vi giết người sau khi bà này chặt đầu một bé gái khuyết tật 4 tuổi đem đi diễu phố ở Moscow.

Tin tức trên báo Vnexpress, cơ quan điều tra Nga hôm qua truy tố bảo mẫu người Uzbekistan về hành vi giết người sau khi bà này chặt đầu một bé gái khuyết tật 4 tuổi đem đi diễu phố ở Moscow, Nga.

Theo AFP, Ủy ban Điều tra cho biết nghi can Gyulchekhra Bobokulova, 38 tuổi, công dân Uzbekistan sẽ phải đi giám định tâm thần và xét nghiệm ma túy để xem xét "trạng thái thần kinh" của bà ta.

Bảo mẫu Bobokulova tại tòa. Ảnh: AFP

Luật pháp Nga quy định, hình phạt tối đa đối với tội giết hại trẻ em là tù chung thân. Tuy nhiên, nếu được xác định là mắc bệnh tâm thần, Bobokulova sẽ không bị kết án.

Trong video đăng trên mạng Internet hai ngày trước, Bobokulova khi trả lời thẩm vấn trước tòa đã tuyên bố chặt đầu bé gái để trả thù Nga không kích Syria. Tuy nhiên, Ủy ban Điều tra không cho rằng đây là động cơ thật của vụ án, nhấn mạnh "nghi can mắc bệnh tâm thần phân liệt nhiều năm", còn Điện Kremlin gọi Bobokulova là "kẻ loạn trí".

Theo các quan chức, Bobokulova sẽ chính thức bị buộc tội vào ngày 4/3 và toà án đã ra phán quyết tạm giam đến ngày 29/4. Uỷ ban điều tra đã xác nhận bảo mẫu này có những hành vi khác thường nên sẽ được bác sĩ tâm thần kiểm tra. Báo Thanh niên thông tin.

Một nguồn tin từ cơ quan điều tra nói với TASS rằng các chuyên gia sẽ kiểm tra tất cả mọi kịch bản có thể, bao gồm việc Bobokulova bị kích động. “Những người có khiếm khuyết về tâm thần thường trở thành nạn nhân của các hành động cực đoan, vì vậy họ nhanh chóng bị khuất phục”, TASS dẫn lời chuyên gia cho hay. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang tìm cách xác định bạn trai của Bobokulova, người mà cô ta nhắc đến trong quá trình thẩm vấn.

Bé gái 4 tuổi bị giết hại được xác định là Nastya M. Thi thể của bé được lính cứu hoả tìm thấy tại đám cháy ở căn hộ tại Moscow. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng Bobokulova đã chờ đến khi ba mẹ của đứa trẻ đi khỏi nhà rồi sát hại Nastya, sau đó đốt căn hộ. Bobokulova được cho là bỏ đầu của đứa bé vào cái túi và mang đến ga tàu điện ngầm. Bảo mẫu này đã làm việc cho gia đình bé Nastya được 2 năm. Bé gái bị sát hại được cho là mắc khiếm khuyết nghiêm trọng về thần kinh.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo