Thị trường

Kinh hoàng phát hiện gạo giả được làm từ giấy hết sức tinh vi

(DNVN) - Một phụ nữ Trung Quốc này không khỏi bất ngờ khi phát hiện ra những hạt gạo mà gia đình bà đang ăn thực chất là những mẩu giấy cuộn chặt

Theo tin tức từ Shanghaiist, một người phụ nữ tên Cai cho biết,  cô và gia đình đang ăn cơm trưa thì nhai phải một hạt cơm cứng và dai hơn mức bình thường. Cô đã lấy hạt cơm và quan sát kỹ để rồi tá hỏa phát hiện thứ cô vừa nhai thực chất chỉ là những mẩu giấy nhỏ được cuộn tròn.

 

Gạo già làm bằng giấy cuộn mới được phát hiện ở Quảng Đông, Trung Quốc
Gạo già làm bằng giấy cuộn mới được phát hiện ở Quảng Đông, Trung Quốc

Trao đổi với cảnh sát địa phương, cô Cai cho biết, cô đã mua gạo này từ một người bán hàng trên phố. Người này đã cam đoan đó là gạo quê và không có thuốc trừ sâu.

Thông tin này một lần nữa gây xôn xao dư luận bởi đây không phải là lần đầy tiên xuất hiện thông tin về gạo giả trên thị trường Trung Quốc. Đầu năm nay, truyền thông Trung Quốc cũng đã đưa tin về gạo nhựa. Loại gạo giả này được làm từ khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp có vị ngọt.

Cận cảnh hạt gạo giả làm từ giấy
Cận cảnh hạt gạo giả làm từ giấy

Theo trang Oryza, gạo nhựa vẫn còn cứng sau khi được nấu chín và cháo được nấu từ loại gạo này sẽ xuất hiện một lớp màng nhựa. Khi đốt trên lửa, những hạt gạo sẽ "cháy khét như nhựa".

Các chuyên gia y tế cảnh báo, việc tiêu thụ gạo "nhựa" có thể gây chết người hoặc nhẹ nhất cũng tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa.

 

An Nhi (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo