Pháp luật

Kinh hoàng phát hiện hơn 50 xác chết trong xe chở thịt gà đông lạnh

(DNVN) - Ngày 27/8, cảnh sát Áo đã phát hiện hơn 50 thi thể người di cư bốc mùi hôi thối, chất đống trong một chiếc xe tải chở gà đông lạnh bị bỏ bên đường xa lộ A4 phía nam thủ đô Viên (Áo).

Cảnh sát Áo cho biết, người dân trông thấy một xe tải chở thịt gà đông lạnh nằm lại ven đường cao tốc thuộc thị trấn Parndorf, Áo, do chết máy. Tuy nhiên, một số người dân kể lại rằng, họ phát hiện máu chảy ra từ bên trong thùng xe cùng mùi thi thể đang bị phân hủy.

Chiếc xe tải chở hơn 70 nạn nhân xấu số
Chiếc xe tải đang được cảnh sát hình sự Áo khám nghiệm

Cảnh sát ngay sau đó có mặt ở hiện trường có chiếc xe đông lạnh chở dân nhập cư chết ngạt và phát hiện ra thi thể của những nạn nhân xấu số.

Đến hôm qua, ngày 28/8, Cảnh sát xác nhận con số người chết đã được nâng lên 71, trong đó có 59 đàn ông, 8 phụ nữ và 4 trẻ em. Suy đoán ban đầu cho rằng, các nạn nhân chết do bị nhốt trong thùng xe và bị ngạt thở

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều cảnh sát, nhân viên an ninh đã được huy động để tìm kiếm người đã lái chiếc xe tải. Cảnh sát Bungenland cho biết chiếc xe tải này đã bị một băng đảng buôn người bỏ lại vào hôm thứ Tư. Chiếc xe tải sau đó đã được đưa đến một nơi an toàn để các chuyên gia pháp y có thể làm việc.

 

Chiếc xe tải được đưa đến nơi an toàn để điều tra
Chiếc xe tải được đưa đến nơi an toàn để điều tra

 

Bộ trưởng Nội vụ Áo - Johana Mikl-Leitner gọi đây là một "ngày đen tối". Ông Hanspeter Doskozil - Giám đốc Cảnh sát Quốc gia cho biết: "Hiện tại chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào về nguyên nhân cái chết".

Theo báo chí Áo nghi ngờ vụ việc này,  là do một toán người tổ chức kiếm tiền bằng việc chuyên chở người di tản bất hợp pháp, và thông báo là một băng đảng ở Hungary đã bị bắt để điều tra vụ việc.

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo