Xã hội

Tạm giữ xe Audi gây tai nạn trên đường cao tốc, bỏ trốn

(DNVN) - Hiện cơ quan công an Phú Thọ đã tạm giữ xe Audi gây tai nạn trên đường cao tốc Lào Cai - Hà Nội làm hai mẹ con thương vong rồi bỏ trốn.

Phòng CSGT tỉnh Phú Thọ cho biết, người điều khiển chiếc xe Audi đã đến trình báo và làm việc với Công an thị xã Phú Thọ để giải quyết vụ TNGT khiến 2 người thương vong trên tuyến cao tốc Lào Cai - Hà Nội. Báo Dân trí thông tin. 

Người điều khiển phương tiện ô tô Audi Q7 mang BKS 29A-65788 vừa đến trình báo công an về vụ va chạm giao thông trên tuyến cao tốc Lào Cai - Hà Nội xảy ra chiều ngày 23/8. Theo đó, danh tính người điều khiển phương tiện là anh Trần Văn Giáp, sinh năm 1984, trú tại xã Tiến Thắng, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Cơ quan điêu tra đã tạm giữ chiếc Audi gây tai nạn rồi bỏ trốn
Cơ quan điêu tra đã tạm giữ chiếc Audi gây tai nạn rồi bỏ trốn

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, lái xe Trần Văn Giáp thừa nhận có việc va chạm với chiếc xe con mang BKS 29S - 9809 do lái xe được xác định tên Tuệ (SN 1988; trú tại Khu 4, xã Hợp lý, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh phúc) điều khiển, gây nên hậu quả nghiệm trọng khiến một người chết và một người bị thương nặng.

Về thông tin hiện trạng chiếc xe Audi, Cơ quan điều tra cho biết đã tạm giữ chiếc xe Audi mang BKS 29A-65788 và chiếc ô tô 4 chỗ mang BKS 29S-9809 để phục vụ việc giám định nguyên nhân cụ thể.

Cơ quan điều tra cho biết, chiếc xe Audi được xác định là Audi Q7 tông vào xe ô tô 4 chỗ cùng chiều, gây ra tai nạn liên hoàn trên cao tốc Lào Cai - Hà Nội. Lái xe đã bỏ chạy đến trạm thu phí IC6 thì bị Camera ghi lại rõ hiện trạng và dấu vết của phương tiện “gây án”.

Nguồn tin từ Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Thọ cho biết, ban đầu đã xác định được đây là vụ tai nạn liên hoàn. Sau khi trình báo và làm việc bàn giao phương tiện phục vụ công tác điều tra, anh Trần Văn Giáp đã được phía công an tạo điều kiện trở về nhà để làm việc bình thường.

Hiện trường tai nạn khiến người mẹ tử vong, con bị thương nặng.
Hiện trường tai nạn khiến người mẹ tử vong, con bị thương nặng.

 

Theo thông tin trên báo Người lao động, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều 23-8, trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tại Km 67+662, đoạn qua địa phận xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Vào thời điểm trên, chiếc xe con mang BKS 29S-9809 do lái xe Tuệ điều khiển đang lưu thông theo hướng Lào Cai - Hà Nội đã va chạm với chiếc xe ô tô hiệu Audi 4 chỗ màu trắng.

Sau đó, các phương tiện cơ giới này đã va trúng vào 2 người đang đứng đợi xe bên lề đường cao tốc khiến 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ và 1 cháu gái bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Danh tính các nạn nhân nhanh chóng được xác định. Nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Thanh (37 tuổi, trú tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và em Trần Thị Thương (17 tuổi, con chị Thanh) bị thương nặng. Theo nhận định ban đầu, 2 nạn nhân đã trèo qua rào chắn, đi bộ lên đường cao tốc để bắt xe khách về hướng Hà Nội thì bị tai nạn.

Hiện tại, Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Thọ đã tạm giữ chiếc xe Audi mang BKS 29A-657.88 và chiếc ô tô 4 chỗ mang BKS 29S - 9809 để phục vụ việc giám định nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng. 

 

Đồng thời tiến hành điều tra, khám nghiệm phương tiện và thu thập tài liệu, lời khai các bên để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể của từng người điều khiển phương tiện.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo