150 doanh nghiệp tham gia triển lãm sản phẩm OCOP xuất khẩu
Việt Nam thuộc top đầu ASEAN về "đầu tư tác động" / CBRE: Dự kiến giá bất động sản Hà Nội còn tăng hơn TP Hồ Chí Minh vào những năm tới
Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) là sự kiện quan trọng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP trong việc đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường quốc tế, với mục tiêu nâng cao vị thế các sản phẩm OCOP của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.
VIETNAM OCOPEX tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác quốc tế, cơ quan đại diện nước ngoài, và các tổ chức xúc tiến thương mại. Thông qua sự kiện này, các sản phẩm OCOP sẽ được giới thiệu rộng rãi đến các nhà nhập khẩu quốc tế và các kênh phân phối lớn, giúp các sản phẩm OCOP đạt chuẩn quốc tế và gia nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Sự kiện do Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chỉ đạo; Cục Xúc tiến thương mại và Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương là đơn vị đầu mối thực hiện cùng nhiều đơn vị phối hợp thực hiện.
Triển lãm sẽ quy tụ hơn 150 doanh nghiệp với 250 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao, được trưng bày theo hai chủ đề: vùng miền và lĩnh vực sản phẩm. Các sản phẩm tại triển lãm được chọn lọc kỹ lưỡng, không chỉ về chất lượng mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn về bao bì và chứng nhận, nhằm tạo dấu ấn cho người tiêu dùng quốc tế.
Theo ông Vương Đình Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới, các sản phẩm OCOP của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn gặp nhiều thách thức để đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hiện Việt Nam chỉ có 46 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao, do các tiêu chí đánh giá rất khắt khe.
“Thông qua VIETNAM OCOPEX, các chủ thể OCOP có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài, giúp họ nhận ra các điểm yếu cần cải thiện như bao bì, giấy chứng nhận để đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế", ông Vương Đình Anh nói.
Ngoài các gian hàng trưng bày, sự kiện còn tổ chức các hoạt động giao thương, tọa đàm nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại nước ngoài; trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà phân phối lớn, doanh nghiệp OCOP và các cơ quan quản lý nhà nước nhằm đưa ra giải pháp hiệu quả cho việc mở rộng thị trường.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Trình Quốc hội kế hoạch cải cách tiền lương vào năm 2025
Cần chính sách công nghiệp đột phá
Lễ hội mua sắm tại Sóc Sơn: Đặc sản vùng miền và sản phẩm xanh 'lên ngôi'
Nhà bán lẻ Nhật Bản lên kế hoạch tuyển 5000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2025
Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu