5 triệu người Việt Nam du lịch nước ngoài năm 2023: Con số đáng suy ngẫm
Đà Nẵng: Cắt bướu giáp kích thước lớn cho nữ bệnh nhân 50 tuổi / Đà Nẵng: Thu hồi phù hiệu, biển hiệu hàng loạt xe kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ
Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… thu hút khách Việt
Tại buổi công bố chương trình kích cầu “Enjoy Danang 2024 - Tận hưởng Đà Nẵng 2024” được Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức mới đây, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, do nhiều biến động trên thị trường thế giới và các thị trường nguồn cùng các yếu tố đầu vào như chi phí hàng không, vận tải và các chi phí khác nên mức độ cạnh tranh về du lịch đang ngày càng gay gắt.
Ông Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi công bố chương trình kích cầu du lịch Enjoy Danang 2024 - Tận hưởng Đà Nẵng 2024".
“So với năm 2018 có gần 10 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài thì số người Việt đi du lịch nước ngoài năm 2023 chưa nói lên điều gì, song trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn sau dịch bệnh và do ảnh hưởng của khủng hoảng toàn cầu như hiện nay thì 5 triệu lượt người Việt đi du lịch nước ngoài là con số rất đáng suy ngẫm”, ông Hà Văn Siêu nói.
Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu, có nhiều lý giải cho việc các tour du lịch nước ngoài hấp dẫn người Việt. Bên cạnh yếu tố mới lạ, có thể thấy giá thành hợp lý là một trong những lý do tiên quyết.
Từ chi phí vé máy bay, chi phí lưu trú, vé tham quan các điểm du lịch, kể cả chi phí ăn uống, đi lại đều rất hợp lý. Đặc biệt, chi phí tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á đều đang có mức giá rẻ hơn so với các tour du lịch trong nước của Việt Nam.
Ông Hà Văn Siêu cho biết có khá nhiều băn khoăn, lo ngại về việc người Việt ồ ạt đi du lịch nước ngoài thay vì “tiêu tiền” trong trong nước. Nhưng nếu nhìn nhận ở mặt tích cực thì điều này cho thấy du lịch nội địa là một địa hạt rất tiềm năng khi người Việt sẵn sàng chi trả cho các chuyến đi bảo đảm được ít nhất 3 yếu tố: Điểm đến hấp dẫn; sản phẩm mới lạ, độc đáo; mức giá dễ chịu tương xứng.
Du lịch nội địa cạnh tranh như thế nào?
“Vậy thì các điểm đến của Việt Nam hiện nay cạnh tranh như thế nào trước xu hướng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài?”, ông Hà Văn Siêu đặt câu hỏi. Theo ông Siêu, Việt Nam là một thiên đường du lịch với rất nhiều điểm đến được thế giới vinh danh mà nhiều quốc gia khác phải mơ ước. Các điểm đến của du lịch Việt Nam cũng có nhiều sản phẩm mới lạ mà ngay chính người trong nước cũng chưa khám phá hết.
Du khách từ Thừa Thiên Huế vào Đà Nẵng trên đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung" do Tổng cục Đường sắt tổ chức.
Theo ông, chiến dịch kích cầu đó chính là kiến tạo những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, xây dựng môi trường du lịch văn minh, và đặc biệt là liên kết và chung tay đưa ra các chính sách giá hợp lý, xây dựng các tour/tuyến/combo hấp dẫn dành riêng cho khách nội địa.
Và từ Đà Nẵng, địa phương đầu tiên của cả nước công bố chuỗi kích cầu du lịch hè 2024, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu gửi lời kêu gọi tới các tỉnh, thành, địa phương trên cả nước cùng chung tay khởi động chiến dịch người Việt Nam du lịch Việt Nam với tên gọi “Việt Nam tôi yêu”.
Ông Hà Văn Siêu bày tỏ tin tưởng với sự chung tay của các địa hương, các đơn vị lữ hành, hàng không, khách sạn/resort, đơn vị vận chuyển, thậm chí là từng nhà hàng, quán ăn dù là nhỏ nhất cùng vào cuộc thì người Việt sẽ thấy không cần phải đi đâu xa, sẽ thấy mong muốn khám phá, trải nghiệm chính đất nước mình, được “enjoy” (tận hưởng) ngay tại quê hương mình.
“Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện để các tỉnh, thành, địa phương có thể thực hiện tốt nhất chuỗi kích cầu “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”. Cục cũng rất mong muốn các địa phương sẽ có nhiều ý tưởng hay, cách làm sáng tạo, sản phẩm đặc biệt độc đáo để chuỗi kịch cầu này sẽ không chỉ là một chiến dịch du lịch đơn thuần mà còn là một chương trình thể hiện hào khí của người Việt Nam yêu nước”, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững